Người dùng ngày càng sử dụng internet nhiều hơn, hành vi của họ cũng dần thay đổi, điều này giúp cho Marketing Online tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Và khi Internet là 1 kênh tương tác 2 chiều thì marketing truyền thống ngày càng tỏ ra yếu thế, bài viết dưới đây sẽ so sánh 2 hình thức marketing này.

Trước khi so sánh, ta hãy điểm qua những ưu điểm của Marketing Online:

  • Khách hàng đang online ngày càng nhiều
  • Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
  • Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7
  • Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1)
  • Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng
  • Thông tin và nội dung có thể tùy biến được
  • Hiệu quả có thể đo lường được
  • Chi phí thấp
Marketing online

Marketing online

Bảng so sánh Marketing Online và Marketing truyền thống:

Đặc điểm Marketing online Marketing truyền thống
Phương thức Sử dụng internet,các thiết bị số hóa Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gian Không bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Thời gian Mọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phút Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip
Phản hồi Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
Khách hàng Có thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng Không chọn được nhóm đối tượng cụ thể
Chi phí Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo Cao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
Lưu trữ thông tin Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng Rất khó lưu trữ thông tin của khách hàng

Rõ ràng với những lợi thế của mình, Marketing Online đã trở thành tất yếu của nhiều doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức hiệu quả của Marketing Online mang lại sẽ vô cùng lớn.

Với nhiều loại hình Marketing thuộc Digital Marketing thì hai loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Trước tiên nói về SMS Marketing là hình thức tiếp cận tới Khách hàng của bạn thông qua số điện thoại. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có nguy hiểm tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS hiệu quả để rút gọn thời gian hóa công việc của bạn.

Ngoài hình thức SMS Marketing chúng tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn một hình thức Marketing thứ 2 giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với chiến dịch Email Marketing các bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail full của chúng tôi đảm nhiệm.

Hãy chọn đúng hình thức Marketing cần thiết với mình để công việc bán hàng mạnh hơn mà tiết kiệm được nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook