Marketing online trên điện thoại di động đang bước vào thời kì hoàng kim của mình khi mà công nghệ di động và viễn thông phát triển với tốc độ chóng mặt. Khi thói quen tiếp nhận các thông tin online trên thiết bị di động chiếm tỷ lệ ngày càng cao thì việc tiếp thị và quảng bá trên điện thoại di động ngày càng quan trọng.

Tại Việt Nam tính đến năm 2013 thì tổng số điện thoại di động đã gấp 1,5 lần dân số. Việt Nam cũng đứng thứ 3 thế giới về lượng người sử dụng Smartphone lần đầu tiên và 44 % thiết bị dùng để kết nối internet chính là smartphone.

Với số liệu thống kê trên đủ cho chúng ta thấy rằng Marketing online trên điện thoại di động hiện nay có tầm quan trọng như thế nào. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một số phương thức Marketing phổ biến trên điện thoại di động.

1. Tin nhắn SMS Marketing
Phương thức này chiếm đến 99 %  trong  thị trường Mobile Marketing. Đây được đánh giá là phương thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng hiệu quả và tốn ít chi phí nhất. Với sự phát triển của các phần mềm SMS Marketing, việc triển khai SMS Marketing ngày càng bài bản và chuyên nghiệp.

Tiếp cận sâu đến từng nhóm khách hàng mục tiêu, thậm chí từng khách hàng cụ thể. Điều này phù hợp với xu thế cá nhân hóa thay toàn cầu hóa của Marketing năm 2015

2. Ứng dụng điện thoại Apps Mobile
Bạn có thể tạo ra các ứng dụng trên điện thoại di động nhằm thu hút người dùng sử dụng ứng dụng đó. Thông qua việc người dùng sử dụng ứng dụng này bạn có thể truyền tải thông tin quảng cáo sản phẩm của mình trên ứng dung này.

3. Website phiên bản cho Mobile

Hiện nay các website của các công ty chuyên nghiệp đều có phiên bản dành cho máy tính và Mobile để đảm bảo hiện thị tốt trên tất cả các thiết bị. Bởi lượng người truy cập website từ thiết bị di động ngày càng lớn, google có các công cụ để đo lường thông số này rất cụ thể. Bạn có thể tham khảo để thấy rõ được sự quan trọng khi làm một phiên bản Mobile cho website.

Chiến lược Marketing online trên điện thoại di động

Chiến lược Marketing online trên điện thoại di động

4. Đặt quảng cáo trên thiết bị di động.
Đặt quảng cáo trên thiết bị điện thoại di động không còn xa lạ. Hãy đặt liên hệ và đặt quảng cáo sản phẩm của bạn trên các trang web có lượng truy cập lớn hàng ngày như: Google, Facebook, zing.vn, vnexpress.net…

5. Email Marketing cho điện thoại di động

Bạn đừng cho rằng email chỉ dành cho máy tính, hãy nhở rằng tỷ lệ check mail trên điện thoại di động ngày càng cao. Trong các chiến dịch Email Marketing hãy nhớ đến phiên bản cho điện thoại di động. Email của bạn cần đảm bảo sẽ đọc được trên tất cả các thiết bị.

6.  Công cụ tìm kiếm
Hiện nay các ứng dụng tìm kiếm trên điện thoại di động rất nhiều. Thông qua việc người dùng tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm, địa điểm. Bạn có thể thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình bằng cách đặt địa chỉ trên các bản đồ để chỉ dẫn họ đến cửa hàng của bạn.

7.  Mạng xã hội
Các mạng xã hội lớn đang làm mưa làm gió trên các phương tiện truyền thông trực tuyến. Số người sử dụng điện thoại di động để kết nối mạng xã hội cũng rất cao. Vì vậy việc khai thác truyền thông mạng xã hội trên Mobile là điều không thể thiếu trong Marketing Online trong những năm gần đây và những năm tới.

Với những phương thức Marketing Online trên điện thoại di động mà chúng tôi đã giới thiệu chắc hắn bạn đã tìm ra những phương thức chủ chốt trong chiến dịch Marketing của mình. Chúc các bạn có những chiến dịch thành công và thu được nhiều kết quả tốt.

Rate this post

Bình luận Facebook