Tất cả mọi người sử dụng YouTube đều có mục đích riêng. Dưới đây là 9 cách phổ biến YouTube được sử dụng như một phần trong chiến dịch trực tuyến tổng thể để đạt được mục tiêu cụ thể của công ty.

1. Thúc đẩy bản thân như một hình thức trực giải trí trực tuyến cho khán giả.
Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ với một nhân cách lớn, hãy xem xét tới việc tham gia một video riêng của mình trên YouTube trong nỗ lực xây dựng thương hiệu công ty, quảng bá thông điệp để cá nhân hóa kinh doanh và xây dựng uy tín của mình. Bạn có thể chứng minh sản phẩm và thúc đẩy công nhận thương hiệuvà danh tiếng công ty mình. Bạn có thế tiếp cận và xây dựng một mối quan hệ ảo với khách hàng của bạn hoặc khách hàng tiềm năng theo một cách chưa bao giờ có.

2. Chia sẻ kiến thức, bình luận hay thông tin
Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp, có thể bạn có chuyên môn mà người khác có thể dễ dàng được hưởng lợi từ. Sử dụng một chút sáng tạo, rất có thể bạn sẽ đưa ra một số ý tưởng về cách công việc kinh doanh của bạn có thể được hưởng lợi từ giao tiếp trực tiếp với khách hàng ( hoặc khách hàng tiềm năng ) sử dụng YouTube. Ví dụ, bạn có thể tạo ra một cuộc biểu tình về thương hiệu hoặc video so sánh sản phẩm. Lựa chọn khác là để lời chứng thực của khách hàng trong một video hoặc tạo ra một video giải thích cách hoạt động hay sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

3. Giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ mới và trực tiếp đưa người dùng với gian hàng trực tuyến của bạn
Trưng bày sản phẩm trên YouTube là một cách giới thiệu sản phẩm mang lại hiệu quả cao mà chi phí lại thấp. Chỉ ra các tính năng và giải thích cách tốt nhất để sử dụng sản phẩm, đặc biết nếu bạn đang vận hành một công việc kinh doanh trực tuyến hoặc có một thành phần trực tuyến trong công việc kinh doanh truyền thống. Ngoài việc trưng bày tính năng và chức năng của sản phẩm, giờ bạn có thể sử dụng video trên YouTube để trả lời các câu hỏi thường gặp.

4. Hướng dẫn mọi người cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ
Các video hướng dẫn dịch vụ tạo ra một cách tiếp cận khác so với sản phẩm dùng thử trong đó một video được thiết kế để dạy mọi người cách làm cái gì đó. Video hướng dẫn có thể giúp giảm dịch vụ khách hàng và các cuộc gọi phải hỗ trợ, cộng thêm giúp khách hàng dễ dàng phát hiện ra tiềm năng thực sự của sản phẩm trong khi loại bỏ sự thất vọng về tiềm năng của họ.

5. Chia sẻ đoạn băng về bài diễn thuyết kinh doanh của bạn.
Nếu bạn đã trình bày một bài thuyết trình, hội thảo hoặc một vài loại phát biểu khác, hãy xem xét việc tải lên các đoạn video của nó lên YouTube cho khách hàng và công chúng nói chung. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập như một chuyên gia hay cơ quan, cho phép bạn truyền đạt thông tin có giá trị cho khách hàng tiềm năng và khách hàng, cộng với giúp xây dựng nhận thức của bạn và công ty.

6. Cung cấp thông tin cơ bản về công ty của bạn và kể câu chuyện của mình
Mỗi công ty đều có những câu chuyện riêng, cũng như những người sáng lập và nhà lãnh đạo hiện tại. Bằng cách kể câu chuyện của mình, bạn có thể nâng cao lòng trung thành và sự nhận biết thương hiệu của khách hàng, đồng thời giáo dục công chúng về công ty của bạn và triết lí cốt lõi của nó. Trong đó bao gồm những thước phim “đằng sau hậu trường” cho thấy các sản phẩm của bạn được thực hiện như thế nào, cung cấp một tour hay giới thiệu một vài người đang làm việc tại công ty.

7. Giới thiệu những lời chứng thực của khách hàng.
Nếu bạn đã kinh doanh được một thời gian và giành được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng và đối tác trung thành, việc sử dụng những đoạn video Youtube để đưa ra những lời xác thực thật sự của những hách hàng đó đối với sản phẩm, dịch vụ có thể trở thành một công cụ quảng cáo và bán hàng hiệu quả cao và chi phí thấp.

8. Trình bày một lời kêu gọi ( call-to-action )
Vì YouTube cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với khán giả, bạn có thể sử dụng những đoạn video của mình để khuyển khích người xem có một hành động cụ thể sau khi xem video, chẳng hạn như truy cập website của bạn, “like” đoạn video, đăng kí theo dõi kênh YouTube của bạn, gọi miễn phí cho một số điện thoại, hoặc gửi mail tới ai đó, chia sẻ đường link với bạn của họ, tạo một sự đóng góp, thực hiện giao dịch mua hàng. Một cách khác công ty sử dụng phương pháp kêu gọi này là để tổ chức một cuộc thi và khuyến khích người xem phản hồi lại video hay thực hiện một hành động đặc biệt để tham gia, với hi vọng sẽ giành được một số loại giải thưởng.

9. Thúc đẩy hoặc chia sẻ điều chú ý từ một sự kiện
Theo mặc định, bất cứ loại sự kiện nào trong thế giới thực mà bạn hoặc tổ chức của bạn tham gia được tổ chức tại một số vị trí sẽ thu hút đám đông xung quanh. Tuy nhiên, bằng việc chia sẻ một sự kiện sắp xảy xa, bạn có cơ hội để chia sẻ nó với thế giới. Giới thiệu đoạn phim từ một sự kiện trước đó cũng có thể tạo ra sự quan tâm và giúp tăng cường sự tham dự các sự kiện trong tương lai.

Trong nhiều loại hình Marketing thuộc Digital Marketing thì 2 loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Trước tiên nói về SMS Marketing là hình thức gần gũi tới Khách hàng của bạn thông qua sms. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS chuyên nghiệp để đơn giản hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn các bạn lưu tâm một hình thức Marketing tiếp theo để các bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Với hình thức Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi đảm nhiệm.

Hãy chọn ra hình thức Marketing cần thiết với mình để công việc bán hàng thành công mà ko tốn nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook