trendỞ phần trước, chúng ta đã đi tìm hiểu về xu hướng của email marketing trong năm 2013 đó là : đào sâu vào các chi tiết, email marketing là một thế giới di động. Ở phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu email marketing ảnh hưởng như thế nào đến hành vi của người tiêu dùng, cách thức chúng ta có thể sử dụng để quản lý email của mình. 

Email trên di động ảnh hưởng đến hành vi mua. Theo một cuộc nghiên cứu sự phụ thuộc vào điện thoại di động, hơn một nửa số người tiêu dùng Mỹ, thực hiện ít nhất một lần mua hàng thông qua smartphone của mình bởi vì họ đọc email tiếp thị trên smartphone của mình.

 

2.13.05

Biểu đồ: Tỷ lệ mua hàng thông qua các phương thức markeitng khác nhau

Đáng ngạc nhiên, dữ liệu cho thấy rằng chỉ có một số lượng nhỏ của các công ty đã tối ưu hóa các chiến dịch email của họ để tương thích với các thiết bị di động. Chỉ có 14% các công ty và 24% chiến dịch đang thiết kế các email di động.

Điều này có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của email marketing trên di động, với lý do chính đáng.Người tiêu dùng thường nói rằng họ tìm đọc email trên các thiết bị di động  khó khăn hơn trên máy tính, nếu họ mở một email tiếp thị không được tối ưu hóa thông qua một thiết bị di động, nó có thể dẫn đến thảm họa.

2.13.05

70% người tiêu dùng sẽ xóa email ngay lập tức nếu nó không hiển thị một cách chính xác

Quản lý tin nhắn

Bây giờ chúng ta đã biết các xu hướng của email marketing, vậy việc chúng ta cần làm là gì?

Trong năm 2013 và xa hơn, khi công nghệ trở nên phát triển hơn, hãy quan tâm tới chiến dịch email marketing mà chúng ta gửi đi. Các email là giống nhau về mặt cơ bản, nhưng một số khía cạnh là khác nhau và đang phát triển.

1. Cá nhân hóa

Theo báo cáo của Tập đoàn Aberdeen về Email Marketing: khi cá nhân hóa email gửi đến khách hàng, email cá nhân hóa nâng tỷ lệ click tới 14%, và tỷ lệ chuyển đổi tới 10%.

Các email gửi chung chung hủy hoại toàn bộ danh sách email. Bằng cách cá nhân hóa email đã giảm thiệt hại này. Email marketing sẽ nhận được phản hồi tốt hơn nếu thông điệp được cá nhân hoá cho người nhận. Phân tích và thu thập dữ liệu là chìa khóa để biến đổi tin nhắn của bạn phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Một cách tăng tính cá nhân lên mức độ cao là sử dụng email kích hoạt, khi mà mail tiếp tục được kích hoạt bởi phản hồi của người nhận đối với một email trước đó. Theo Chad White, trưởng nhóm nghiên cứu thị trường tại ExactTarget, email marketing sử dụng công nghệ hiện đại sẽ có ưu thế vượt trội hơn các email khác.

2. Trực quan:

Sự phổ biến của các trang web như Pinterest và Instagram đã chỉ ra rằng người tiêu dùng quan tâm đến hình ảnh và trực quan. Xu hướng này được dự đoán sẽ xuất hiện trong các email marketing. Hình ảnh, đồ họa đều có thể được sử dụng như công cụ trực quan để thêm tác động đến email.

Theo White, video trong thư điện tử sẽ trở nên phổ biến hơn do những tiến bộ mới.

“Cuối cùng video HTML5 sẽ mang lại các trải nghiệm về email, cái mà các nhà tiếp thị từ lâu đã khao khát”, ông nói.

3.  Tích hợp:

Tiếp thị trên các thiết bị khác nhau và các kênh truyền hình có sẵn có thể mang lại cho họ một trải nghiệm mới. Thông điệp liên kết đến các trang web xã hội khác, như Facebook và Pinterest, hoặc có thể truy cập trên nhiều thiết bị, được đón nhận nồng nhiệt bởi người tiêu dùng.

Nếu bạn có kế hoạch để tận dụng lợi thế của xu hướng này, hãy chắc chắn rằng bạn có một chủ đề rõ ràng để liên kết tất cả các kênh và tin nhắn lại với nhau.

Các xu hướng tiếp theo

Khi bạn nhìn vào chiến lược tiếp thị email của bạn là bạn có tính đến những xu hướng này? Công nghệ, và các thiết bị di động quan trọng nhất, tác động đến những chiến dịch tiếp thị email trong tương lai. Những tin nhắn của bạn dễ phản ứng lại hay thân thiện với di động? Chúng có thú vị không?

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi này và nghiên cứu làm thế nào bạn có thể tích hợp tốt nhất các xu hướng để tối ưu hóa lợi nhuận của chiến dịch marketing của mình.

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình. Với hình thức Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail chuyên nghiệp của chúng tôi đảm nhiệm.

Lược dịch: Bích Phượng ( Nguồn: b2bemailmarketing.com)

Xu hướng email marketing 2013 ( Phần 1) 

Rate this post

Bình luận Facebook