tìm khách hàngCó quá nhiều người trong kinh doanh tìm kiếm khách hàng giống như việc câu cá chỉ với một sợi dây và một cái cần. họ biết rằng nếu như họ ném 1 cái gì đó ra ngoài đó, thì sẽ gây được sự chú ý. Những gì họ không hiểu chính là đầu tiên họ phải đứng đúng cái tổ cá và thứ hai là họ phải sử dụng đúng miếng mồi mà con cá họ đang cố gắng bắt thích.

Đầu tiên hãy giải quyết đúng lỗ đánh cá. Trả lời câu hỏi này: ai là khách hàng lí tưởng của bạn? bạn sẽ có thể liệt kê ra ít nhất 5 tiêu chí về khách hàng lí tưởng của bạn trong chớp mắt.

Câu trả lời có thể là một cái gì đó như thế này:

  1. Trong độ tuổi từ 25 đến 35
  2. Đã kết hôn
  3. Sống trong vòng 5 dặm so với địa điểm bán lẻ của tôi
  4. Có con trong độ tuổi đi học
  5. Lái xe ít nhất 30 dặm mỗi tuần

Nếu bạn không thể liệt kê ít nhất 5 đặc tính của người mà bạn cần tới, thì doanh nghiệp của bạn sẽ không phát triển nhanh và xa được. để nhận được câu trả lời 1 cách nhanh chóng, hãy xem xét top 3 khách hàng hiện tại của bạn. họ có điểm chung gì? Câu trả lời cho câu hỏi đó sẽ giúp bạn bắt đầu.

Sau đó, bắt đầu hình dung khách hàng của bạn. họ là nguời già? Doanh nhân? Thanh thiếu niên. Bắt đầu nghĩ về họ như là những loại khách hàng. Có lẽ bạn sẽ phải có một loại dịch vụ mà thanh thiếu niên yêu thích, nhưng ai là người đầu tư tiền vào đó? Bà ngoại, bố hay mẹ? Vì vậy, bạn sẽ cần nhiều hơn một chiến lược tiếp thị để thực hiện bán hàng, đúng không nào?

Tiếp theo, bạn cần phải biết làm thế nào để đạt được những người này.

Nếu bạn bán hàng cho các bà mẹ , bạn sẽ tìm thấy họ ở đâu ngoài sân bóng đá ? Danh sách của bạn có thể trông như thế này : cửa hàng tạp hóa , trạm xăng, cửa hàng ăn nhanh, nơi rửa xe , các cửa hàng đồ thể thao. Bạn có thể quảng cáo trên bảng thông báo ở nơi rửa xe của địa phương hoặc cửa hàng tạp hóa – đặc biệt là những nơi gần với sân bóng đá hoặc bóng chày. Thậm chí hơn nữa là tài trợ cho một đội trẻ em địa phương . Các bậc cha mẹ cảm thấy bắt buộc phải sử dụng các dịch vụ của những người giúp họ trả tiền đồng phục, trang thiết bị, chương trình và các chi phí khác nhau liên quan đến các môn thể thao của trẻ em.

Nếu bạn bán hàng cho những người có thu nhập rất cao, họ sẽ được tìm thấy ở đâu đây? Câu lạc bộ quốc gia? Bến du thuyền? Nhà hàng sang trọng? bạn nên quảng cáo ở đâu? Tất nhiên là nơi họ sẽ được tìm thấy. Được rồi, nó có thể không có tính khả thi để quảng cáo tại các câu lạc bộ, nhưng chắc chắn bạn có thể quảng cáo trên các ấn phẩm mà sẽ được tìm thấy ở đó. Quảng cáo những nơi mà các công ty khác quảng cáo năng lực của bạn. Kiểm tra để xem liệu bạn có thể đầu tư vào những danh sách gửi thư của tất cả những người mà đưa tàu thuyền về bến ở bến du thuyền của địa phương. Danh sách gửi thư thường có sẵn nếu bạn yêu cầu ở đúng nơi.

Bất kể người mua sản phẩm tương lai của bạn là ai, bạn vẫn có thể có được tên của những người mới từ khách hàng hiện tại. Tất cả bạn cần làm là hỏi. đừng hỏi liệu họ có biết bất cứ ai, mà hãy hỏi: “Các bậc phụ huynh khác của các cầu thủ bóng đá có lẽ cần gì đó cho lốp xe mới?” “Ai là người ông thích chơi golf cùng nhất tại câu lạc bộ quốc gia, ông Stevens?”

Hoặc, thậm chí hơn nữa là cung cấp cho khách hàng hiện tại chương trình giảm giá đặc biệt hoặc tiền thưởng cho việc cung cấp các khách hàng mới. Tôi chắc rằng bạn sẽ được nghe hoặc nhìn thấy quảng cáo ở nơi mà khách hàng hiện tại được cung cấp giảm giá 10% hoặc rửa xe miễn phí cho việc cung ứng ba khách hàng mới. họ sẽ được cấp phiếu giảm giá với các mã bên trên chúng để chuyển giao cho người khác. Bạn không phải điên đầu với điều này làm tốn kém tiền bạc của bạn. Bạn có thể cung cấp thẻ quà Starbucks $ 5 miễn phí hoặc phiếu giá trị giảm giá trên các dịch vụ của một doanh nghiệp lân cận. Rất có thể là các doanh nghiệp lân cận sẽ đáp lại thay cho bạn. Chìa khóa đối với các khoản tiền thưởng là cung cấp một cái gì đó  đủ tốt mà khách hàng sẽ nghĩ là giá trị với họ trong khi họ tìm những thứ khác để gửi theo cách của bạn, ngay cả khi nó chỉ là trong một cuộc trò chuyện qua loa.

Một khi bạn đã gói gọn tâm trí của bạn xung quanh các thông tin đề cập ở đây, bạn sẽ biết được nơi để tìm các lỗ đánh cá tốt nhất và mồi nào để sử dụng!

Trong nhiều loại hình Marketing thuộc Marketing Online thì 2 giải pháp lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Thứ nhất nói về SMS Marketing là hình thức gần gũi tới Khách hàng của bạn thông qua số điện thaoị di động. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS chuyên nghiệp để đơn giản hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn 1 hình thức Marketing thứ 2 để các bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm spam mail hiệu quả của chúng tôi đảm nhiệm.

Hãy chọn ra hình thức Marketing cần thiết với mình để công việc kinh doanh thành công mà tiết kiệm được nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook