MarketingChiến lược Email Marketing đã và đang khẳng định vị thế của nó trong người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch chất lượng cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách mail khách hàng (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email tồn tại) và hệ thống gửi mail tự động chất lượng

Dù là một công ty lớn với cơ sở dữ liệu bao gồm hàng triệu địa chỉ liên lạc hay một doanh nghiệp nhỏ hơn, nắm bắt được thời điểm gửi tin nhắn văn bản và email liên quan là cả một hình thức nghệ thuật. Có một khoảng thời gian đặc biệt nào trong ngày để gửi thông báo tới một khách hàng cụ thể hay các khách hàng tiềm năng không? Nếu thông tin không có sẵn, liệu có dịch vụ khai thác dữ liệu nào để thực hiện điều này không? Câu trả lời cho những câu hỏi trên là rất quan trọng cho các marketer.

Kết hợp văn bản và email

Thông tin nhạy cảm về thời gian có thể được cung cấp bởi một lời kêu gọi call-to-action, thông qua tin nhắn văn bản. Ví dụ, một khách hàng tham gia thị trường chứng khoán có thể phụ thuộc nhiều vào các tin nhắn nói với khu cần mua, giữ hay bán. Trong trường hợp này, tin nhắn văn bản là lý tưởng cho việc thu hút chú ý từ ai đó.

Sau khi có được sự chú ý của họ, một email ( bao gồm liên kết tới website ) cung cấp thêm các thông tin chi tiết và chia sẻ nhiều hơn về lý do và cách thức thực hiện: tại sao khách hàng nên “hành động”. Cơ chế nhấp chuột thông qua việc cung cấp link dẫn tới các liên kết – nơi mà người nhận có được các thông tin cần thiết.

Gửi một tin nhắn văn bản trước còn giúp cắt giảm hàng loạt email lộn xộn một người nhận hàng ngày. Quá nhiều tin nhắn văn bản có thể gây sự khó chịu từ khách hàng, tuy nhiên, đó chính là nguyên nhân cần tới “thời gian”. Các marketer không muốn nhận các thông báo unsubscribe, vì vậy trong nhiều trường hợp, cần có một khoản phí cho tin nhắn văn bản để có được hiệu quả.

Lợi nhuận cao hơn

Để tạo ra lợi nhuận cao hơn, điều chỉnh theo múi giờ của từng khách hàng. Đầu tiên, suy nghĩ về nơi họ sinh sống. Đừng đánh thức một người California bởi một tin nhắn lúc 4 giờ sáng, dù một khách hàng khác ở bờ Đông có thể nhận được tin nhắn hoàn hảo lúc 7 giờ. Dựa trên việc phân tích dữ liệu để xác định thời điểm khách hàng thường mở tin nhắn.

Thứ hai, củng cố lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng nên nhận được nhiều ưu đãi và giảm giá hơn khi số lần mở tin nhắn và nhấp chuột tới website của họ càng lớn. Cuối cùng, họ sẽ tìm ra một lời đề nghị “quá tốt” để tham gia.

Thực hiện từng bước một

Khách hàng muốn nhận được gì từ các nhà cung cấp tiềm năng, và vào lúc nào? Hãy nói chuyện với họ. Thực hiện một chiến dịch thử nghiệm. Xem lượng người mở tin nhắn so với email. Nếu họ mở email với tốc độ cao hơn nhiều so với tin nhắn, hãy xem xét lại tin nhắn văn bản và chờ đợi một tỷ lệ mở cao hơn. Tạo một tin nhắn “năng động” – bạn không thể gửi một thông điệp golf tới một fan bóng chày.

Các nhà bán lẻ có thể xem dữ liệu bán hàng hoặc mua thông tin từ các dịch vụ bên ngoài cho phép họ xác định những gì khách hàng thực sự muốn nhận khi mở tin nhắn. Khách hàng trong thị trường chứng khoán thường để lại một “dấu vết điện tử” cho biết những cơ hội đầu tư hấp dẫn nhất với họ.

Nghiên cứu những link liên kết khách hàng click vào cũng là một cách hay giúp điều chỉnh tin nhắn và tối ưu hóa tỷ lệ mở. Mục tiêu cuối cùng, tất nhiên là bán được hàng hoặc khiến khách tham gia bằng việc cung cấp một ưu đãi hợp lý.

Đây là một ví dụ: Một khách hàng môi giới biết rằng phần lớn thời gian mở nằm trong khoảng 9 giờ 30 tới 10 giờ 30 sáng. Kết quả là, công ty sẽ điều chỉnh thời gian gửi tin nhắn “tới nơi” lúc 9 giờ 25 phút và theo sau là một email lúc 9 giờ 45. Tỷ lệ click tăng vọt vì các thông điệp phù hợp với mô hình hoạt động của người nhận. Doanh số bán hàng tăng lên và bây giờ công ty rất quan tâm tới tỷ lệ mở và thời gian gửi tin nhắn.

Thực hiện nó một cách dễ dàng

Khai thác dữ liệu mang lại nhiều giá trị nhưng đừng lạm dụng nó. Nghệ thuật không phải là gửi quá nhiều tin nhắn. Nhận biết giá trị của thời gian gửi tin nhắn, kết hợp với văn bản ( kích hoạt ) và các email ( thông tin cơ bản ). Văn bản và email gửi đi hàng loạt, không qua phân tích không phải một cách hiệu quả đề làm kinh doanh.

Để cho các công cụ kỹ thuật số có sẵn làm việc và điều chỉnh các thông điệp gửi đi, sẽ tốt hơn nếu bạn đề cập tới chi phí ở dòng dưới cùng. Tự động hóa có thể giúp con người phân tích trong nhiều trường hợp.

Bất cứ ai cũng có thể gửi tin nhắn văn bản và các email liên quan tới khách hàng nhưng không phải ai cũng thành công. Việc kết hợp các thông báo đó một cách kịp thời chính là chìa khóa quyết định.

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng giải pháp Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing tốt nhất của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook