Chào mừng bạn đến với thế giới marketing, bạn là người trong lĩnh vực marketing hay kinh doanh thì không nên bỏ qua bài viết này. Hôm nay phanmemquangcao.vn sẽ trao đổi với bạn về hai quy luật đầu tiên trong marketing online, nó sẽ không lãng phí một phút giây nào của bạn đâu.

Quy luật đầu tiên: Quy luật dẫn đầu

Bắt đầu chúng ta sẽ làm một bài test với câu hỏi : Ai là người đầu tiên bay một mình qua Đại Tây Dương? Có lẽ nhiều người biết đó là Chales Lindbergh, tương tự thế ai là người thứ hai bay một mình qua Đại Tây Dương ? Thật không đơn giản để trả lời , đó là Bert Hinkler Bert với tốc độ nhanh hơn, dùng ít nhiên liệu hơn nhưng lại chẳng mấy ai biết đến Bert Hinkler ?

Bert HinklerChales Lindbergh

Mặc dù Lindbergh là người đầu tiên phong, nhưng hầu hết các công ty lại đi theo con đường của Bert Hinkler. Bởi họ đợi cho đến lúc thị trường được khai phá, rồi mới nhảy vào với một sản phẩm tốt nhất, thường là kèm theo thương hiệu của họ. Do đó VỊ TRÍ DẪN ĐẦU sẽ đi vào trí nhớ trước tiên dễ dàng hơn trong việc thuyết phục mình có sản phẩm của ai đó đã được giới thiệu trước.

Tương tự thế , Marketing hay quảng cáo là một cuộc chiến của NHẬN THỨC chứ không phải là SẢN PHẨM. Nếu bạn ở vị trí thứ hai trong trí nhớ khách hàng “ Bạn phải làm cách nào đây ?”  May mắn cho bạn là vẫn còn những điều luật khác nữa.

Quy luật thứ 2: Quy luật về chủng loại sản phẩm

Trở lại với ví dụ ở quy luật thứ nhất thì “ Người thứ ba bay một mình qua Đại Tây Dương là ai?” Rất khó trả lời phải không, đó là Amelia Earhart. Cô được biết là người thứ ba bay một mình qua Đại Tây Dương thay vì “người phụ nữ đầu tiên bay qua Đại Tây Dương

Có nghĩa là “ nếu bạn không ở vị trí thứ nhất của một lĩnh vực, hãy tạo ra một lĩnh vực mới mà bạn ở vị thế đầu tiên” hay khi bạn tạo ra một sản phẩm thì câu hỏi cần đặt ra không phải là “ làm thế nào để sản phẩm tốt hơn sản phẩm cạnh tranh” mà là “ sản phẩm này là sản phẩm đầu tiên lĩnh vực nào?”

https://phanmemquangcao.vn/          https://phanmemquangcao.vn/

Ví dụ trong lĩnh vực máy tinh , sau thành công của IBM đã xuất hiện bảy công ty đổ xô vào nào là Control Data, General Electric,RCA, NCR… tạo thành một bộ “ Bạch Tuyết và bảy chú lùn”, và đã có một hãng máy tính lớn dần lên và phát triển hùng mạnh với 126000 nhân viên, doanh thu đạt 14 tỷ $, được mệnh danh “ hãng máy tính lớn thứ hai thế giới”? Nhưng đó lại không phải chú lùn nào cả. Digital Equiment Corporation ( DEC) mới là công ty thành công nhất trong thập niên 70, 80 sau IBM và bất ngờ là họ chỉ tập trung vào lĩnh vực máy tính mini.

Bạn có thể nghĩ những quy luật marketing đơn giản nhưng để áp dụng được chúng lại là một vấn đề lớn. Vì thế  hẹn gặp bạn trong phần tiếp theo để cùng tìm hiểu hết được những quy luật bất biển trong marketing online.

Rate this post

Bình luận Facebook