Khi bạn tim kiếm cụm từ “Digital Marketing là gì” hay ” What is Digital Marketing” thì sẽ ra hàng loạt kết quả nhưng định nghĩa nào mới thực sự là chính xác. Tôi cũng đã tìm kiếm được ra lời giải thích hợp lí sau:” Digital Marketing là quảng bá, tiếp thị sản phẩm thông qua hình thức truyền thông điện tử”. Tuy nhiên nhiều người nghĩ vậy là Digital Marketing chỉ tiếp thị qua Internet thôi sao ?? Ồ không, Digital Marketing bao gồm cả: môi trường trực tuyến (online) và cả sử dụng các thiết bị điện tử (kỹ thuật số) như tivi, radio, điện thoại, màn hình LED ngoài trời ,..

Đối với 1 doanh nghiệp thì quá trình thu hút khách hàng sẽ đánh dấu sự phát triển thành công hay sự thất bại của doanh nghiệp đó.  Trong lĩnh vực kỹ thuật số, nơi kinh doanh và thương mại hướng đến, các công cụ và kỹ thuật Digital Marketing cung cấp cho chủ doanh nghiệp cơ hội tốt nhất để cạnh tranh, tồn tại và thậm chí tăng trưởng kinh doanh. Dưới đây là những lý do tại sao lại sử dụng Digital Marketing:

Digital Marketing là gì? Tại sao chúng ta lại sử dụng Digital Marketing?

Digital Marketing là gì? Tại sao chúng ta lại sử dụng Digital Marketing?

1. Bắt đầu với chi phí đầu tư thấp

Các doanh nghiệp nhỏ có rất ít tài nguyên và vốn cá nhân hóa ít mà chi phí cho các phương thức Marketing như: Quảng cáo qua tổ chức sự kiện – hội chợ, phát tờ rơi hay tuyển PR,….  cần 1 ngân sách lớn để thực hiện. Với Digital Marketing các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng với chi phí cực thấp mà vẫn mang lại hiệu quả.

Ví dụ: Sử dụng  SMS Marketing   chỉ với 8đ 1 tin nhắn  để tiếp cận khách hàng, hay sử dụng Facebook advertising chỉ với 30.000 đồng,….

2. Digitail Marketing nâng tầm sân chơi trực tuyến

Đã qua rồi cái thời  các chủ doanh nghiệp vẫn hân hoan quan niệm rằng  Digital Marketing chỉ dành cho các công ty đa quốc gia và các tập đoàn lớn có đủ nguồn nhân lực dể thực hiện chiến dịch tiếp thị trực tuyến.  Digital Marketing hiện tại cung cấp tất cả các dịch vụ phù hợp vs các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với nguôn nhân lưc hạn chế.

3. Tạo doanh thu tốt hơn

Google xác nhận điều này trong một nghiên cứu với IPSOS Hong Kong, tuyên bố mức tăng trưởng doanh thu tốt hơn 2,8 lần cho các công ty sử dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số so với những công ty không sử dụng. Với kỳ vọng tăng trưởng doanh thu tốt hơn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số sẽ có cơ hội mở rộng lực lượng lao động và kinh doanh cao hơn 3,3 lần – mở ra cơ hội tiếp cận thị trường tốt hơn, lớn hơn và xa hơn ở cả trong và ngoài nước. 

4. Tạo tương tác đối với mục tiêu nhắm tới

Một trong những lý do tại sao Digital Marketing lại chiếm lĩnh  các kênh Marketing truyền thống là khả năng tương tác với khách hàng trong thời gian thực. Thông qua môi trường internet các doanh nghiệp dễ dàng trò chuyện với khách hàng của họ. Đa phần người dùng thường muốn nhắn tin, bình luận  trước khi nhận được 1 cuộc gọi hotline hay đến trực tiếp doanh nghiệp để hỏi về vấn đề đang thắc mắc.

5. Dễ dàng theo dõi và phân tích

Đây có lẽ là điều mà các Digital Marketing thích thú nhất bởi họ có thể biết được những gì đang hoạt động, kết quả của chiến dịch, hành vi của người dùng,… thông qua các công cụ theo dõi đo lường.

Từ những số liệu theo thời gian thực mà họ thu thập được, họ có thể suy nghĩ, phân tích (analytics) để làm mọi thứ trở nên tốt hơn.

Nhìn chung, Digital Marketing dù là online hay offline cũng đem đến cho chúng ta nhiều lợi ích. Nó giúp chúng ta có thêm lựa chọn về phương tiện truyền thông khi triển khai các chiến dịch. Đồng thời, nó cũng giúp cho việc đánh giá kết quả công việc được thuận lợi hơn!!!!

Mong qua bài viết ” Digital Marketing là gì? Tại sao chúng ta lại sử dụng Digital Marketing?” giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương thức Marketing đang phổ biến hiện nay và có kế hoạch tiếp thị phù hợp nhất đối với doanh nghiệp, công ty của mình. Chúc các bạn thành công!!!!

Digital Marketing là gì? Tại sao chúng ta lại sử dụng Digital Marketing?
5 (100%) 2 votes

Bình luận Facebook