opt in“Tôi nên sử dụng xác nhận một lần hay hai lần khi muốn phát triển danh sách email của tôi”? Đó là một câu hỏi tôi thường gặp.

Chiến lược Email Marketing đã và đang nói lên tầm quan trọng trong người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng gửi email, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được 1 chiến dịch đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách mail khách hàng (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra địa chỉ email) và hệ thống gửi email hàng loạt chất lượng

Tuy nhiên tôi không xem nó như là một câu hỏi lựa chọn một trong hai mà tôi ủng hộ việc sử dụng cả hai. Nghe có vẻ kỳ lạ phải không? Tôi sẽ giải thích sau đây.

Đặc điểm của việc xác nhận kép là nó đòi hỏi khách hàng phải thực hiện thêm bước mở email và nhấp chuột vào một liên kết trong đó để xác nhận.

Vấn đề của lựa chọn kép

Lựa chọn kép vẫn tồn tại những vấn đề cần bận tâm đó là không phải ai cũng hoàn thành bước xác nhận. Điều này có thể là do họ không nhận được email xác nhận, do đó họ không có cơ hội để đọc và kích vào liên kết có trong email hoặc do họ quên mất việc xác nhận.

Vấn đề trên khá phổ biến, 20% người đăng ký không xác nhận email và tôi đã từng nghe nói về một thương hiệu với 40% số người đăng ký nhưng không xác nhận.

Điều đó cho thấy, xác nhận một lần sẽ giúp cho bạn có được một danh sách nhanh hơn. Tuy nhiên xác nhận kép sẽ đem lại một danh sách chất lượng cao hơn. Nếu thước đo của chất lượng là tỉ lệ kích chuột và tỷ lệ mở cao hơn, thì xác nhận kép đã làm được điều đó.

Giữa việc kích chuột nhiều hơn và tỷ lệ kích chuột cao hơn, cái nào tốt hơn? 

Tỷ lệ mở và click chuột không phải là phương pháp đo lường tốt nhất. Xem xét kịch bản này cho hai danh sách, một sử dụng xác nhận kép và một sử dụng xác nhận đơn. Quy mô danh sách xác nhận kép là nhỏ hơn vì tồn tại vấn đề đã nói ở trên.

Quy mô danh sách Tỷ lệ mở Tỷ lệ nhấp vào liên kết Số lượng mở Số lượng nhấp vào liên kết
Xác nhận kép 750 22% 5% 165 37
Xác nhận đơn 1000 18% 4% 180 40

Danh sách xác nhận đơn mang lại số lượt click chuột cao hơn, mặc dù tỷ lệ click chuột thấp hơn, Số lượt click chuột là 40 trong khi xác nhận kép là 37. Điều này có vẻ như xác nhận đơn có số lượng click cao hơn.

Trong thực tế, có thể thấy xác nhận kép không bao giờ có thể cạnh tranh so với xác nhận đơn. Bởi vì trong danh sách xác nhận đơn luôn bao gồm những người đồng ý xác nhận kép cộng với những người chỉ muốn xác nhận đơn.

Phần lớn các thương hiệu ở Anh đều sử dụng xác nhận đơn

Trong một khảo sát tôi tiến hành với 100 nhà tiếp thị trực tuyến ở Anh thì 94% sử dụng xác nhận đơn, chỉ có 6% sử dụng xác nhận kép cho việc đăng ký trên website của họ.

Ngay bây giờ bạn có thể nghĩ về các khía cạnh chất lượng của việc gửi email. Việc xác nhận đơn có thể dẫn đến một danh sách chất lượng kém do đó sẽ có thể ảnh hưởng đến hiệu quả gửi mail, khi đó xác nhận kép sẽ đánh bại xác nhận đơn.

Trong khía cạnh gửi mail, mối quan tâm lớn nhất với xác nhận đơn đó là đăng ký vô tình hay cố ý đưa ra một địa chỉ email tồn tại nhưng không phải của họ. Địa chỉ email này có thể là một cái bẫy thư rác hoặc là của một người khác, người mà sau đó sẽ đánh dấu email của bạn là thư rác. Điều này có thể gây tổn hại cho danh tiếng của bạn.

Khi xem xét việc xác nhận kép

Ngay khi bắt đầu tôi đã nói tôi ủng hộ cả việc xác nhận đơn và xác nhận kép. Lý do là bạn cần phải xem xét nguồn gốc và quá trình đăng ký để quyết định xem việc lựa chọn xác nhận đơn hay xác nhận kép là thích hợp hơn. Sau đó sử dụng xác nhận đơn cho một số đối tượng và xem xét sử dụng xác nhận kép cho các đối tượng còn lại.

Không có một mẫu phù hợp cho tất cả

Trong ngắn hạn, phải sử dụng công cụ phù hợp với từng công việc.

Ví dụ, nếu đội ngũ nhân viên telesales của bạn, khi nói chuyện với khách hàng đã xin được địa chỉ email của khách và sau đó nhập địa chỉ email đó vào danh sách của bạn. Điều này có thể dẫn đến rủi ro rất lớn là danh sách địa chỉ email đó không giá trị. Bạn không thể chắc chắn rằng họ đã cho phép bạn gửi mail và nếu bạn đang ép nhân viên telesales của mình phải thu được số email tối thiểu, bạn không thể kiểm soát được việc họ có phá quy tắc và thậm chí nhập bừa địa chỉ email. Trong trường hợp xác nhận kép sẽ giúp bạn thu được một nguồn dữ liệu chính xác, và khuyến khích đội ngũ bán hàng thu thập được các địa chỉ email hợp lệ!

Với một hình thức đăng ký trên trang web của bạn, đây là cách duy nhất để hoàn thành quá trình này nếu ai đó thực sự muốn đăng ký. Trường hợp này không sử dụng xác nhận đơn.

Nếu chất lượng vẫn còn là một mối quan tâm, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ xác minh địa chỉ email để xác minh địa chỉ email trong thời gian thực và do đó nâng cao chất lượng các dữ liệu thu thập được. Với một trong những khách hàng của tôi địa chỉ email là đầu vào của CRM và chúng tôi sử dụng dịch vụ xác minh địa chỉ email để nâng cao chất lượng.

Nếu bạn vẫn còn lo lắng về chất lượng danh sách khi sử dụng xác nhận đơn, có một cách tiếp cận hoàn toàn khác. Sử dụng xác nhận đơn, cho phép mọi người vào danh sách của bạn dễ dàng. Bạn hy vọng sẽ gây ấn tượng và thu hút họ với bằng nội dung. Nếu sau khi một thời gian kể từ ngày đăng ký, các email này vẫn không có tương tác với bạn, dù bạn đã làm những việc tốt nhất, hãy loại bỏ chúng.

Ở một số nước, chẳng hạn như Đức, xác nhận kép được sử dụng chủ yếu. Nó không phải là một yêu cầu pháp lý, tuy nhiên mức độ xác nhận yêu cầu làm cho xác nhận kép là cách duy nhất đáp ứng các quy định của pháp luật.

Theo như những gì đã phân tích ở trên, bạn sẽ thấy được việc sử dụng xác nhận đơn và xác nhận kép đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tôi không khuyên bạn chỉ được sử dụng một phương pháp nào duy nhất, hãy sử dụng đồng thời cả hai phương pháp nhưng sử dụng đúng đối tượng.

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Với chiến dịch Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt tốt nhất của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook