Trung bình, người tiêu dùng tiếp xúc với 3,000 đến 5000 quảng cáo tiếp thị mỗi ngày bao gồm quảng cáo trực tuyến, email tiếp thị, quảng cáo truyền hình, v.v. Trong số những quảng cáo này, hầu hết thiếu tính cá nhân hóa và chỉ mang tính khoa trương, ồn ào.

Đặt mình ngoài những cách quảng cáo thông thường này là một phần quan trọng của một chiến lược tiếp thị thành công. Điều đó có thể được thực hiện thông qua cá nhân hóa. Có thể phần chiến lược tiếp thị của bạn phụ thuộc vào tiếp thị qua email, phương tiện truyền thông xã hội và các trang đích web nhằm chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng sử dụng sản phẩm. Công cụ tốt nhất của bạn để tạo nên sự khác biệt chính là cá nhân hóa thông tin khách hàng. Cá nhân hóa trong marketing xoay quanh 4 điều: Nội dung trúng, đối tượng chuẩn, thời điểm đúng, kênh truyền thông phù hợp

1. Tìm hiểu thêm về đối tượng của bạn

Bước đầu tiên trong việc cá nhân hoá là rõ biết đối tượng của bạn. Trước khi thực hiện cuộc gọi đầu tiên, sẽ rất hữu ích khi biết khách hàng biết đến sản phẩm của bạn qua kênh thông tin nào, những thông tin khách đã biết, nhu cầu chính của họ,… Biết được thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng bắt đầu cuộc trò chuyện mà không cần đặt những câu hỏi này. Thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng thì khả năng tiếp thị thành công của bạn càng cao.

2. Chọn kênh cá nhân hóa phù hợp

Bạn có thể triển khai chiến lược cá nhân hóa trên nhiều các kênh truyền thông khác nhau: email, gọi điện thoại, trên trang web của bạn, … Tùy theo từng đối tượng khách hàng khác nhau để chọn lựa kênh cá nhân hóa cho phù hợp. Với đối tượng là giới trẻ, tiếp xúc với công nghệ nhiều thì có thể sử dụng nền tảng email, trang web, còn với đối tượng lớn tuổi thì cá nhân hóa qua điện thoại lại trở lên tối ưu

3. Lựa chọn thời gian cá nhân hóa phù hợp

Cá nhân hóa thông tin khách hàng không chỉ dừng lại ở nội dung thông tin mà còn cả ở thời gian gửi cho khách hàng. Thời gian cá nhân hóa thông tin hợp lí không những tăng hiệu quả marketing cho bạn mà còn tạo sự thoải mái cho khách hàng. Hãy phục vụ theo nhu cầu của khách hàng thay vì phục vụ theo khả năng của bạn.

4. Chăm sóc khách hàng tiềm năng

Đối với những khách hàng tiềm năng chưa được coi là “tiềm năng cao”, hãy chăm sóc họ một cách tự động với thông tin cá nhân phù hợp với sở thích của họ. Điều đó giúp cân bằng giữa sự hài lòng của khách hàng và khả năng chăm sóc của bạn. Một nền tảng tự động tiếp thị sẽ tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho bạn.
Cá nhân hóa thông tin khách hàng sẽ mang lại cho bạn hiệu quả ngoài tưởng tượng. Hãy thử ngay những cách trên để hoàn thiện hơn các chiến dịch marketing của mình.

Tham khảo ngay:

Phần mềm gửi Email hàng loạt hiệu quả

Phần mềm gửi tin nhắn Sms hàng loạt

Rate this post

Bình luận Facebook