Sự tăng trưởng mạnh mẽ của điện thoại thông minh và máy tính bảng trong thời gian vừa qua dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của những hoạt động marketing trên điện thoại di động. Việc cập nhật qua điện thoại di động cũng liên tục phát triển. Tỉ lệ mở email trên điện thoại di động và máy tính bảng đã tăng 82,4%, có nghĩa là người tiêu dùng đang dùng các thiết bị di động của họ để mở email và tra cứu thông tin tiêu dùng nhiều hơn.

h17

 

Với việc mở email và tìm kiếm thông tin trên điện thoại di động đang gia tăng, nhiều nhà tiếp thị đang nhìn ra cơ hội bán hàng rất lớn nằm trong kênh cá nhân này. Vậy làm thế nào các bộ phận marketing có thể tận dụng kênh này tương tác với người tiêu dùng? Dưới đây là một số cơ hội và thách thức cần phải xem xét:

Được chú ý

Tin nhắn của bạn là một thông điệp ngắn, cung cấp thông tin ngắn gọn về sản phẩm của bạn và cách thức liên hệ, vậy hãy cân nhắc một cách khôn ngoan thông điệp của mình. Thông tin hữu ích kèm theo liên hệ cụ thể là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để tin nhắn của bạn trở nên đáng nhớ với khách hàng.

Thiết kế cho điện thoại di động 

Hãy chắc chắn rằng các thông điệp bạn gửi đi được hiển thị trên  tất cả các thiết bị di động và khách hàng có thể tra cứu thông tin bất cứ khi nào họ cần. Mặc dù điện thoại thông minh đang chiếm ưu thế trên thị trường thiết bị di động nhưng các nhà tiếp thị vẫn luôn phải quan tâm đến các nhóm khách hàng khác, không sử dụng điện thoại thông minh, hoặc chạy trên nền tảng các hệ điều hành khác nhau. Ví dụ, chỉ có các thiết bị iOS tải về hình ảnh ngay lập tức, trong khi hầu hết các hệ điều hành khác đòi hỏi người dùng phải có những thao tác nhất định để làm điều này.

 Thiết kế cho cảm ứng – Với sự phát triển của các thiết bị màn hình cảm ứng (chẳng hạn như iPad, iPhone và các thiết bị Android khác), độc giả email đang ngày càng được mở trên các thiết bị di động. Điều này cho thấy nhu cầu rất lớn để tạo ra các chiến dịch email trên di động cảm ứng thân thiện và tương tác nhiều hơn.

Làm cho thông điệp của bạn hấp dẫn – Cho dù trên các thiết bị cảm ứng hoặc trên điện thoại nhiều tính năng, người dùng có chọn lọc với những gì họ chọn để đọc ngay lập tức, tiết kiệm cho sau này, hoặc chỉ cần xóa. Chìa khóa cho một chiến lược email di động hiệu quả là trình bày nguồn cung cấp, sản phẩm tốt hay một cuộc kêu gọi hành động tại thời điểm nhạy cảm.

Thời gian – Như với bất kỳ chiến lược quảng cáo điện thoại di động, các nhà tiếp thị email di động nên xem xét thời gian trong ngày và vị trí của người nhận. Người sử dụng có nhiều khả năng đọc một email quảng cáo vào buổi tối trong khi thư giãn ở nhà hoặc vào buổi sáng khi họ đang mong đợi những câu chuyện tin tức và thông tin.

Hậu quả – Yếu tố quan trọng nhất của một chiến dịch email di động là trải nghiệm liền mạch cho người sử dụng nhận được sau khi tương tác với email. Từ quảng bá sản phẩm nhỏ vào các chiến dịch toàn doanh nghiệp, các nhà tiếp thị cần phải chắc chắn rằng tất cả các tương tác email di động hoặc URL chuyển hướng người dùng đến một trang web.

Lược dịch: Như Quỳnh ( nguồn: blog.velti.com)

Rate this post

Bình luận Facebook