“Tôi có thể chi tiêu bao nhiêu để có được một người đăng kí theo dõi mới và nó mang lại cho tôi cái gì?” Một câu hỏi thường nghe khi các nhà tiếp thị đang tạo kế hoạch email marketing của họ. Câu trả lời nằm ở việc biết được email đăng kí theo dõi có giá trị gì (đối với bạn).

Vậy làm thế nào bạn có thể tính ROI và giá trị lâu dài của khách hàng của một email đăng kí theo dõi?

Tính ROI

Phần khó khăn trong việc tính lợi nhuận trên việc đầu tư tiếp thị của bạn (ROI hoặc ROMI) là phát hiện ra dữ liệu. ROI có thể cho bạn thấy bạn đã thu được nhiều khoản đầu tư và xem có hiệu quả hay không. Điều này cho phép bạn so sánh và lựa chọn các chiến thuật và các kênh để tập trung vào nhiều hơn (hoặc xem những gì bạn cần để cải thiện).

Xác định giá trị tuổi thọ của khách hàng của một email đăng kí theo dõi

Giá trị lâu dài của người đăng ký email là cùng loại số liệu với giá trị lâu dài của khách hàng (CLV). Vì vậy, có thể không nhìn vào tổng lợi nhuận mà khách hàng sẽ mang lại, nhưng hãy để ý đến tổng lợi nhuận bổ sung mà việc đăng ký qua email mang lại.

Tính toán giá trị lâu dài của người đăng ký theo dõi email

Tính giá trị lâu dài của email là phức tạp hơn ROI. Nếu bạn có thống kê về lợi nhuận được tạo ra cho mỗi người đăng kí theo dõi, nó sẽ là chính xác nhất, bởi vì nó cho phép phân tích và hiểu biết sâu hơn. Nhưng thông thường dữ liệu đó không dễ tiếp cận.

Một cách để tính giá trị lâu dài của người đăng ký email của bạn

Để có được giá trị lâu dài của một người đăng kí theo dõi email, chúng ta cần ba thành phần sau:

  1. Lợi nhuận thu được từ email marketing
  2. Số lượng người đăng kí theo dõi đang hoạt động
  3. Tuổi thọ trung bình của người đăng ký của bạn

Giá trị lâu dài của người đăng kí theo dõi email

  • Bây giờ chia tổng số lợi nhuận email marketing cho số lượng người đăng kí theo dõi hoạt động trung bình ở cơ sở của bạn trong năm qua. Điều này sẽ cho bạn một dấu hiệu cho thấy một người đăng kí theo dõi đang hoạt động sẽ đóng góp trong một năm.
  • Lấy lợi nhuận bạn kiếm được từ một người đăng kí theo dõi hoạt động trung bình trong một năm và nhân nó với thời gian trung bình của một địa chỉ email trong cơ sở dữ liệu của bạn. Ở đó bạn có nó. Số lượng giá trị lâu dài của email marketing của bạn.

Tính toán giá trị lâu dài của khách hàng và email marketing

Việc tính giá trị thời gian sử dụng email của người đăng ký có thể phức tạp hơn và tinh tế hơn. Nhưng với sự kết hợp giữa giá trị lâu dài và ROI bạn có số lượng mạnh giúp bạn tinh chỉnh và tạo ra sự tập trung trong chương trình email marketing của bạn. Một bước tiến lớn đối với hầu hết các nhà tiếp thị qua email.

Tham khảo ngay:Phần Mềm Gửi Email Hàng Loạt Solid Email Marketing

KHẮC PHỤC EMAIL VÀO SPAM

Những gì còn thiếu trong chiến lược email marketing của bạn?

 

 

Rate this post

Bình luận Facebook