Chắn hẳn bạn đã biết sức mạnh của công nghệ di dộng và công nghệ viễn thông hiện nay đang phát triển chóng mặt. Những chiếc điện thoại nhỏ gọn, thông minh đang thay thế những chiếc máy tính nặng nề. Bây giờ tỷ lệ người dùng check mail, lướt web, xem phim, chơi game bằng điện thoại đã chiếm quả nửa trên tổng sô thiết bị công nghệ dùng để vào mạng internet.

Bởi vậy những nhà kinh doanh thông minh và những người làm Marketing nhạy bén đang ngày càng tìm mọi cách để tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh doanh thu thông qua chiếc điện thoại – vật bất li thân của những khách hàng tiềm năng.

Sau đây là 10 cách phổ biến để tiếp thị và quảng bá sản phẩm, thương hiệu, thúc đẩy doanh số bằng Mobile Marketing.

1. SMS Marketing

Đây là phương thức phổ biến nhất trong Mobile Marketing cũng là phương thức thực hiện đơn giản và tốn ít chi phí nhất. Phương thức này có thể áp dụng cho bất cừ loại điện thoại di động nào mà không cần đến những chiếc smartphone hiện đại.

SMS Marketing không chỉ dùng để tiếp thị sản phẩm mà nó còn là cách để quảng bá thương hiệu với chi phí rẻ bằng dịch vụ SMS BrandName và cũng là cách kết nối khách hàng gần gữi và thân thiện nhất.

2. Telesales

Telesales tức là bán hàng qua cuộc gọi điện thoại. Doanh nghiệp có thể chào hàng khách hàng, đối tác thông qua hình thức cuộc gọi. Tuy nhiên bạn đừng nghĩ rằng đây không phải là một hình thức Marketing mà chỉ đơn thuần là bán hàng.

Bạn có thể chăm sóc khách hàng sau bán như dịch vụ và bảo hàng, hỏi thăm khách hàng có hài lòng về chất lượng phục vụ của bạn không bằng cuộc gọi cũng rất hiệu quả, làm cho khách hàng ghi nhớ và ấn tượng về doanh nghiệp hơn. Cũng là một cách kết nối khách hàng hiệu quả.

3. Email Marketing

Trước đây người ta chỉ sử dụng email trên máy tính. Nhưng sự ra đời của những chiếc smartphone đã làm thay đổi thói quen hành vi này của khách hàng. Họ có thể check mail ở bất cứ đâu lúc họ rảnh rỗi bằng điện thoại di động.  Có đến 46 % người nhận email sẽ mở mail bằng điện thoại. Bởi vậy những chiến dịch Email Marketing cần đặc biệt chú ý đến thiết bị này.

10 cách thúc đẩy bán hàng bằng Mobile Marketing

10 cách thúc đẩy bán hàng bằng Mobile Marketing

4. Tìm kiếm

Hiện nay khách hàng có nhu cầu tìm kiếm trên di động rất lớn bởi sự thuận tiện của nó, vì vậy, việc thương hiệu của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, Amazon…) trên di dộng là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ.

5. Mạng xã hội

Ngày nay, mọi thứ đều có thể sẻ chia trên mạng xã hội. Tại Việt Nam hầu hết khách hàng đang sử dụng Facebook, Google+, Youtube, Skype, Viber… Họ thường xuyên sử dụng điện thoại di động để gia nhập các mạng xã hội này. Bởi vậy đây là một kênh tiếp cận khách hàng bằng Mobile Marketing hợp lý.

Hãy tận dụng hết tính năng của chiếc điện thoại di động thông minh của khách hàng, biến điện thoại di động của khách hàng và khách hàng trở thành một nhà quảng cáo đầy tin cậy cho thương hiệu của doanh nghiệp.

6. Ứng dụng cho thiết bị di động (apps)

Nếu doanh nghiệp có đủ nhân lực và khả năng về công nghệ, có thể xây dựng các ứng dụng dùng trên điện thoại di động và cho phép khách hàng tải về dùng miễn phí.

Thông qua những ứng dụng này, doanh nghiệp có thể bán hàng thông qua chính các ứng dụng này. Có thể ứng dụng di động chỉ đơn thuần là một cẩm nang về sản phẩm, như là một catalogue điện tử, một trò chơi gắn kết khách hàng với thương hiệu. Điều này tùy vào khả năng sáng tạo cũng như năng lực công nghệ và tài chính mà doanh nghiệp bỏ ra.

7. Website phiên bản điện thoại di động

Nếu website của bạn không có phiên bản dành cho điện thoại di động sẽ là một thiếu sót rất lớn. Tỷ lệ người dùng điện thoại di động để tìm kiếm cả sản phẩm họ có nhu cầu sau đó truy cập vào các webstie là rất cao.

Bởi vậy bạn cần phải thiết kế giao diện website tùy biến thông minh, có khả năng nhận biết các thiết bị các nền tảng hệ điều hành, loại kích thước màn hình, thiết bị di động và tự tương thích với các thiết bị đó một cách tối ưu nhất; có khả năng hỗ trợ thao tác email, đặt hàng qua điện thoại thật đơn giản và thuận tiện cho khách hàng…Nếu không bạn sẽ bỏ qua một lượng khách hàng rất lớn đấy.

8. Quảng cáo và PR

Thiết bị di động thông minh có thể cho phép hiển thị quảng cáo dạng banner, pop-up, pop-under; quảng cáo giữa bài viết hoặc quảng cáo trước-sau một bài viết mà người dùng đang đọc trên thiết bị di động; hoặc quảng cáo hiển thị trên các trang mạng xã hội Facebook, Youtube; hoặc quảng cáo ngay trên ứng dụng… một cách bình thường thông qua các trình duyệt web di động.

Bởi vậy bạn hãy  lưu ý loại hình công cụ marketing điện tử này. Với số lượng người đọc truy cập vào một số báo điện tử, báo tin tức hàng đầu hiện nay có thể lên tới hàng chục triệu lượt truy cập mỗi ngày, thì việc sử dụng các hình thức quảng cáo và quan hệ công chúng (PR) qua báo điện tử vẫn rất có hiệu quả.

9. Thanh toán di động

Nói đến marketing di động và thương mại di động, không thể không nói đến thanh toán di động. Thử tưởng tượng, nếu một người dùng đang ngồi uống café và lướt Facebook, họ nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp, họ click vào quảng cáo, họ truy cập vào website của bạn, mọi thứ đều rất thuận tiện; họ đặt hàng và dùng ứng dụng thanh toán ngay, và rồi sau 12-24 giờ khách hàng nhận được hàng của doanh nghiệp, còn điều gì tuyệt vời hơn?

10. Dịch vụ hỗ trợ

Nên có các dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng sử dụng điện thoại động và thiết bị di động để gia tăng sự khác biệt và trải nghiệm cho khách hàng, wifi miễn phí tốc độ cao, điểm chụp hình đẹp, chương trình check-in ưu đãi, sử dụng coupon điện tử giảm giá cho khách hàng.

Trên đây là 10 cách áp dụng Mobile Marketing để nâng cao doanh thu cho cá nhân và doanh nghiệp của bạn. Sử dụng cách nào và kết hợp các cách này như thế nào tùy vào đặc thù ngành nghề kinh doanh, năng lực tài chính và chiến lược Marketing của mỗi cá nhân và mỗi doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công !

 

Rate this post

Bình luận Facebook