Không có một tiêu chuẩn chính xác nào cho mỗi chiến dịch email marketing. Sự thành công dựa trên sự hiểu biết của về khách hàng để có thể tối ưu hóa nội dung và hình thức email thân thiện với người dùng.

Các yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch email marketing:

Tiêu đề email:

  • Từ 30 – 50 kí tự và chỉ viết in hoa chữ cái đầu tiên
  • Thêm thông ưu đãi để tăng tỉ lệ mở email
  • Tiêu đề và nội dung phải liên quan: 85% số email bị xóa vì tiêu đề không liên quan, 35% người nhận mở email dựa vào tiêu đề

Hình ảnh và link liên kết:

  • Tối ưu email cho chế độ không hiển thị hình ảnh giúp tăng hiệu quả thêm 9%
  • 600px là độ rộng tối ưu cho hình ảnh trong email
  • Nên đặt logo ở góc trên, bên trái

Nội dung email:

  • Chỉ truyền tải thông tin có liên quan tới khách hàng
  • Phân loại nhóm email marketing dựa trên sở thích, lịch sử mua hàng của khách
  • Không sử dụng font size khác thường. Hạn chế dùng định dạng in đậm cũng như các màu sắc cho text
  • Không sử dụng các từ kích hoạt bộ lọc spam như: marketing, free, sale off, miễn phí, mua ngay…

Tần suất gửi email:

  • Đừng nên quá lạm dụng email marketing: 47% người nhận hủy nhận đăng ký nhận thông tin chỉ vì nhận được quá nhiều email. Nếu khách hàng hủy đăng ký nhận tin, hãy loại họ ra khỏi danh sách.
  • Bổ sung thêm lựa chọn nhận email tối ưu trên thiết bị di động

Hãy tham khảo phần mềm gửi email marketing để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhiều kiến thức giúp cho chiến dịch email marketing của bạn thành công!

Rate this post

Bình luận Facebook