Tiếp thị nội dung đến thời điểm hiện tại đã được chuyển tải trực tuyến thông qua nhiều hình thức khác nhau như: video, bài đăng trên blog, trên các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web… Mặc dù, đã có rất nhiều thay đổi trong cách thể hiện cũng như truyền tải nội dung nhưng vẫn có những nguyên tắc cơ bản cần lưu ý. 

Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing của bạn

Dưới đây là 6 mẹo để tạo nên một bài viết hấp dẫn, bạn đọc nên tham khảo để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị nội dung của mình:

1. Lưu ý đến các yếu tố cốt lõi

Hãy suy nghĩ về nội dung bạn đang truyền đạt : đặc trưng nào đáng nhớ, những gì là trọng tâm mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng?  Nếu bạn có một bài viết thú vị đầy đủ mở đầu, diễn giải nhưng không có kết luận, mọi người sẽ cảm thấy rối và không hài lòng với nội dung của bạn.

2. Học từ các chuyên gia

Nghiên cứu những người viết nội dung thành công bao gồm cả các nhà văn hư cấu và phi hư cấu, nhà soạn kịch,thậm chí cả những người viết bài trong ngành nghề của bạn. Tìm hiểu những gì có thể khơi nguồn cảm hứng để họ tạo ra nội dung. Nắm bắt tất cả những gì có thể, từ phương pháp luận, những chuẩn mực đến cả phong cách riêng của họ để có thể áp dụng chúng cho các dự án nội dung của bạn.

3. Khám phá phương tiện truyền thông khác nhau

Một câu chuyện có thể được chuyển tải theo nhiều hình thức khác nhau: bài báo, tiểu thuyết, phim ảnh, bài đăng trên blog, các bài thuyết trình video và nhiều hình thức khác. Vì vậy đừng do dự việc chuyển tải nội dung của bạn bằng các phương tiện truyền thông mới, dù đó có thể thể là kênh bạn chưa từng truyền tải bao giờ. Hãy chắc chắn là nội dung của bạn vừa nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu bạn hướng tới, vừa đúng với những gì bạn đang cố gắng để diễn đạt tới khách hàng.

Nếu câu chuyện của bạn có rất nhiều đối thoại, bạn nên sử dụng một đoạn video. Nếu câu chuyện mang tính chất tường thuật thì văn bản viết có thể được dùng tốt hơn. Bạn có thể thử tìm hiệu 1 số công cụ trình bày như Prezi để làm mới cách trình bày thông tin của mình.

4. Hãy trung thực

Khi bạn viết nên một câu chuyện cho thương hiệu của bạn hay nói về ngành nghề của bạn , điều kiện tiên quyết là phải thành thật. Nếu bạn không thành thật, thi mọi người sẽ phát hiện ra ngay. Và một khi một người biết, tất cả mọi người sẽ biết. Điều cuối cùng bạn có được là được biết đến là một người không thành thật.

Mặc dầu cường điệu hóa trong Marketing được cho phép ở một mức độ nhất định, nhưng cũng không hay khi bạn mô tả thiếu thực tế chỉ nhằm để thu hút được người nghe. Kiểu Marketing như vậy chỉ có thể hiệu quả ở ngắn hạn và nó không phải là một chiến lược tiếp cận hiệu quả dài lâu.

5. Luôn nghĩ đến lợi ích của khách hàng

Hãy nghĩ về những gì sẽ luôn lôi cuốn khách hàng và hãy hành động theo suy nghĩ đó. Có thể những điều lôi cuốn bạn lại không giống với những cái khách hàng quan tâm. Vậy những suy nghĩ đó dành cho ai ? Hãy kể những suy nghĩ này cho khách hàng thông qua nhiều cách sáng tạo khác nhau để biết được điều nào lôi cuốn khách hàng của bạn.

6. Hãy thể hiện cá tính của bạn

Nếu bài viết của bạn không đưa ra được bất kì sự khác biệt nào về ngành nghề của bạn thì bài viết của bạn sẽ kết thúc trong sự tẻ nhạt. Sẽ không ai muốn phí thời gian vào những câu chuyện tẻ nhạt, mà khách hàng sẽ luôn muốn tìm đến những gì thú vị hơn. Vì vậy đừng để bài viết của bạn bị bỏ qua vì lí do này. Hãy thể hiện cái khác biệt của bạn cho người đọc biết được.

Nhìn chung, có rất nhiều kỹ thuật để viết một bài viết đáng nhớ trong lòng người đọc. Quan trọng nhất là nó phải đúng với thương hiệu của bạn và bạn tự hào về nó. Và tốt hơn hết, bài viết cần phải thể hiện được giá trị trong nhiều năm tới. Không có nguyên tắc chung nào cho tất cả  nhưng hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn./.

Trong nhiều loại hình Marketing thuộc Internet Marketing thì hai loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Đầu tiên nói về SMS Marketing là hình thức gần gũi tới Khách hàng của bạn thông qua số điện thoại. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có nguy hiểm tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt để đơn giản hóa công việc của bạn.

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn các bạn lưu ý một hình thức Marketing tiếp theo giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hiệu quả của chúng tôi lo cho bạn.

Chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh bằng việc chọn ra hinh thức marketing hiệu quả.!!!

Rate this post

Bình luận Facebook