tải xuốngFacebook được xem là một quốc gia thu nhỏ, bởi vậy việc marketing online trên facebook nếu hiệu quả thì sẽ là một tài sản vô cùng to lớn của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, những thay đổi thuật toán của Facebook gần đây khiến cho việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn, dưới đây là một số bí quyết hỗ trợ tốt cho việc facebook marketing thành công 

1 – Xác định và xây dựng mục tiêu

  • Mỗi doanh nghiệp muốn phát triển đều có một định hướng mục tiêu phát triển riêng cho mình, là Facebook Marketing cũng vậy, mọi người ai cũng đổ xô vào mạng xã hội mà không hiểu nguyên lý nào để marketing cứ post rồi spam bài hy vọng bán được sản phẩm nhưng điều đó lại khiến cho khách hàng càng trở nên khinh thường bạn, xem những thông tin của bạn là SPAM lúc đó uy tín doanh nghiệp cũng như sản phẩm của bạn sẽ sụt giảm nghiệm trọng vì vậy bạn phải xác định rõ ràng  MỤC TIÊU CỦA BẠN KHI SỬ DỤNG FACBOOK ĐỂ MARKETING LÀ GÌ ? . Bạn sẽ lập một page trên Facebook để kết nối khách hàng và nhanh chóng đề cập nhu cầu của họ trên trang đó ? bạn muốn gia tăng mức nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của bạn ? hay bạn muốn xây dựng cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng ONLINE ? hãy xác định cho mình được điều bạn muốn hoàn thành trên social rồi hãy đi tới bước tiếp theo.

images

xác định mục tiêu giống như việc bắn súng, khi đã nổ súng thì phải đúng đối tượng mục tiêu
2 – Khoanh vùng và xây dựng danh sách khách hàng
  • Nhiều doanh nghiệp cứ nghĩ là Facebook Marketing thì fanpage của mình phải có số lượng LIKE khủng ít nhất cũng vài chục ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn, họ dùng tất cả các phương pháp từ thuê những đơn vị chạy APP bẩn, tung ảnh sex để câu like, hay đưa những tin lá cải sai sự thật nhằm mục đích đó là tăng like… cứ như vậy họ nghiễm nhiên trở thành một kẻ chuyên đi tuyên truyền tin bậy bạ, hay gọi là đi SPAM  thay vì tập trung vào xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
  • Việc marketing theo đúng vùng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ tốt hơn rất nhiều cho dù danh sách khách hàng của bạn ít nhưng ít nhất khách hàng vẫn cảm thấy cần doanh nghiệp, vẫn thấy những thông tin doanh nghiệp đưa ra là hiệu quả vậy hãy ngừng ngay việc tăng like vô tội vạ và hãy tập trung vào đối tượng khách hàng chính của mình.

Target-Customer

hãy xây dựng riêng cho mình một danh sách khách hàng mục tiêu thay vì đi SPAM

3 – Hãy làm những gì mà khách hàng mong muốn
  •  Để thu hút được sự chú ý của khách hàng thì bạn hãy cung cấp những thông tin khiến khách hàng cảm thấy đó là thông tin bổ ích dành cho họ từ đó họ sẽ cho lại cho ban đó là sự trung thành cũng như sự tin tưởng mà bất kỳ doanh nghiệp đều mong muốn có được điều đó, quy luật “cho đi và nhận lại” không bao giờ là lỗi thời cả, bạn có thể cho đi đơn giản đó là một cuốn EBOOK hay liên quan tới sản phẩm của bạn, một đoạn video thủ thuật sử dụng sản phẩm của bạn như thế nào, hay có thể lồng ghép những câu chuyện vui vào sản phẩm của bạn và một điều quan trọng là bạn nên nhớ phải CHÈN BIỂU TƯỢNG HAY TÊN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY VÀO CÁC ẤN PHẨM ĐÓ NHÉ – đó là một kênh marketing thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng các phần mềm Video Marketing để chèn ảnh và logo rất hiệu quả.
  •  Bên cạnh việc xây dựng nội dung phù hợp thì việc thống nhất trong thiết kế, sự cẩn trọng trong tất các những ấn phẩm mà các bạn đăng lên càng tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn từ đó khách hàng có cái nhìn khác về công ty của bạn.

Với các loại hình Marketing thuộc Digital Marketing thì 2 loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Trước tiên nói về SMS Marketing là hình thức tiếp cận tới Khách hàng của bạn thông qua sms. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có nguy hiểm tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS chuyên nghiệp để rút gọn thời gian hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

Ngoài SMS Marketing chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một hình thức Marketing tiếp theo giúp bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với hình thức Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy chọn đúng hình thức Marketing phù hợp với mình để công việc kinh doanh thành công mà tiết kiệm được nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook