Một điều quan trọng để thành công trong kinh doanh đó là bạn cần đón đầu được làn sóng marketing và sẵn sàng “lướt sóng”. Nếu bạn không phải một nhà quản lý hay một nhà marketing nhanh nhạy, thị phần của bạn sẽ dễ dàng bị nuốt chửng bởi các đối thủ khác.

Vậy chúng ta hãy cùng xem những chuyên gia Marketing hàng đầu thế giới dự đoán xu hướng Marketing Online năm 2015 sẽ phát triển như thế nào nhé.

1. Marketing Online cần sự minh bạch hóa

Minh bạch sẽ trở thành công cụ quan trọng nhất trong marketing tương lai. Với quá nhiều thông tin được truyền tải đến khách hàng mỗi ngày, họ sẽ không quan tâm đến những thương hiệu tốt kể những câu chuyện hay ho, hấp dẫn nhất về công ty. Thay vào đó người tiêu dùng cần những nội dung, thông điệp truyền tải chính xác tính năng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ.

Nếu bạn  chưa ý thức được tầm quan trọng trong việc minh bạch thông tin trong xây dựng lòng tin với khách hàng, hãy suy nghĩ lại một cách nghiêm túc.

2. Đơn giản hóa thông điệp

Các doanh nghiệp thường có quá nhiều điều muốn nói với khách hàng và cố gắng truyền tải hết điều đó trong những thông điệp Marketing gửi đến khách hàng hay đối tác. Điều đó khiến thông điệp của bạn trở nên rối rắm, khó hiểu và khó nhớ. Bởi vậy xu hướng Marketing năm 2015 là bạn cần đơn giản hóa mọi thứ và dồn tâm suy nghĩ về mục tiêu, giá trị, tầm nhìn của công ty trong một thông điệp có thể truyền tải cho cả các đối tác liên quan.

6 xu hướng Marketing Online  năm 2015

6 xu hướng Marketing Online năm 2015

3. Kết hợp Marketing và công nghệ thông tin

Rõ ràng Marketing Online là sự kết hợp giữa Marketing và công nghệ, nhưng sự kết hợp này sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong năm 2015. Các phần mềm công cụ hỗ trợ như, phần mềm email marketing, phần mềm sms marketing sẽ ngày càng chuyên nghiệp với những tính năng ưu việt và được khai thác một cách tối đa.

4.  Nhanh cập nhật, nhạy thay đổi

Môi trường mạng xã hội hiện nay đã tạo ra những khách hàng có lối suy nghĩ tức thời và nhu cầu phức tạp, thay đổi liên tục. Điều này đòi hỏi những người làm marketing và những nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần có khả năng theo kịp sự thay đổi, nắm bắt vấn đề trong thời gian ngắn và luôn luôn sẵn sàng cho việc phân tích thị trường.

Một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt được làn sóng Marketing. Thậm chí hiện nay thay vì tập trung vào chiến lược marketing hàng tháng, hàng ngày, giờ đây các nhà Marketing phải cập nhật hàng giờ mới mong là người chiến thắng.

5. Cá nhân hóa thay toàn cầu hóa

Chúng tôi đã đề cập đến các bạn trong bài viết trước rằng xu hướng Marketing 2015 sẽ nhấn mạnh vào tính cá nhân hóa thay vì toàn cầu hóa như trước đây. Cá nhân hóa không phải là một xu hướng mà đây sẽ là định hướng cho các công ty trong đề ra chiến lược quảng bá và quản trị các thương hiệu toàn cầu.

Ngày nay, công nghệ thông tin gắn kết thế giới thành một làng, nhưng Marketing thì lại có xu hướng đi sâu vào từng nhóm khách hàng cụ thể, thậm chí là cá nhân hóa hơn đến khách hàng của mình.

Các phần mềm và công cụ cho phép cho ta cá nhân hóa đến từng khách hàng một cách dễ dàng như phần mềm gửi mail và SMS hàng loạt Soild Email Marketing và Solid SMS Marketing.

6. Xây dựng thương hiệu nội bộ

Xu hướng Marketing 2015 sẽ tập trung vào hướng truyền thông nội bộ. Các công ty cần hướng nhiều sự quan tâm hơn đến môi trường truyền thông nội bộ của mình.
Đây là cơ hội để doanh nghiệp tạo ra những “đại sứ thương hiệu” nội bộ, để các nhân viên và đối tác kinh doanh có thể hiểu được thương hiệu cũng như tầm nhìn, chiến lược của công ty.

Với 6 xu hướng Marketing 2015 mà chúng tôi vừa giới thiệu hi vọng quý vị sẽ có những định hướng tốt cho các chiến lược Marketing trong năm nay thật bài bản và chính xác để mang lại nhiều lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Rate this post

Bình luận Facebook