Online MarketingNăm 2013 – 2014  được cho là năm của thương mại điện tử, phần mềm và tiếp thị trực tuyến( marketing online). Tuy nhiên với sự bùng nổ lớn của các công ty công nghệ thông tin, công cụ truyền thông thì doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ  rất khó lựa chọn. Do đó, điều quan trọng để doanh nghiệp, công ty bạn nổi bật, quảng bá dịch vụ  và sản phẩm tốt tới khách hàng thì điều kiện kiên quyết đó chính là lựa chọn tốt một công cụ, phương tiện,chiến lược cũng như đối tác quảng cáo PR cho riêng mình, nhằm đến đúng khách hàng mục tiêu với chi phí hợp lý nhất.

Các xu hướng truyền thông trực tuyến sau đây có thể mang lại nhiều cơ hội nhất cho thương hiệu của bạn trong năm 2013:

Với các loại hình Marketing thuộc Marketing Online thì hai giải pháp lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Đầu tiên nói về SMS Marketing là hình thức gần gũi tới Khách hàng của bạn thông qua sms. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có nguy hiểm tới số điện thoại của bạn ko.? Hình thức SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS chuyên nghiệp để rút gọn thời gian hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

Biến thương hiệu thành nhân tố có tầm ảnh hưởng xã hội

Nhờ có những Pinterest, facebook và Foursquare, các thương hiệu đã có thể tạo nên tầm ảnh hưởng vô song hợp pháp lên khách hàng năm 2013, những thương hiệu sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng và chiếm ưu thế hơn trên thị trường.

Các nhà marketing nên tự đặt câu hỏi cho chính họ “Chúng ta nên có mặt ở đâu?”, và “những giá trị gì chúng ta cần mang lại?”. Sẽ vô cùng lí tưởng cho một thương hiệu khi xây dựng một mạng lưới những người tham gia bàn về nội dung lớn mà thương hiệu đó chia sẻ. Nếu không thể chắc chắn nên bắt đâu từ đâu, hãy vào trang web nơi mọi người bàn về thương hiệu của bạn, nhảy vào đó và cùng tham gia với họ.

Liên kết với các group coupon sites (mua chung nhóm để được giảm giá)

Sau sự sụp đổ của nhóm mua, tưởng chừng group coupon sụp đổ theo, nhưng thực tế lại khác, việc mua theo nhóm hay group coupon ở Việt Nam tới nay vẫn chưa “lỗi thời” nhất là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế này. Một số doanh nghiệp rất thích thú và cộng tác với các trang group coupon sites. Tuy nhiên, khách hàng sẽ bị ngập chìm trong mức chiết khấu ngày càng tăng của coupon. Họ sẽ có xu hướng nghi ngờ chất lượng  của sản phẩm và chỉ tin những thương hiệu mà họ đã và đang sử dụng.
Vì vậy các group coupon site này chỉ thích hợp cho mục đích tăng tần suất sử dụng thương hiệu, chứ chưa thật sự hiệu quả với mục tiêu lôi kéo khách hàng mới.

Chia sẻ video clip, đặc biệt thông qua Youtube

Youtube Marketing

Người tiêu dùng đã bị tràn ngập bởi những bài viết từ website, blog và họ không thể tiếp nhận đầy đủ thông điệp từ một nguồn thông tin có quá nhiều chữ.
Vì vậy, các đoạn phim, video, vlog có xu hướng thu hút được người tiêu dùng và truyền tải thông điệp hiệu quả hơn. Đây là một kênh Marketing online cực kỳ hiệu quả trong năm 2013. Hơn nữa, việc sản xuất các đoạn phim và chia sẻ trên các trang mạng xã hội không quá tốn nhiều chi phí như quảng cáo trên các kênh khác. Ví dụ, gói dịch vụ YouTube Promoted Videos có chi phí cho một cú nhấp chuột (cost-per-click) chỉ bằng 1/10 so với các trang tìm kiếm như Google.

 Sự đi lên của xu hướng game hóa

Xu hướng ứng dụng tư duy thiết kế game vào ứng dụng không thuộc thế giới game nhằm khiến những ứng dụng này thú vị và hấp dẫn hơn đã đạt được sự phát triển bền vững, và xu hướng này sẽ đạt đỉnh cao trong năm 2013. Các thương hiệu lớn, những nhà khởi nghiệp và công ty quy mô vừa sẽ phải đầu tư nhiều tiền của và tài nguyên vào việc game hoá sản phẩm và dịch vụ trong năm nay. Sự phát triển của nền tảng thuận tiện như BigDoor và PunchTab đã khiến chiến lược marketing online này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Marketing online qua mobile

Mobie Marketing

Không thể phủ nhận sự phát triển tróng mặt của Mobile hiện nay. Ngày nay, không ai là không dùng điện thoại, nói vui thì chúng ta ôm điện thoại suốt ngày, nhiều hơn cả thời gian ta ăn, ngủ, nghỉ, làm việc. Vì thế mobile là thị trường marketing rất lớn và tiềm năng. Nhưng cần phải có chiến lược cũng như kế hoạch marketing qua mobile thông minh để tránh khó chịu, phản cảm từ khách hàng.

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Chúng ta đều biết rằng tìm kiếm một khách hàng mới thì chi phí bằng 6 lần so với việc giữ chân một khách hàng cũ. Thêm vào đó, chưa bao giờ ta có thể tạo lập được một mạng lưới khách hàng gần gũi sẵn sàng chia sẻ ý kiến về kinh nghiệm mua bán. Thế nhưng các nhà marketing đã tìm ra những hướng đi sáng tạo khiến khách hàng của mình có được cảm giác thoải mái và cảm thấy được trân trọng hơn

Ngoài SMS Marketing chúng tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn 1 hình thức Marketing thứ 2 để các bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng hình thức Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi lo cho bạn.

Hãy chọn đúng hình thức Marketing cần thiết với mình để công việc kinh doanh mạnh hơn mà tiết kiệm được nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Nguồn: Marketing online

Rate this post

Bình luận Facebook