Đối với những người chưa biết thì Adidas là một công ty sản xuất dụng cụ thể thảo của Đức và rất nổi tiếng trên toàn thếgiới. Công ty được thành lập vào tháng 7 năm 1924 với tên Gebrüder Dassler Schuhfabrik và đổi thành Adidas vào ngày 18 tháng 8 năm 1949. Đến năm 2006 tài sản của Adidas được ước tình 10.084 tỷ Euro (13.625 tỷ USD). Và đến năm 2018  là một năm thành công và có lợi nhuận cho hãng đồ thể thao Adidas. Lợi nhuận ròng của thương hiệu trong quý hai đã tăng 20% lên tới 418 triệu euro và vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích. Chính và vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đơn giản của Adidas là sức mạnh đằng sau thành công này.

Những điều bạn nên biết về chiến lược Digital Marketing của Adidas

Những điều bạn nên biết về chiến lược Digital Marketing của Adidas

Dưới đây là những điều bạn nên biết về chiến lược Digital Marketing của Adidas:

1. Kỹ thuật số và Công nghệ

Chiến lược 5 năm mà Adidas đã ban hành vào 2015 có tên là “Creating the New” ( Tạo ra cái mới). Tự mô tả mình là một công ty kỹ thuật số, Adidas muốn trở thành thương hiệu quần áo thể thao tốt nhất thế giới. Để đạt được điều này, họ sử dụng số hóa tiếp theo như là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của họ. Đối với họ, “Điều Tốt nhất” có nghĩa là thiết kế, xây dựng và bán các mặt hàng thể thao tốt nhất trên thế giới. Công ty dành 90% ngân sách tiếp thị của họ cho các chiến dịch kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội.

2. Tốc độ

Sản xuất tốc độ cao là một trong những phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của Adidas. Họ đã số hóa quy trình sản xuất với công nghệ in 3D và robot tại Speedfactory ở Ansbach. Giày Futurecraft 4D được chế tạo bằng ánh sáng và oxy là một ví dụ thành công của công nghệ tiên tiến của thương hiệu.

Những điều bạn nên biết về chiến lược Digital Marketing của Adidas

Giày Futurecraft 4D

Mục đích của quá trình sản xuất là cung cấp những đôi giày chạy bộ sáng tạo và cá nhân nhất cho mọi vận động viên. Các thương hiệu hàng thể thao luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu cao. Được tạo ra với sự đổi mới và hợp tác, các sản phẩm mới và mong muốn luôn sẵn sàng cho khách hàng ở đâu và khi nào họ muốn họ mua hàng.

3. Mối quan hệ với người tiêu dùng

Họ cố gắng tương tác với khách hàng của họ và tạo ra những trải nghiệm cao cấp, kết nối và cá nhân hóa. Nói cách khác, họ tạo ra sự nhiệt tình và hứng thú về thể thao ở cấp độ cá nhân. Thương hiệu lấy mọi điểm tiếp xúc như di động, xã hội và bán lẻ mà người tiêu dùng có thể tương tác để cung cấp trải nghiệm nhất quán. Bằng cách hiểu biết sâu sắc về phân tích kỹ thuật số và Dữ liệu lớn, Adidas cố gắng có mặt ở mọi nơi mà người tiêu dùng có mặt. Adidas hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đa kênh, thống nhất và cũng độc đáo.

4. Đổi mới và hợp tác

Adidas, mở cửa và kêu gọi tất cả những người sáng tạo bao gồm vận động viên, người tiêu dùng và đối tác để tìm hiểu, sáng tạo, chia sẻ và định hình văn hóa thể thao trong tương lai. Họ cố gắng mang sản phẩm mát mẻ ra thị trường. Hợp tác Parley For the Ocean là một phần của sáng kiến ​​bao gồm sản xuất 3 mẫu UltraBoost mới từ rác thải nhựa từ biển. Thương hiệu này cũng hợp tác với các cầu thủ bóng đá, vận động viên và ca sĩ nổi tiếng thế giới để truyền cảm hứng. Gọi cho tất cả những người sáng tạo Chiến dịch được tạo bởi 72AndSunny là một ví dụ tuyệt vời về sự hợp tác đó.

5. Thành phố chiến lược

Sáu thành phố (London, Los Angeles, New York, Paris, Thượng Hải và Tokyo) nơi định hình nhận thức, xu hướng và quyết định mua hàng của người tiêu dùng có tầm quan trọng chiến lược đối với Adidas. Ở châu Âu, họ tập trung vào việc bán các sản phẩm đặc biệt là bóng đá, nhưng Mỹ là quốc gia chủ chốt cho các công ty con khác như bóng rổ và bóng chày. Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất trong ngành hàng thể thao và tổng thị phần là 40%.

Ngay cả khi Adidas có một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, họ vẫn cố gắng trở thành công ty sản xuất đồ thể thao tốt nhất thế giới và họ không có ý định từ bỏ . Sử dụng kỹ thuật số, công nghệ, nhắm mục tiêu đúng, quy trình sản xuất nhanh chóng, đổi mới và hợp tác, thương hiệu đang tiến gần hơn để bắt kịp số một thế giới.

Qua bài viết của Solid Technology mong các bạn học hỏi và rút ra được bài học chiến lược cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!!!

Rate this post

Bình luận Facebook