Chúng ta cần phân tích cụ thể về SEO và adwords trước khi quyết định chọn SEO hay Adwords

Khác nhau giữa SEO và Adwords

Search Engine Optimization (SEO) và AdWords là dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm  nhằm tăng lưu lượng truy vào một trang web  khách hàng tìm kiếm với “một từ” hoặc một “cụm từ” nào đó trên bộ máy tìm kiếm (Google). Tuy nhiên SEO và Adwords khác nhau về marketing.

SEO

SEO và AdWords

Kết quả hiển thị trong khu vực “màu hồng”  là kết quả quảng cáo Adwords. Còn kết quả hiển thị trong khu vực màu “xanh nhạt” là kết quả SEO (kết quả tự nhiên).  Theo nghiên cứu khách hàng sẽ clicks vào kết quả tự nhiên chiếm khỏa 65% (35% click vào quảng cáo adwords). Dưới đây là ví dụ về kết quả tìm kiếm với từ khóa “SMS Marketing” để quý khách phân biệt vị trí hiển thị của kết quả SEO (kết quả tự nhiên) và kết quả quảng cáo (Adwords)

SEO

Là một quá trình tối ưu hóa  trên trang web hiện tại của bạn. SEO tối ưu hóa trang web với các từ khóa và các bài viết xuất hiện trong các trang web của bạn, cấu trúc, mã nguồn. Bằng cách tối ưu hóa các thành phần này, công cụ tìm kiếm nhận ra trang web của bạn và đặt trang web của bạn ở vị trí tự nhiên trên kết quả tìm kiếm.

Adwords

Adwords, cách tiếp thị internet là quảng cáo cho phép bạn đặt quảng cáo của bạn ở phía bên tay phải hoặc vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web liên kết khác. Người sử dụng Internet gõ vào từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và quảng cáo của bạn được xuất hiện tại các trang kết quả tìm kiếm. Khách truy sẽ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn và nó sẽ đưa họ trực tiếp đến trang web của bạn.Tuy nhiên, quảng cáo  đó của bạn sẽ trả mỗi khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo, giá của từ khóa này sẽ phụ thuộc vào vị trí xuất hiện từ quảng cáo của bạn cũng như sự cạnh tranh của từ khóa. Thông thường 1 lần click sẽ có giá 7.000VNĐ đến 10.000VNĐ. Những từ khóa cạnh tranh cao có thể lên tới 80.000VNĐ đến 100.000VNĐ trên mỗi lần click.

Chọn SEO hay Adwords 

Seo hay Adwords

Câu hỏi tưởng đơn giản nhưng không dễ quyết định đối với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. 

Trường hợp nên  chọn giải pháp SEO

  • Bạn xác định kinh doanh trực tuyến là hàng đầu
  • Có một chiến lược marketing lâu dài, và cần lưu lượng truy cập bền vững (Thứ hạng của SEO phải qua một quá trình mới có kết quả).
  • Tối ưu về chi phí nhưng lại có khách hàng tiềm năng.
  • Cần một trang web tin tưởng mang tính thương hiệu cao.
  • Tăng traffic tổng thể.
  • Một website có quy mô lớn và đầu tư chuyên nghiệp.
  • Tăng khả năng cạnh tranh trực tuyến và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Trường hợp nên chọn Adwords

  • Chiến lược marketing tạm thời.
  • Chấp nhận chi phí cao nhưng có khách hàng ngay.
  • Quảng cáo sản phẩm mới.
  • Thông báo chương trình khuyến mại.
  • Cần lượng traffic lớn.
  • Rất khó để doanh nghiệp có thể sử dụng Adwords là chính cho chiến lược lâu dài vì khi cạnh tranh lớn phí Adwords sẽ tỉ lệ thuật với sự cạnh tranh và thành công cho bán sản phẩm cũng như đặt dịch vụ bị thị lệ.

Chọn cả SEO và Adwords

  • Rất  nhiều công ty vẫn duy trì cả 2 hình thức SEO & marketing trên nhưng chủ yếu vẫn là SEO vì mức chi trả cho adwords lớn hơn rất nhiều lần so với SEO cũng như khả năng chi trả của các doanh nghiệp phải hạn chế.

Một vài điểm mà bạn cần chú ý khi muốn quảng bá website của mình thông qua các cỗ máy tìm kiếm:

  • Xây dựng thông tin phong phú, khác lạ, tránh nhàm chán.
  • Luôn có nội dung mới.
  • Hãy tối ưu website của mình ngay từ khi bắt tay xây dựng và làm việc này thường xuyên.
  • Chịu tốn chi phí cho những ngày đầu trong việc đăng banner quảng cáo trên các web để có nhiều người truy cập.
  • Có thể đặt thêm quảng cáo tài trợ.

Tùy theo từng chiến dịch quảng cáo của bạn, mà chọn phướng thức SEO hay Adwords.

Chúc các bạn thành công!

Quynh AnhNguyễn Quỳnh Anh

Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing

SĐT: 0915 51 1919

Email: [email protected]

Rate this post

Bình luận Facebook