Năm mới đã đến và đây là khoảng thời gian để nhìn lại những gì mà các cửa hàng đã làm cho công việc kinh doanh của mình trong năm 2013 và những gì cần làm để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp nhỏ phải nhận thức được rằng mô hình hành vi người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng và họ cần phải điều chỉnh lại chiến lược của mình phù hợp để tồn tại và phát triển mạnh trong năm 2013. Dưới đây là một vài yếu tố sẽ chi phối xu hướng kinh doanh trong năm 2013 của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vai trò của người tiêu dùng

Người tiêu dùng sẽ bắt đầu ra điều kiện và các doanh nghiệp phải trở nên nhạy cảm hơn với sở thích của người tiêu dùng. Đánh giá sản phẩm trực tuyến, hoạt động truyền thông và video, người tiêu dùng có cơ hội để chia sẻ ý kiến ​​của mình về các sản phẩm họ mua và các dịch vụ mà họ sử dụng. Không còn nghi ngờ gì nữa, năm 2013 là năm của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ phải cảnh giác và liên tục đảm bảo rằng các sản phẩm/ dịch vụ mà họ cung cấp đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng mà khách hàng mong muốn, đồng thời cũng cần chủ động xem xét lại các trang web và các phương tiện truyền thông xã hội nếu muốn tiếp tục có được sự ủng hộ từ phía khách hàng. Tìm hiểu sở thích của người tiêu dùng và tiếp cận với những khách hàng không hài lòng ngay lập tức để sửa vấn đề và sử dụng nó như là một kinh nghiệm học tập để cải thiện công việc kinh doanh của bạn.

Mobile Marketing

Sự thay đổi hướng tiếp thị trên điện thoại di động nhanh chóng diễn ra và đang khẳng định sức mạnh của mình. Khảo sát cho thấy 84% các doanh nghiệp nhỏ, tập trung vào tiếp thị di động đã có được số lượng khá lớn các khách hàng mới, ghi nhận một sự gia tăng đáng kể trong doanh thu của họ. Những phát hiện này là kết quả của các cuộc điều tra thực hiện bởi Web.com và Lab42 trong thời gian cuối năm ngoái. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy các doanh nghiệp nhỏ cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức để tạo được sự chú ý của khách hàng trên chính chiếc điện thoại di động của họ. Hôm nay hơn 75% cộng đồng mua đã có quyền truy cập đến các thiết bị di động và các doanh nghiệp nhỏ không thể bỏ qua thực tế này.

Tin nhắn quảng cáo là một chiêu quảng bá sản phẩm/ dịch vụ trên điện thoại di động rất hiệu quả. Đây thực sự là một phương tiện quảng cáo ít cạnh tranh đảm bảo tin nhắn của bạn sẽ không bị biến mất trong danh sách các tin rao vặt khác. Tin nhắn quảng cáo có tỷ lệ mở và đọc cao nhất trong các hoạt động rao vặt. Hãy suy nghĩ về nó … Có bao giờ bạn không đọc tin nhắn? Bạn thường xuyên xóa email hoặc ném ra ngoài sự quan tâm mà không cần nhìn vào nó? Đây là hướng đi các doanh nghiệp nhỏ nên tập trung sự chú ý vào năm 2013.

Điện thoại di động Thanh toán

Người tiêu dùng sẽ bắt đầu thích sử dụng điện thoại thông minh để trả cho các hóa đơn mua hàng. Sony Ericsson đã tuyên bố rằng điện thoại thông minh chiếm hơn 50% thiết bị di động trên toàn thế giới được mua trong năm 2012. Xu hướng này sẽ tiếp tục không suy giảm trong suốt 2013. Công nghệ thanh toán di động như Square, sổ tiết kiệm, và Google Wallet sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ không có sự lựa chọn khác, ngoại trừ việc cung cấp khả năng thanh toán di động cho khách hàng của họ.

Website trên thiết bị di dộng

Một trang web tĩnh và tầm thường sẽ không còn thu hút du khách. Mọi thứ đang phát triển với nhịp độ nhanh và không ai trong số họ có thời gian để đọc một nội dung kém chất lượng và thiếu sức sống. Vì vậy, muốn trang web của bạn trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, hỗ trợ tối đa cho việc bán hàng thì nội dung phải liên quan và sắc nét để giúp khách hàng tiềm năng hiểu bạn là ai và những sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp.

Các doanh nghiệp nhỏ phải làm cho trang web trở nên thân thiện với điện thoại di động nếu họ muốn web của họ trở nên phổ biến trong năm 2013. Các trang web phải được thiết kế đơn giản để sử dụng trên các thiết bị di động.

Web Content

Người ta thường nói “nội dung là vua” và nó sẽ không khác trong năm 2013. Các doanh nghiệp nhỏ phải dành sự quan tâm hàng đầu vào nội dung trang web, tạo một điểm nhấn, làm cho nó khác biệt, diễn đạt rõ ràng vị trí của bạn trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Bạn cũng nên cung cấp thông tin ngắn gọn, rõ ràng về sản phẩm và dịch vụ của bạn, tránh tất cả ngôn từ hoa mỹ, cường điệu.

Nội dung nên hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu và tiềm năng, thu hút sự chú ý của họ, và làm cho họ nán lại lâu trên trang web, khiến họ hài lòng và quyết định ủng hộ sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Bạn nên tạo một thiết kế web phổ biến, phù hợp với hầu như tất cả các màn hình và tất cả các mô hình của các thiết bị.

Nên xây dựng để web của bạn trở thành một điểm đến yêu mến mà mọi người, mọi khách hàng muốn ghé thăm. Nó có thể cung cấp video đáng giá, bài viết thú vị, và đánh giá sản phẩm trên trang web của bạn. Nếu du khách dành nhiều thời gian trên trang web của bạn có nghĩa là bạn đang cải thiện cơ hội họ mua hàng.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là tìm hiểu thêm về kỹ thuật SEO. Tùy thuộc vào ngân sách, bạn có thể chọn để thuê một công ty SEO có uy tín để giúp bạn hoặc tự mình làm.

Trong nhiều loại hình Marketing thuộc Marketing Online thì 2 hình thức lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Thứ nhất nói về SMS Marketing là hình thức giới thiệu tới Khách hàng thông qua sms. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có nguy hiểm tới số điện thoại của bạn ko.? Hình thức SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS hiệu quả để đơn giản hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

Ngoài hình thức SMS Marketing chúng tôi muốn các bạn lưu ý 1 hình thức Marketing tiếp theo để các bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail full của chúng tôi lo cho bạn.

Chúc các bạn thành công với việc chọn ra hình thức marketing hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của mình.!!!

Rate this post

Bình luận Facebook