Khi nói đến tiếp thị, những quảng cáo lớn và thu hút khách hàng như ngày xưa không còn thông dụng và kết nối tốt với khách hàng của thời buổi hiện đại nữa. Thay vào đó, tiếp thị cần phản ứng nhanh hơn và cá nhân hóa hơn. Khi bạn sử dụng tiếp thị để xây dựng các mối quan hệ, thậm chí bạn sẽ thắng họ trước cả khi họ thực hiện một giao dịch chính thức. Tự cá nhân hóa quảng cáo của mình là cách tuyệt vời để thu hút và giữ chân khách hàng.

  1. Tạo nội dung cơ bản và phổ biến

Tạo nội dung cơ bản nhằm thu hút khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng, thu hút họ đến trang web của bạn và khuyến khích các lần truy cập lặp lại. Nếu bạn đang phát triển chiến dịch nội dung, bạn có thể đưa nội dung của mình lên đó bằng nhiều cách, bao gồm:

  • Thư điện tử quảng cáo
  • Nền tảng nhắn tin
  • Hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội
  • Từ khóa SEO

Bằng cách tạo nội dung cơ bản và phổ biến, bạn đang xây dựng thương hiệu của mình đồng thời thu hút và giữ chân khách hàng.

  1. Sử dụng nền tảng biên soạn

Tin nhắn văn bản tiếp cận khách hàng của bạn ở bất cứ đâu. Theo khảo sát, “ba phần tư người Mỹ sở hữu một chiếc smartphone.” Ngay cả khi khách hàng của bạn sở hữu một chiếc điện thoại ở tuổi học đường, tin nhắn văn bản vẫn là một trong những cách dễ tiếp cận nhất và được cá nhân hoá để liên lạc với khách hàng của bạn. Bạn có thể gửi phiếu mua hàng đặc biệt, nhắc nhở cho các sự kiện sắp tới và cảnh báo cho các phiếu mua hàng có giới hạn thời gian. Tuy nhiên bạn sử dụng nó, một nền tảng nhắn tin là một cách dễ dàng để cá nhân hoá liên hệ của bạn với khách hàng.

  1. Đặt câu hỏi

Đây là một trong những hành động tích cực nhất mà bạn có thể làm với tư cách là chuyên gia tiếp thị. Sử dụng các câu trả lời mà bạn nhận được để tùy chỉnh cả dịch vụ của bạn và cách bạn tiếp thị những sản phẩm đó. Dưới đây là một vài cách hiệu quả để đặt câu hỏi của bạn:

  • Sử dụng nền tảng phương tiện truyền thông xã hội như Facebook hoặc Twitter
  • Bàn giao bảng câu hỏi trong cửa hàng
  • Thực hiện chiến dịch tiếp thị văn bản
  • Sử dụng email để gửi các cuộc khảo sát sau bán hàng
  • Nhận phản hồi nhanh từ khách hàng của bạn về những gì họ thích, không thích và nhiệt huyết sẽ cho phép bạn phục vụ họ tốt hơn trong tương lai
  1. Đặt mục tiêu về những khách hàng tốt nhất của bạn

Những khách hàng tốt nhất của bạn thường sẽ nói chuyện trực tiếp hoặc qua một công cụ online nào đấy, họ sẽ giúp bạn truyền bá thông qua lời nói về doanh nghiệp của bạn và có thể trở thành đại sứ thương hiệu cho bạn. Sử dụng những cái dữ liệu bạn thu thập được trên giao dịch của khách hàng để đưa cho họ những ưu đãi nhất định. Cung cấp cho họ mã giảm giá, thông tin khuyến mãi và những cái đặc biệt khác để thưởng cho họ về sự trung thành với sản phẩm của công ty mình và xem họ như là sự hiệu quả hơn trong việc quảng cáo doanh nghiệp của mình tới mạng lưới sử dụng của họ.

  1. Phân khúc lượng khách hàng tiềm năng

Cá nhân hóa doanh nghiệp của bạn bằng cách tạo ra các khuyến mại đặc biệt mà các phân đoạn khách hàng khác nhau được hưởng. Ví dụ: nếu bạn điều hành tiệm làm tóc và có phản hồi tuyệt vời cho một chương trình khuyến mại cụ thể – cắt tóc miễn phí cho trẻ em và cắt người lớn. Bạn cũng nhận thấy rằng hầu hết những người trả lời dường như là những người mẹ làm việc chuyên nghiệp. Bây giờ, bạn có thể nhắm mục tiêu nhóm khách hàng cụ thể đó cho các ưu đãi khác, chẳng hạn như giảm giá dầu gội đầu cao cấp.

Bắt đầu nhắm mục tiêu phiếu mua hàng của bạn để họ tiếp cận đối tượng có nhiều khả năng phản hồi nhất. Thiết lập trang web của bạn để cung cấp các con đường khác nhau cho các nhóm khách hàng riêng biệt này để làm cho điều này dễ dàng hơn.

Theo Pardot, “Các doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm web tăng 19% doanh số bán hàng.” Bạn đã sẵn sàng để cá nhân hoá tiếp thị của mình thông qua một chiến dịch tiếp thị văn bản?

Tại A23 Việt Nam, chúng tôi muốn giúp bạn phát triển doanh nghiệp của bạn với truyền thông mạnh mẽ. Chúng tôi ở đây để tạo ra các cơ hội giao tiếp sẽ đưa doanh nghiệp của bạn đến một cấp độ thành công mới. Đăng ký miễn phí và dùng thử các phần mềm quảng cáo của A23 Việt Nam ngay từ hôm nay.

Phần mềm gửi Email hàng loạt hiệu quả

Phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt

Rate this post

Bình luận Facebook