Social  MarketingKhi bạn nghĩ của NASA, bạn có thể nghĩ của tàu vũ trụ, kính thiên văn và thám hiểm mặt trăng. Những gì bạn có thể không biết là tổ chức cũng là một cỗ máy khi nói đến Social Marketing . Một thành tích họ đã đạt đến mà không cần tốn một ngân sách gì trong mạng xã hội.

Cơ quan này có gần 500 tài khoản truyền thông xã hội trên nhiều trang mạng xã hội được quản lý bởi nhân viên tại 10 trung tâm lĩnh vực khác nhau. Đó là rất nhiều tweet và Facebook. Trong tháng tư, tài khoản Twitter của NASA – có 4,4 triệu người theo dõi – được trao hai giải liên tiếp  “Shorty award” cho chính phủ sử dụng tốt nhất của phương tiện truyền thông xã hội.

Gần đây tôi đã nói chuyện với John Yembrick, người đứng đầu của phương tiện truyền thông xã hội của NASA về cách cơ quan quản lý nỗ lực truyền thông xã hội đoạt giải thưởng của nó. Sau khi tất cả các cơ quan chính phủ có xu hướng được biết đến nhiều hơn cho bộ máy quan liêu của họ và quan liêu hơn cho sự cởi mở và năng lực xã hội.

Đây là một cái nhìn tại ba trong số các chiến lược Yembrick – người quản lý các mạng xã hội của NASA chia sẻ cho các chủ doanh nghiệp có thể đưa vào làm việc cho các chiến dịch Social Marketing của mình.

1. Có một sản phẩm chủ lực phổ biến? Cung cấp cho nó một tiếng nói.

NASA sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kể một câu chuyện – câu chuyện về lý do tại sao thăm dò không gian là quan trọng đối với kết cấu của cuộc sống con người và địa điểm của NASA trong nó.

Bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kể câu chuyện của doanh nghiệp của bạn? Nếu bạn không, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn để kết nối với người tiêu dùng của bạn.

Một cách để kể một câu chuyện bằng cách đưa ra là sản phẩm phổ biến nhất hàng đầu bằng giọng nói của mình. NASA đã thực hiện phương pháp này với sao Hỏa Curiosity Rover, cho nó một giọng nói thông qua trang Facebook, Twitter và các tài khoản Foursquare. Rover nói trang mạng xã hội có một giai điệu vui nhộn và dí dỏm đã thu thập được hàng triệu người hâm mộ và những người theo dõi.

2. Tăng cường sự tham gia với những người theo dõi trên Google+.

Social marketingMặc dù NASA là trên một số kênh xã hội, nhưng vẫn tập trung rất nhiều nỗ lực của mình trên Google+. Tại sao? Người dùng Google+ có xu hướng hiểu biết về công nghệ cao hơn và suy nghĩ về phía trước, mà cũng gắn với đối tượng mục tiêu của NASA, theo Yembrick. NASA coi Google+ như một kênh hiệu quả để giao tiếp và tham gia với khán giả của mình. Họ cũng sử dụng Hangouts Google để giữ câu hỏi trực tiếp và các buổi trả lời và thông tin đáp ứng cho tín đồ của họ.

Hangouts có thể hữu ích cho  bất kỳ doanh nghiệp bởi vì sử dụng một cách miễn phí và đơn giản để kết nối với các khán giả thông qua các video. Họ cũng được hiển thị trực tiếp trên YouTube và được lưu trữ để bất cứ ai có thể truy cập chúng bất cứ khi nào họ muốn.

3. Tạo chương trình thực tế của riêng bạn.

Tạo cơ hội để có được một cái nhìn độc quyền vào cuộc sống của người khác – và các doanh nghiệp. Vậy tại sao không tạo ra chương trình thực tế của riêng bạn, của các loại, và mời khách hàng cho một hậu trường đằng sau nhìn vào khởi động của bạn? Thúc đẩy các sự kiện thông qua các kênh truyền thông xã hội của bạn và bạn có thể tạo ra giá trị cho những người theo dõi của bạn, chưa kể tiền thưởng cho mọi người một lý do khác để theo bạn.

NASA thực hiện điều này tốt với các chương trình của NASA . Người theo dõi các kênh truyền thông xã hội của NASA có cơ hội để đi ra phía sau hậu trường tại các cơ sở và các sự kiện của cơ quan và nói chuyện với phi hành gia, nhà khoa học và kỹ sư. NASA thúc đẩy các sự kiện độc quyền thông qua các tài khoản truyền thông xã hội của mình và mọi người có thể áp dụng để giành chiến thắng một trong những điểm thèm muốn. NASA sau đó ngẫu nhiên chọn những người chiến thắng.

Chiến lược này có thể có hiệu quả cho các doanh nghiệp cho một vài lý do:

  • Cung cấp cam kết với khách hàng và những người theo dõi thường xuyên. Nó có thể làm cho họ vui mừng về kinh doanh và các sản phẩm cho dù họ giành chiến thắng hay không.
  • Nó mang lại cho người theo dõi trên trang truyền thông xã hội của bạn một cơ hội duy nhất họ nếu không sẽ không có được.
  • Sự kiện trực tiếp như thế này cho phép bạn mang lại cùng người cùng chí hướng để kết nối đó có thể phản ánh tốt trên thương hiệu của bạn.
  • Tạo ra một sự kiện lớn và mời mọi người  tham dự,  có nhiều khả năng sẽ trở thành người hâm mộ  và nói về bạn trong các kênh xã hội của mình.

Giả sử bạn là một cửa hàng bánh và đang xây dựng  trên Facebook. Bạn có thể tạo chương trình khuyến mãi trên Facebook, hàng tháng bạn có thể tạo ra chương trình tự bạn làm bánh tại cửa hàng mình. Người chiến thắng có được một 1 ngày ăn bánh miễn phí tại cửa hàng và được giới thiệu cách làm bánh tại cửa hàng bạn.

Với nhiều loại hình Marketing thuộc Internet Marketing thì hai hình thức lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây.

Thứ nhất nói về SMS Marketing là hình thức tiếp cận tới Khách hàng của bạn thông qua số điện thoại. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có nguy hiểm tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS chuyên nghiệp để đơn giản hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một hình thức Marketing tiếp theo để các bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm solid mail của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy chọn ra hình thức Marketing cần thiết với mình để công việc mạnh hơn mà ko tốn nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách thức sáng tạo để sử dụng Social Marketing trong thị trường kinh doanh của bạn, bạn có thể nhìn thấy NASA. Đó là bằng chứng cho thấy bạn có thể tận hưởng thành công lớn – thậm chí trên một ngân sách eo hẹp

Rate this post

Bình luận Facebook