Seo

Thế giới SEO luôn biến đổi không ngừng. Nhưng chúng ta luôn phải công nhận một điều rằng đối với một chiến dịch SEO bất kỳ, nội dung luôn được coi là chính, góp phần đáng kể vào thành quả hiển thị tìm kiếm.

Những nội dung chất lượng được chia sẻ tới bạn bè trong nhiều nhóm, hội, vòng tròn xã hội hay trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Sức ảnh hưởng của nó ngày một lan rộng, và theo đó, khả năng được chia sẻ tăng cao, và lợi nhuận đầu tư thu về đáng kể

Bạn sẽ nghĩ rằng sự phát triển của nội dung sẽ bao gồm việc tích hợp SEO theo một cách bình thường tự nhiên. Thật không may đó là 1 điều khó khăn khi duy trì chiến lược marketing  khi có sự xung đột giữa việc tạo ra nội dung vì lợi ích của nội dung và tạo ra nội dung vì lợi ích của SEO. 

Thông thường, các chiến dịch tiếp thị nội dung chỉ tối ưu hóa cho một số  tìm kiếm. Chính những thay đổi tập trung vào sáng tạo nội dung đã gây ra một quan điểm sai lệch trong lối nghĩ của một số chủ website, khi họ chỉ thường xuyên quan tâm xuất bản nội dung trên web hay blog mà họ đang SEO. Do vậy, nên nhớ rằng, sáng tạo nội dung không đồng nghĩa với SEO.

Một sai lầm trong quá khứ liên tục bị lặp lại khi các chủ website “chăm chút cho chiến dịch SEO” trong khi chỉ quá tập trung vào số lượng liên kết kiếm được từ nhiều site khác nhau.

Nhiều người hiểu sai khi nói rằng SEO thực chất là hoạt động marketing. Đúng ra, SEO là một quá trình nhỏ nằm trong một quá trình lớn là marketing. Tuy nhiên, không rập khuân và giới hạn trong đó, SEO hoạt động theo cách riêng của mình và ngày càng phát triển xa hơn trên nhiều phương diện kỹ thuật. SEO mang đến những mục tiêu khác nhau và những ảnh hưởng cũng như nhiều lợi ích lâu dài  đối với các website được tối ưu hóa.

 Nội dung được tạo ra chỉ vì lợi ích của SEO  chỉ tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm. Điều này có thể thu hút người xem truy cập vào nội dung, nhưng họ sẽ không thực sự được thúc đẩy hành động bởi vì nội dung không bán cho họ về những gì họ muốn biết. Về cơ bản, có thể không có người xem nội dung lớn mà không cần SEO, và không thể có nội dung tuyệt vời nếu nó chỉ tập trung vào SEO. Vấn đề không phải là nhất thiết phải có sự sáng tạo hoặc là, các chiến lược tiếp thị  có một người chỉ tập trung vào việc khách truy cập vào trang web, một người khác  đang hoàn toàn tập trung vào việc tạo ra nội dung hấp dẫn .

Tiếp thị nội dung và SEO là hai lĩnh vực khác nhau nhưng lại giống như 2 mặt của một đồng xu. Một SEOer có thể có hoặc không tạo ra cho bạn những nội dung mới mẻ, chất lượng tốt, cũng như thế, một chuyên gia nội dung cũng có thể  biết hoặc không biết cách giúp bạn tối ưu hóa trang web.

Không thể phủ nhận mục tiêu của việc tạo ra nội dung chất lượng, tất cả đều nhằm thúc đẩy hiển thị tìm kiếm, tối ưu hóa trang web một cách khôn ngoan, thân thiện với máy tìm kiếm, và trích xuất nội dung có bối cảnh phù hợp giúp hiển thị kết quả nổi bật hơn trên SERPs, phục vụ tốt nhất nhu cầu người dùng.

Cả hai lĩnh vực, mặc dù có mối tương quan và liên kết qua lại nhưng đều mang những bản sắc riêng biệt. Một người tạo ra nội dung cần có kiến thức về lĩnh vực liên quan nhưng với một SEOer chỉ cần có hiểu biết về SE, các thuật toán, phiên bản cập nhập, các công cụ quản trị, báo cáo phân tích, vv.

Tìm được những người có kiến thức cả về SEO căn bản cũng như các chiến thuật tiếp thị nội dung, giống như trong Y học người ta gọi đó là Bác sĩ đa khoa quả có lẽ khá hiếm hoi nhưng không hề khó.

Trong nhiều loại hình Marketing thuộc Marketing Online thì 2 loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Trước tiên nói về SMS Marketing là hình thức tiếp cận tới Khách hàng của bạn thông qua sms. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? Hình thức SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS chuyên nghiệp để rút gọn thời gian hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

Ngoài hình thức SMS Marketing chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một hình thức Marketing tiếp theo để các bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail trực tuyến của chúng tôi đảm nhiệm.

Hãy chọn đúng hình thức Marketing phù hợp với mình để công việc mạnh mẽ hơn mà ko tốn nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook