email maketing_strategy

Một trong những điều  phổ biến nhất cần được lưu ý trong email marketing là thời gian. Thời gian nào tốt nhất để gửi email marketing? Một số người khuyên buổi sáng thứ hai, những người khác chiều thứ tư và một vài người lại nói khác .

Nếu bạn thử dùng Google để tìm kiếm “thời gian tốt nhất để gửi email” hoặc từ khóa tương tự, bạn sẽ nhận được khoảng một tỷ kết quả …Sự trợ giúp này có vẻ không giải đáp được thắc mắc này của bạn.

Không có một quy tắc chính xác nào cho việc gửi tất cả email. Có thể việc gửi email vào các dịp lễ hay vào ngày này là tốt hơn so với những ngày khác, nhưng tất cả đều phụ thuộc tùy vào chiến dịch của bạn.

Quy tắc cơ bản là không gửi mail vào lúc nửa đêm ngày thứ bảy, vì điều này sẽ  không thể  hiệu quả. Sẽ tốt hơn nếu bạn gửi mail thương mại vào khoảng giữa buổi sáng (lúc 10 hoặc 11 giờ) vào giữa tuần, với các email B2B cũng vậy.

Dĩ nhiên, trong trường hợp, bạn muốn thông báo chương trình khuyến mãi mà chỉ hạn chế thời gian kéo dài  trong hai ngày thì bạn không cần làm theo quy tắc này. Email lúc này phải được gửi theo thời gian khuyến mãi. Đối với các bản  thông tin, như một tờ báo hàng ngày, thời gian tốt nhất để gửi email là vào buổi sáng. Nhưng trong trường hợp cập nhật hàng tuần, nó có ý nghĩa nhiều hơn để gửi nó trong buổi chiều.

Theo kinh nghiệm của tôi, tất cả mọi người có xu hướng tránh thứ Hai và thứ Sáu cũng như buổi tối, vì những lý do rõ ràng: “vào thứ hai có quá nhiều công việc để làm và vào thứ sáu  cũng như buổi tối chắc chắn không ai đọc nó. ” Những ngày thường được đề nghị là thứ Ba hoặc thứ Năm. Nhưng những ngày gửi tốt nhất không phải là cố định mà thay đổi liên tục mỗi năm. Vì vậy, việc xác định đúng thời điểm để gửi cần có những thử nghiệm và đánh giá. Và dĩ nhiên điều này ko hề dễ dàng mà cần xác đinh qua một số yếu tố:

Nhân khẩu học

Một bản tin cho bà mẹ với các sản phẩm cho trẻ sơ sinh nên được gửi khoảng 9:00 hoặc ngay trước khi ăn trưa, để có thể tiếp cận thành công. Hay việc gửi một quảng cáo bản tin về cuốn sách cho người dùng trong độ tuổi 16-25 thì lại nên gửi trong buổi chiều muộn. Còn nếu email  gửi đến nhân viên, buổi sáng sớm có lẽ  là tốt nhất.

Vị trí địa lý

Nếu bạn phải gửi một bản tin quốc tế,  cần chú ý đến  giờ địa phương  bởi các múi giờ  khác nhau. Gửi một email từ Rome đến một người nào đó ở New York lúc 9 giờ sáng có nghĩa là nó sẽ đến lúc 3 giờ sáng .

Ngày thanh toán

Một mẹo nhỏ là nên gửi email quảng cáo vào ngày trong đó mọi người thường nhận được thanh toán. Lúc này lượng người check mail hay đọc mail sẽ thường xuyên hơn.

Khi bạn đã xác định được thời gian tốt nhất để gửi email là bạn đã bước được những bước thành công đầu tiên của chiến dịch email marketing của mình.

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình. Với chiến dịch Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail online của chúng tôi lo cho bạn.

huevu sưu tầm

Rate this post

Bình luận Facebook