Chiến lược Email Marketing đang dần nói lên tầm quan trọng trong người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được 1 kế hoạch đảm bảo cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email miễn phí) và hệ thống gửi mail hàng loạt chuyên nghiệp

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với Email Marketing các bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing tốt nhất của chúng tôi đảm nhiệm.

Để sử dụng phần mềm Solid Email Marketing có 5 bước chính:

  1. Nhập danh sách email
  2. Soạn nội dung email
  3. Cài đặt cấu hình
  4. Gửi và lưu lại kết quả
  5. Thống kê và đánh giá

Bước 1. Nhập danh sách email cần gửi

Hướng dẫn nhập danh sách email marketing

Có 2 cách để nhập một danh sách email

Cách 1 : Nhập thủ công

Nhập địa chỉ email cần gửi trong mục Danh sách Email gửi đi => sau đó ấn Enter để nhập.

Cách 2 : Nhập tự động từ danh sách có sẵn

Kích vào Files => chọn danh sách địa chỉ email cần gửi (dạng text, excel, csv)

(Bạn có thể kích vào ảnh để xem hình ảnh kích cỡ lớn hơn)

Bạn có thể tham khảo dạng file mẫu bằng cách kích vào File excel mẫu bên dưới khung danh sách email.

Sau khi nhập xong, danh sách email gửi đi sẽ được hiển thị như hình bên cùng với trạng thái Chưa gửi/Đã gửi.

 

Bước 2. Soạn nội dung mail để gửi đi

Có 2 hình thức email chính: dạng text và dạng sử dụng template (html)

Soạn email dạng text: Bạn soạn nội dung mail như soạn trong email như bình thường với các công cụ trên thanh tab.

Soạn email dạng html: Bạn có thể soạn từ bên ngoài rồi chọn biểu tượng Open => Lựa chọn email đã soạn (hình dưới) hoặc lựa chọn các mẫu template có sẵn trong phần mềm => Tùy chỉnh thông tin theo ý muốn.

Hướng dẫn soạn mail trên phần mềm Solid Email Marketing

Các tính năng hỗ trợ soạn email

[sws_ui_tabs ui_theme=”ui-smoothness” size=”850″][tabs_panel title=”Tạo link liên kết”]

  1. Bôi đen cụm từ cần chèn link liên kết. Trong trường hợp bạn muốn liên kết link với ảnh thì cần kích vào hình ảnh.
  2. Kích vào biểu tượng Hyperlink (hình trên)
  3. Chèn link URL cần liên kết => Nhấp OK

back link

  • Khi người nhận mở mail và kích vào các cụm từ / hình ảnh chứa link này thì link liên kết sẽ được mở trên trình duyệt mặc định của người nhận.
  • Lượng link liên kết trong 1 email nên nhỏ hơn 10 link.

[/tabs_panel] [tabs_panel title=”Tải ảnh/files”]

Chèn hình ảnh vào email cần gửi:

Nếu hình ảnh của bạn ở trong máy tính, bạn cần upload ảnh lên Internet => chèn URL hình ảnh vào chỗ cần chèn.

Nếu hình ảnh của bạn ở trên Internet, bạn chỉ cần Sao chép địa chỉ liên kết => chèn URL hình ảnh vào chỗ cần chèn.

Tải hình ảnh lên internet:

  1. Kích vào biểu tượng s1 => Kích Open hoặc Open & Resize (nếu muốn thay đổi kích thước ảnh) => Chọn file muốn upload
  2. Kích Upload để tải ảnh lên.
  3. Sau khi ảnh đã được tải lên, copy link URL của ảnh để chèn vào nội dung mail.

hướng dẫn chèn ảnh trong Solid Email Marketing

Chèn hình ảnh vào nội dung email:

  1. Chọn vị trí muốn chèn hình ảnh
  2. Nhấp vào biểu tượng 
  3. Chèn đường dẫn URL (đã có từ thao tác trước) vào ô Picture Source => ấn OK
  • Altemate Text: Nội dung sẽ hiển thị thay thế ảnh trong trường hợp ảnh chưa được hiển thị
  • Alignment: Vị trí của ảnh (trái/phải/trên/dưới/…)
  • Spacing: Khoảng trống giữa ảnh và nội dung text.

Chèn file cần gửi vào Email

  1. Nhấp vào biểu tượng 
  2. Nhấp vào Open => Chọn file cần gửi => Nhấp Upload
  3. Nhấp Copy để copy link file cần gửi => Chèn link vào mail (thao tác giống Tạo link liên kết)

up

[/tabs_panel] [tabs_panel title=”Tạo Unsubscribe”]

Để tạo nút hủy đăng kí nhận tin, nhấp vào  , phần mềm sẽ tự động tạo link Click vào đây để từ chối nhận thư. tại vị trí đặt con trỏ chuột.

Lưu ý:

  • Khách hàng sau khi kích vào link để từ chối, các email sau gửi đi khi gửi đến email này sẽ tự động bị hủy, không gửi mail tới địa chỉ người nhận.
  • Bạn cần phải có link từ chối này trong mail để đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Nếu trong thư của bạn chưa có link từ chối này, phần mềm sẽ tự động chặn, không cho phép bạn gửi thư đi.
  • Những khách hàng từ chối nhận mail sẽ được thống kê chính xác tại phần thống kê của phần mềm.

[/tabs_panel] [tabs_panel title=”Lựa chọn template”]

  1. Nhấp vào biểu tượng lựa chọn Template (hình dưới)
  2. Lựa chọn mẫu template theo ý muốn tại cột bên trái.
  3. Nhấp Lựa chọn để tiếp tục chỉnh sửa email template hoặc nhấp Bỏ qua để thực hiện các thao tác khác.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Solid Email Marketing

Lưu ý:

  • Khi sử dụng email template để gửi đi, thông thường email của bạn sẽ vào hòm thư Quảng cáo.
  • Bạn nên gửi thử email (để kiểm tra xem email có bị vào hòm spam) không trước khi gửi đi với số lượng lớn.

[/tabs_panel] [tabs_panel title=”Lưu/mở email”]

  • Trong quá trình soạn email, bạn có thể lưu lại email hiện có để tiếp tục cho lần gửi sau bằng cách nhấp vào  => Lựa chọn vị trí lưu email template => nhấp OK
  • Để mở lại email đã được lưu trước đó, nhấp vào  => Lựa chọn email template đã được lưu trước đó => nhấp OK.
  • Email template sẽ được lưu lại dưới dạng .html (có thể mở được bằng trình duyệt web)

[/tabs_panel] [tabs_panel title=”Cá nhân hóa”]

Để tăng cường mối quan hệ giao tiếp giữa bạn và khách hàng, bạn nên sử dụng tính năng Cá nhân hóa để chèn các thông tin cá nhân khách hàng vào trong email.

  1. Nhấp vào biểu tượng Cá nhân hóa (hình dưới)
  2. Lựa chọn thông tin riêng của khách hàng muốn chèn vào mail.

[/tabs_panel][/sws_ui_tabs]

Bước 3 : Cài đặt cấu hình gửi

[sws_ui_tabs ui_theme=”ui-smoothness” size=”850″][tabs_panel title=”Tiêu đề email”]

Tiêu đề Email: Lựa chọn tiêu đề phù hợp với nội dung email.

Bạn có thể sử dụng tính năng cá nhân hóa dòng tiêu đề bằng cách kích vào  => Lựa chọn trường thông tin cần chèn.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Solid Email Marketing

[/tabs_panel] [tabs_panel title=”Cài đặt email gửi đi”]

Lựa chọn Email gửi đi: Kích vào Cấu hình Email gửi đi => Nhập email muốn gửi đi vào Email thay mới => Kích Gửi email xác nhận => Mở email để kích hoạt email từ Amazon => Kích vào Kiểm tra & Cập nhật để kiểm tra.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Solid Email Marketing

Lưu ý:

  • Có thể bỏ qua bước này nếu không muốn thay đổi email gửi đi.
  • Nên thay đổi email gửi đi sau khi gửi khoảng 50,000 email để đảm bảo tỷ lệ inbox tốt nhất.

[/tabs_panel] [tabs_panel title=”Email Reply & Brand Name”]

Lựa chọn Email Reply và Brand Name: Kích Email Reply & Brand Name => Nhập thông tin => Ấn Cập nhật

  • Email Reply: Email nhận thông tin phản hồi từ khách hàng (email này có thể khác email gửi đi)
  • Brand Name: Tên thương hiệu (công ty, sản phẩm,…) mong muốn khách hàng nhận biết. Thông tin này sẽ hiển thị tại mục Tên người gửi trong hộp thư của người nhận.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Solid Email Marketing

[/tabs_panel] [tabs_panel title=”Cập nhật tài khoản”]

Cập nhật tài khoản gửi email: Nhấp tk để cập nhật tài khoản gửi email.

Sau khi cập nhật sẽ thấy hiện lên thông số Định mức:  a/b (a: số lượt email đã gửi, b: số lượt gửi email còn lại)

[/tabs_panel][/sws_ui_tabs]

Bước 4 : Gửi email và lưu lại kết quả

  1. Nhấp  để bắt đầu quá trình gửi mail.
  2. Nhấp  để tạm dừng hoặc ngừng quá trình gửi mail.

  • Sau khi kết thúc quá trình gửi mail, phần mềm sẽ hỏi bạn có muốn lưu lại kết quả hay không.
  • Khi đóng phần mềm, phần mềm sẽ hỏi bạn có muốn lưu lại trạng thái đang gửi hay không. Lựa chọn Có nếu bạn muốn tiếp tục thực hiện việc gửi cho danh sách email đó vào lần tiếp theo.

Bước 5: Thống kê và đánh giá kết quả gửi email marketing

[sws_ui_tabs ui_theme=”ui-smoothness” size=”850″][tabs_panel title=”Thống kê nhanh”]

1. Thống kê nhanh: (tại giao diện phần mềm)

Phía trên giao diện phần mềm:

Phía dưới giao diện phần mềm:

 1

  • Tổng Email đã gửi: tổng số lượng email đã được gửi đi trong toàn thời gian.
  • Nhấp Email đã mở để xem danh sách chính xác những người nhận đã mở email của bạn.
  • Nhấp Unsubcribe để xem danh sách chính xác những người nhận đã từ chối nhận email từ bạn.
  • Spam: số lượng người nhận đánh dấu email bạn gửi là spam.

[/tabs_panel] [tabs_panel title=”Thống kê dạng biểu đồ”]

2. Thống kê dạng biểu đồ: Nhấp 1ád để xem thống kê chi tiết dạng biểu đồ

Thống kê theo tùy chọn

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Solid Email Marekting

  • Lựa chọn thống kê theo thời gian: Chọn khoảng thời gian muốn xem thống kê => Nhấp Thống kê theo thời gian
  • Lựa chọn thống kê theo tiêu đề: Tích chọn Lọc theo tiêu đề => Chọn tiêu đề muốn xem thống kê => Nhấp Thống kê theo thời gian
  • Lựa chọn thống kê theo cả tiêu đề và thời gian: Kết hợp cả 2 tính năng trên => Nhấp Thống kê theo thời gian

Thống kê theo thời gian

  • Thống kê toàn thời gian: Thống kê dạng biểu đồ các thông số trong toàn thời gian gửi mail.
  • Thống kê tháng hiện tại: Thống kê dạng biểu đồ các thông số trong vòng 30 ngày gần nhất.
  • Thống kê ngày hiện tại: Thống kê dạng biểu đồ các thông số trong vòng 24 giờ tính đến thời điểm hiện tại.

[/tabs_panel] [tabs_panel title=”Các thông số thống kê”]

Các thông số được thống kê:

  1. Tổng số Email đã gửi
  2. Số Email được mở
  3. Đánh dấu spam
  4. Email Unsubcribe
  5. Tỷ lệ Email mở /Gửi
  6. Tỷ lệ Email Spam/Gửi
  7. Tỷ lệ Email Unsubcribe/Gửi

[/tabs_panel][/sws_ui_tabs] 

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Solid Email Marketing
5 (100%) 1 vote

Bình luận Facebook