Không bao giờ đánh giá thấp giá trị và tầm với của một khách hàng trung thành. Giữ khách hàng quay trở lại nhiều hơn – và đưa bạn bè của họ đến với mình – với những lời khuyên thông minh.

Quan hệ khách hàng

Bạn có thể làm tất cả những việc chính và chi một khoản lớn để tiếp thị. Nhưng đó là như lăn một tảng đá lên một ngọn đồi. Bạn muốn lái chiếc xe kinh doanh của bạn vào lãnh thổ mới, nhưng mỗi bước đi là khó khăn và tốn kém. Có một ít đau đớn – và có khả năng nhiều lợi nhuận …

Một kế hoạch để làm cho những kết nối phát triển và làm việc cho bạn những gì bạn cần làm. Và nó không phải là khó như bạn nghĩ. Dưới đây là năm chiến thuật cần thiết:

1.    Xây dựng mạng lưới của bạn – đó là cuộc sống kinh doanh của bạn.

Mạng lưới lien lạc của bạn bao gồm các đồng nghiệp kinh doanh, người chuyên nghiệp, khách hàng tiềm năng và hiện tại, các đối tác, nhà cung cấp, nhà thầu và các thành viên hiệp hội, cũng như gia đình, bạn bè và những người bạn gặp nhau tại trường học, nhà thờ và trong của bạn cộng đồng.

Liên hệ khách hàng tiềm năng đang chờ đợi để bạn có thể kết nối với nhu cầu của họ. Làm thế nào để bạn bật mạng lưới liên lạc thành khách hàng? Không bởi hy vọng họ sẽ nhớ gặp bạn sáu tháng trước tại sự kiện mạng. Mạng lưới lien lạc là một đầu tư dài hạn. Làm điều đó đúng bằng cách thêm giá trị cho các mối quan hệ, và liên lạc bạn chỉ cần thực hiện thực sự có thể làm được tất cả. Cuộc sống kinh doanh của bạn phụ thuộc vào nó.

2.    Truyền thông là một môn thể thao tiếp xúc, do đó, nó sớm và thường xuyên.

Các mối quan hệ có tuổi thọ ngắn.  Một trong những sai lầm lớn nhất của người làm là bạn trở về nhà từ các sự kiện và không theo dõi tiếp tục. Thực hiện kết nối ngay lập tức. Gửi một e-mail “nice to meet you” hay để những địa chỉ liên lạc mới biết bạn đã thêm chúng vào danh sách bản tin của bạn và sau đó gửi cho họ bản sao mới nhất. Ngay lập tức tăng cường bạn là ai, những gì bạn làm và kết nối bạn đã thực hiện.

Bạn hiếm khi gặp gỡ những người tại thời điểm chính xác khi họ cần những gì bạn cung cấp. Khi họ đã sẵn sàng, họ sẽ nghĩ về bạn? Chỉ khi bạn ở lại trong tâm trí của họ. Nó dễ dàng hơn để giữ một kết nối ấm áp. Vì vậy, hãy dành thời gian để biến mạng lưới của bạn kết nối thành khách hàng.

3.    E-mail marketing  giữ mối quan hệ mạnh mẽ trên một ngân sách eo hẹp.

 Email marketingXây dựng danh tiếng của bạn như một chuyên gia bằng cách cho đi một số cái nhìn sâu sắc. Bạn có những điều thú vị để nói! Một cách dễ dàng để giao tiếp là với một bản tin e-mail ngắn gọn cho thấy triển vọng tại sao họ nên mua từ bạn. Cho chỉ là đồng xu cho mỗi khách hàng, bạn có thể phân phối một bản tin e-mail bao gồm các lời khuyên, tư vấn và các mặt hàng ngắn mà lôi kéo người tiêu dùng và để lại cho họ muốn nhiều hơn nữa. E-mail marketing là một cách hiệu quả và dễ dàng để ở lại trong tâm trí của khách hàng, xây dựng sự tự tin của họ trong chuyên môn của bạn, và giữ chân họ. Và đó là virus: Liên hệ và khách hàng tìm thấy những gì bạn làm thú vị hoặc có giá trị sẽ chuyển tiếp tin nhắn e-mail hoặc bản tin của bạn cho người khác, giống như từ miệng của tiếp thị.

4.    Thưởng cho khách hàng trung thành, và họ sẽ thưởng cho bạn.

Theo quản lý toàn cầu công ty tư vấn Bain & Co, một sự gia tăng 5 % sản lượng duy trì lợi nhuận tăng từ 25 đến 100 %. Và trung bình, khách hàng lặp lại chi tiêu nhiều hơn 67 % so với khách hàng mới.

Vì vậy, khách hàng lợi nhuận cao nhất của bạn là khách hàng thường xuyên. Đang làm đủ để khuyến khích họ làm việc với bạn một lần nữa? Giữ liên lạc, và cung cấp cho họ một cái gì đó có giá trị để trao đổi với thời gian, sự quan tâm và kinh doanh của họ. Nó không cần phải quá nhiều, một phiếu mua hàng, thông báo về một sự kiện đặc biệt, hiểu biết sâu sắc và lời khuyên hữu ích hay các thông tin họ có thể sử dụng được tất cả các hiệu quả. Chỉ cần nhớ: Nếu bạn không giữ liên lạc với khách hàng, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm.

quan hệ khách hàng

 5.    Khách hàng trung thành là nhân viên bán hàng tốt nhất của bạn.

Vì vậy, dành thời gian để xây dựng mạng lưới của bạn và làm theo. Hôm nay có các công cụ hiệu quả chi phí, như e-mail marketing, sms marketing thực hiện điều này dễ dàng. Bạn có thể e-mail một bản tin đơn giản, một đề nghị hoặc một thông báo cập nhật quan tâm đến mạng của bạn. Sau đó, họ sẽ nhớ đến bạn và những gì bạn làm và mang lại giá trị lại cho bạn. Cách duy nhất họ có thể nói, “Wow, tôi đã gặp một người nào đó thực sự tốt tại XYZ. Bạn nên gọi điện cho cô,” là nếu họ nhớ đến bạn. Sau đó, khách hàng của bạn trở thành lực lượng bán hàng của bạn.

Trong các loại hình Marketing thuộc Marketing Online thì 2 loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Trước tiên nói về SMS Marketing là hình thức gần gũi tới Khách hàng thông qua số điện thoại. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có nguy hiểm tới số điện thoại của bạn ko.? Hình thức SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS hàng loạt để rút gọn thời gian hóa công việc của bạn.

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn một hình thức Marketing thứ 2 để các bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng hình thức Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing tự động của chúng tôi đảm nhiệm.

Hãy chọn đúng hình thức Marketing phù hợp với mình để công việc thành công mà tiết kiệm được nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook