Trước khi đi vào những bài học thì bạn cần biết về Amazon. Công ty thương mại điện tử Amazon là một trong những công ty có giá trị nhất thếgiới. Từ những khởi đầu khiêm tốn trong nhà để xe của  Jeff Bezos năm 1994 hiện nay Amazon đã vô cùng lớn mạnh, là công ty thứ hai tại Mỹ từng đạt định mức giá trị 1 tỷ đô la.

Đối với những người không biết hay chỉ nghe thoáng qua về Amazon thì dưới đây là 1 vài điều tiêu biểu về công ty này:

  • Amazon hiện nắm bắt khoảng một nửa tổng doanh số bán lẻ trực tuyến tại Hoa Kỳ – và báo cáo doanh thu 232,89 tỷ đô la trong năm 2018.
  • Công cụ đề xuất được tối ưu hóa cao của Amazon chịu trách nhiệm cho 35% doanh thu mà nó tạo ra và email mà Amazon gửi là một phần lớn của công cụ đề xuất này.
  • Các email của Amazon chuyển đổi nhiều hơn đáng kể so với các đề xuất tại chỗ của Amazon – đây là một vấn đề lớn khi xem xét rằng các đề xuất chuyển đổi tại chỗ của Amazon thành tỷ lệ bán hàng có thể lên tới 60% .

Trong hành trình từ một công ty khởi nghiệp đến việc thống trị thếgiới là kết quả của sự kết hợp nhiều yếu tố( trong đó có cả sự may mắn), có những bài học mà các công ty, doanh nghiệp dễ dàng nhìn thấy và học hỏi được từ gã khổng lổ trong ngành thương mại điện tử này – đặc biết là khi nói đến Email Marketing. Dưới đây là những bài học Amazon dạy chúng ta về Email marketing:

1.  Tập trung vào việc không làm gián đoạn dòng email dẫn đến trang web của bạn

Dưới đây là một email của Amazon gửi đến khách hàng:

Những bài học Amazon dạy cho chúng ta về Email Marketing

Những bài học Amazon dạy cho chúng ta về Email Marketing

Một vài điều có thể nhận thấy ngay lập tức trong email:

  • Amazon đảm bảo rằng giao diện của email tương tự như trang web, Khi tôi nhận được email đó, tôi không nghi ngờ gì khi giao dịch với Amazon – Tôi đã ở trên Amazon.com .
  • Bên cạnh mỗi cuốn sách được đề xuất là một nút Thêm vào danh sách mong muốn(Add to Wish List) – nhấp vào nút đó tự động thêm từng cuốn sách vào Danh sách mong muốn trên Amazon của khách hàng; không cần thêm bước.

Một bài học quan trọng mà bạn có thể học được từ cách tiếp cận qua email của Amazon là bao nhiêu nỗ lực để đảm bảo luồng người dùng email đến trang web không bị gián đoạn: đối với Amazon email là  một phần mở rộng của trang web Amazon – và việc chuyển từ một email cụ thể sang một hành động mong muốn trên trang web Amazon thường chỉ là một cú nhấn chuột.

Nghiên cứu đã thực sự chỉ ra rằng làm gián đoạn người dùng bằng cách thêm các bước bổ sung không cần thiết ảnh hưởng đến hành động của người dùng có thể giết chết tỷ lệ chuyển đổi ; Amazon nhận thức được điều này và cẩn thận về việc đảm bảo rằng các bước người dùng phải thực hiện từ giai đoạn email đến giai đoạn hành động là trực tiếp và đơn giản nhất có thể.

2. Tận dụng công cụ đề xuất và cá nhân hóa rất hiệu quả

Như đã nêu trước đó công cụ đề xuất được cho là chịu trách nhiệm cho 35% doanh thu mà Amazon tạo ra. Amazon không sử dụng công cụ đề xuất của mình trên trang web của mình; Amazon chỉ dựa vào công cụ đề xuất khi tiếp thị qua email. Ví dụ: khi bạn mua 1 chiếc máy ảnh trên Amazone, thì bạn sẽ nhận được những email tương tự về máy ảnh.

Một điều rõ ràng ngay lập tức về email của Amazon là những email này bị ảnh hưởng bởi các hoạt động của bạn trên trang web của Amazon cũng như sở thích của bạn – đảm bảo khả năng bạn trả lời email cao hơn. Một nghiên cứu cụ thể của MarketingSherpa đã phát hiện ra rằng việc gửi các email được nhắm mục tiêu, được phân đoạn có thể mang lại mức tăng chuyển đổi lên tới 208% so với việc gửi các email hàng loạt và vụ nổ.

3. Nội dung email đơn giản dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề

Khi Amazon đã thiết lập những gì người dùng quan tâm dựa trên các hoạt động trên trang web của mình, điều đó đi thẳng vào vấn đề: không có email nào cố gắng thuyết phục bạn thực hiện một hành động nhất định.

Email của Amazon thường là những email đơn giản như thế này:

Những bài học Amazon dạy cho chúng ta về Email Marketing

Những bài học Amazon dạy cho chúng ta về Email Marketing

Thông tin duy nhất bao gồm là tiêu đề của sản phẩm được đề xuất, hình ảnh, giá cả và liên kết để tìm hiểu thêm. Đó là tất cả những điều bạn cần biết. Không lãng phí thời gian của bạn hoặc sáp trữ tình vào bạn cố gắng thuyết phục bạn.

Trên đây là nhưng bài học mà chúng ta rút ra được từ  Email Marketing  của Amazon. Mong các bạn chắt lọc được điều tốt nhất cho mình để áp dụng vào chiến dịch Marketing hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!!!!

 

 

 

 

 

 

Rate this post

Bình luận Facebook