Hãy tưởng tượng bạn gửi một tiêu đề email giống như là tên một sản phẩm chứ không phải là một thứ để thuyết phục người nhận mở mail của bạn. Và hãy tưởng tượng lý do làm như vậy là nhắm vào những người sẽ không nhất thiết phải mở email mà chỉ lưu trữ nó. Điều này dường như là không phù hợp với một chiến dịch email marketing thành công, nhưng thực tế nó lại phù hợp hơn những gì bạn nghĩ.

Google hiện đang tiến hành một thử nghiệm tìm kiếm Gmail  thực địa và điều này có thể làm cho chúng ta suy nghĩ lại dòng tiêu đề email. Nhìn vào ví dụ này từ các trang web thử nghiệm thực địa.

Google thử nghiệm tìm kiếm

Điều này có nghĩa là gì. Tôi nhận được email từ một công ty giày. Thay vì dòng chủ đề  “Giảm giá 20% tất cả các loại giày và miễn phí phí vận chuyển” họ đã thay bằng “Giảm giá 20% giày nam và giày nữ Nike + miễn phí phí vận chuyển.” Không có nhiều sự khác biệt trong nội dung, nhưng trong thời gian tới khi tôi muốn tìm kiếm 1 đôi giày Nike, tôi vào Google gõ nội dung muốn tìm kiếm khi đó email liên quan tới Nike sẽ được hiển thị.

Những ảnh hưởng có thể có

Tầm quan trọng của phân khúc: Các công ty có phân khúc hiệu quả dựa trên sự quan tâm về sản phẩm của những người đăng ký sẽ có lợi thế lớn nhất. Xem xét các email đó sẽ hiện thị trong các kết quả tìm kiếm từ một tài khoản Gmail, sự phân loại chỉ người dùng Gmail sẽ hạn chế sự đa dạng có thể có. Nếu bạn chưa có phân khúc hiệu quả, bạn nên thu thập thông tin thuê bao đăng ký và/ hoặc thông qua một trang ưu tiên nào đó.

Điều này sẽ dẫn đến người nhận lưu lại các email thay vì xóa nó đi? Nhiều người nhận (trong đó có tôi) đã từng đánh dấu spam. Hầu hết mọi người không có thời gian để đọc tất cả các email mỗi ngày (ngoại trừ có lẽ là Bronto của Jim Davidson). Nếu điều này xảy ra, sẽ ít người mở mail biết rằng nếu email là thực sự có liên quan nó cuối cùng sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm Google của họ? Điều này có thể là đáng sợ cho các nhà tiếp thị email, người được đánh giá trên doanh số bán hàng ngày hôm nay, không bán hàng vào tháng tới.

Tin nhắn sáng tạo : Tác động của thí nghiệm này đã vượt ra ngoài dòng chủ đề. Nhiều công ty sử dụng email hình ảnh nặng, chắc chắn có ưu và nhược điểm của nó. Vâng, chúng ta hãy suy nghĩ về điều này. Nếu tôi lưu các email trong một thư mục và dòng chủ đề không phải là “tối ưu hóa” theo thí nghiệm này, Google có thể hiển thị nội dung tin nhắn trong kết quả tìm kiếm của tôi không? Có lẽ là không. Email của tôi, mặc dù là có tính thẩm mỹ,nhưng có thể Google không nhận ra được. Vì vậy, mặc dù hình ảnh email nặng đang được sử dụng nhiều hơn tuy nhiên việc sử dụng văn bản thực tế trong các email có thể là một chiến lược hợp lý để đạt được doanh số bán hàng dài hạn.

Số liệu tham gia : Google, như nhiều ISP khác, đang sử dụng các số liệu tham gia ngày càng nhiều hơn nữa để xác định xem email nào sẽ vào hộp thư đến và email nào sẽ vào hộp thư rác. Nếu người nhận ít mở email, số liệu tham gia sẽ bị ảnh hưởng. Google sẽ bắt đầu tính gộp số lượng mail lớn hơn cái mà có thể mâu thuẫn với thí nghiệm của mình? Tác động khác ở đây có thể là khi nói đến cam kết lại. Khi các công ty tập trung vào các chiến dịch tái tham gia một cách tận tình và họ đã xác định rằng một thuê bao đã rời bỏ, họ sẽ loại bỏ các địa chỉ Gmail từ cơ sở dữ liệu email của họ, hoặc họ sẽ thay vì lựa chọn để gửi đến người dùng Gmail hy vọng email của họ có thể một ngày gió lên trong họ kết quả tìm kiếm? Rất hấp dẫn thực sự!

Công ty sẽ cố gắng tối ưu hóa dòng tiêu đề của họ hoặc thay đổi cách tiếp cận của họ để tin nhắn sáng tạo có khả năng được mở lâu dài? Vẫn còn phải học nhiều để làm sao cho một email xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng tôi nghĩ rằng nếu nó hoạt động như dự định, bạn sẽ thấy các công ty bắt đầu kiểm tra xem chiến lược này đã đem lại kết quả như thế nào.

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail online của chúng tôi lo cho bạn.

Bạn nghĩ gì? Tôi muốn nghe suy nghĩ của bạn về điều này!

Rate this post

Bình luận Facebook