Trong một thế giới mà sự chú ý là tiền tệ, nó trở nên ngày càng khó khăn hơn để thu hút mắt và tai của mục tiêu thị trường của bạn. Bạn không chỉ đưa ra các chiến lược tiếp thị độc đáo mà bạn cũng phải cạnh tranh trên các trang mạng xã hội và vô số những trò tiêu khiển để có sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là những nỗ lực tiếp thị của bạn phải chi phí một tấn tiền để tạo ấn tượng với khách hàng. Dưới đây là năm cách sáng tạo và ít tốn kém để thị trường kinh doanh của bạn trong một thế giới kỹ thuật số:

1. Được giới thiệu bởi một người nổi tiếng tại địa phương.

Nhiều doanh nghiệp chủ sở hữu ước mơ của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ giới thiệu bởi một người nổi tiếng toàn cầu. Nhưng thay vì cố gắng để có được một siêu sao để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn, hãy cố gắng tìm ra một người nổi tiếng địa phương để thay thế.

Chính xác là người nổi tiếng địa phương? Đây là những tờ báo địa phương của bạn đang viết về – có lẽ là một “anh hùng thầm lặng” như một giáo viên hoặc một một người dân làm những điều tốt trong địa phương bạn. Kể từ khi họ đang ở trong khu phố của bạn, những người này bạn có thể tìm tương đối dễ dàng về vị trí và liên lạc qua điện thoại hoặc e-mail. Hãy cho họ biết bạn muốn gửi cho họ một món quà, cụ thể là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Trước tiên nói về SMS Marketing là hình thức tiếp cận tới Khách hàng của bạn thông qua số điện thaoị di động. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? Hình thức SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS chuyên nghiệp để rút gọn thời gian hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

2. Đăng tin trên blog thích hợp.

Trong khi có thể khó khăn để có được trên trang bìa của một tạp chí lớn, bạn có thể tạo ra cơ hội tiếp thị bằng cách tạo một blog thích hợp phổ biến. Xác định ba đến năm blog là mục tiêu thị trường của bạn sau đó liên hệ với tác giả và đưa ra một vài ý tưởng về cách bạn muốn mang lại giá trị cho độc giả của mình. Bạn có thể:

Chứng tỏ thiện chí bằng cách cung cấp các chủ sở hữu blog thích hợp một lượng nhỏ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn miễn phí, mà họ có thể cho  khán giả của mình như một món quà. Điều này khác với một đánh giá sản phẩm, mà chỉ cung cấp thông tin.

Gửi ý tưởng cho bài đăng trên blog bạn muốn viết và giải thích lý do tại sao họ có thể hữu ích cho độc giả của họ.

Hỏi xem bạn có thể phỏng vấn họ cho trang web của bạn. Điều này có thể lôi kéo người quản lý blog để quảng bá nội dung của bạn vì nó làm nổi bật kinh doanh của mình.

3. Tạo video cho YouTube.

Với hơn 800 triệu lượt người truy cập mỗi tháng, YouTube có thể là một nền tảng mạnh mẽ để tiếp thị kinh doanh trực tuyến. Để làm như vậy, đi xa hơn chỉ đơn giản là đăng video ngẫu nhiên của các sản phẩm của bạn hoặc chia sẻ suy nghĩ của bạn.

Các đoạn video tiếp thị bạn tạo nên bao gồm các yếu tố sau:

  • Một tiêu đề từ khóa nghiên cứu
  • Một thông báo biên tập rõ ràng (không cố gắng để quá nhiều trong một video)
  • Kêu gọi hành động (cho người xem để làm điều gì đó, chẳng hạn như đăng ký vào kênh của bạn)

Bạn có thể tham khảo cách tạo một video quảng cáo Solid Email:

4. Viết một cuốn sách điện tử về các vấn đề lớn nhất trong ngành công nghiệp của bạn.

Bạn không cần một công ty xuất bản hoặc tốn nhiều tiền để xuất bản một cuốn sách. Amazon, ví dụ, sẽ cho phép bạn tải lên một cuốn sách kỹ thuật số miễn phí, với 33% mất trên mỗi lần bán. Mục đích không phải là để tạo ra lợi nhuận từ việc bán sách trực tiếp nhưng để sử dụng nó như một công cụ để thể hiện, khuyến khích người đọc lựa chọn vào trang web của bạn để biết thêm thông tin.

Khi nói đến tiếp thị cuốn sách của bạn, thiết lập mức giá từ 5.000 – 10.000 – mà làm cho cuốn sách của bạn giá cả phải chăng – sau đó sử dụng trang mạng xã hội, tiếp thị video và e-mail danh sách tiếp thị để thúc đẩy nó. Hãy nhớ rằng Amazon cho phép người mua tiềm năng của cuốn sách của bạn để có thể đọc vài trang đầu tiên. Hãy chắc chắn để nhúng các liên kết vào các trang đầu để bạn có thể nắm bắt dẫn từ những người quan tâm nhưng không mua cuốn sách của bạn.

Với các loại hình Marketing thuộc Internet Marketing thì hai hình thức lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây.

Ngoài hình thức SMS Marketing chúng tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn một hình thức Marketing thứ 2 để các bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với chiến dịch Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail chuyên nghiệp của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy chọn ra hình thức Marketing phù hợp với mình để công việc lớn mạnh hơn mà tiết kiệm được nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook