Email marketing đã đi một chặng đường dài trong những năm gần đây. Nhiều người sẽ gắn mắc cho bạn là spammer khi bạn chỉ vừa mới đề cập đến email marketing. Danh tiếng của email marketing đã giành được một phần nhờ được đầu tư lại một cách ấn tượng. Phần khác là do các nhà marketing đã thông minh hơn. Họ đã học được những phương pháp hay nhất và đưa chúng vào sử dụng. Các nhà marketing đã học hỏi và đồng ý rằng thứ quyết định là chất lượng, nội dung email chứ không phải là độ dài trong danh sách mail của bạn. Ngoài việc chỉ gửi cho những người theo dõi bạn thì còn nhiều điều đáng lo ngại từ email cũ, email lâu ngày không hoạt động. Ngoài việc tỉ lệ bỏ theo dõi cao, thì bạn còn có thể bị cho vào danh sách đen nếu không may mắn 😀

Danh sách đen

Danh sách đen là danh sách ảo của người gửi email đã được coi là và được gắn nhãn là người gửi spam. Người tạo ra các danh sách này là các tổ chức cam kết chống lại spam trên internet. Các tổ chức như Spamhaus được coi là những nhà lãnh đạo trong việc chống lại spam. Các nhà cung cấp dịch vụ cũng có danh sách đen của riêng họ, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ cũng có thể đăng ký vào Spamhaus để chặn người gửi spam nhiều hơn. Cách phổ biến nhất để bị liệt vào danh sách đen là bạn đã không lọc kĩ danh sách của bạn, loại bỏ việc hủy đăng ký hoặc liên tục nhận được các khiếu nại về thư rác. Điều này bắt đầu một trận chiến phức tạp để giành chiến thắng. Nếu bạn thấy mình bị cấm, bạn sẽ nhận được một cú điện thoại rất nghiêm ngặt từ hệ thống ESP yêu cầu bạn phải hành động và giải quyết vấn đề

Các bước để theo dõi nếu bạn bị liệt vào danh sách đen

Trước tiên bạn phải biết rằng bạn đang sử dụng danh sách nào. Bạn có thể kiểm tra danh sách đen mà địa chỉ IP của bạn cư trú, sử dụng các công cụ như MXtoolbox hoặc MultiRBL. Những công cụ này sẽ kiểm tra danh sách đen mà họ hỗ trợ và thông báo cho bạn danh sách nào bạn đang ở. Một khi bạn đã xác định danh sách bạn đang ở, bạn có thể yêu cầu huỷ bỏ niêm yết.

Đôi khi tổ chức chỉ yêu cầu một địa chỉ IP. Những người khác có thể yêu cầu thêm thông tin như tên công ty và lý do yêu cầu. Thông tin bổ sung để bao gồm có thể là URL nơi người đăng ký của bạn có thể chọn tham gia và thậm chí có thể là một số ví dụ về các loại email bạn gửi.

Tiếp theo là không ai thích: trò chơi chờ đợi.

Tổ chức sẽ xem xét yêu cầu của bạn và thực hiện các hành động mà họ cho là phù hợp. Nếu bạn đã thu thập đúng các email trong danh sách của bạn và đang thực hành các nghi thức email phù hợp, bạn sẽ bị phạt và sẽ bị hủy bỏ niêm yết.

Nếu tên miền hoặc địa chỉ IP của bạn bị cấm vào bất kỳ ISP nào, bạn cần gửi cho họ một yêu cầu xóa chúng khỏi danh sách đen (de-listed).

Dưới đây là các bước cơ bản mà bạn nên theo dõi cho quy trình whitelisting / de-listing trong ISP:

  • Bạn nên làm theo liên kết URL & áp dụng cho danh sách trắng / hủy danh sách bằng cách sử dụng mẫu trực tuyến của họ.
  • Bạn nên gửi một email đến địa chỉ email đã đề cập.

Tốt hơn là tránh bị liệt vào danh sách đen

Giữ danh sách của bạn sạch sẽ, hoan nghênh yêu cầu hủy đăng kí và sử dụng tính năng chọn 2 lần. Chú ý đến ai mở và ai không mở địa chỉ email của bạn. Loại bỏ những người luôn luôn không. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị rơi vào bẫy spam hoặc những bước đi sai lầm khác sẽ khiến bạn rơi vào danh sách đen.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn thực hiện kế hoạch Email Marketing thật hiệu quả. Chúc bạn luôn thành công.

Tham khảo ngay:

Những gì còn thiếu trong chiến lược email marketing của bạn?

Phần Mềm Gửi Email Hàng Loạt Solid Email Marketing

3 điều mà các chuyên gia email marketing cần biết

 

Rate this post

Bình luận Facebook