7. Đặc biệt và khác biệt

Nếu bạn làm cho mình trở nên đặc biệt và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của mình thì điều hiển nhiên là bạn sẽ được chú ý và theo dõi nhiều hơn. Tận dụng cơ hội này để ghi điểm với khách hàng là cách bạn mở rộng vòng tròn kết nối của mình. Khi khách hàng để lại những bình luận và ý kiến trên các trang mạng xã hội, bạn có thể lên đó và trả lời bài viết của họ một cách sâu sắc và dí dỏm. Họ sẽ nhận thấy rằng họ đang được quan tâm và bạn đang đánh giá cao sự đóng góp của họ.

https://phanmemquangcao.vn

8. Chuyên nghiệp

Vì bản chất của mạng xã hội truyền tin nhanh và dễ gây ra những làn sóng không đáng có. Khách hàng có thể không đồng ý với nội dung của bạn, quan điểm của bạn, hoặc công ty của bạn, họ có thể nói những lời chói tai và khó nghe. Nhưng hơn thế, trước mặt khách hàng bạn nên giữ thái độ từ tốn và chuyên nghiệp. Trên mạng xã hội, hàng ngàn người có thể đang theo dõi những gì bạn đang thể hiện, vì thế đừng để một lỗi lầm nhỏ làm mất hình ảnh đẹp mà bạn xây dựng trong suốt thời gian vừa qua.

Hãy cứ để những khách hàng bày tỏ ý kiến cá nhân của họ và sau đó trả lời một cách chuyên nghiệp. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu những khách hàng tương lai của bạn đọc được những câu trả lời hống hách, không thân thiện của bạn đối với một khách hàng cũ hoặc người quan tâm? Chắc chắn rằng danh tiếng của doanh nghiệp bạn sẽ bị thiệt hại không nhỏ, thậm chí có thể có cả một anti page lập ra chỉ để dành riêng cho bạn.

9. Gửi thư rác

Không ai muốn đọc một bài quảng cáo trắng trợn từ bất kì đơn vị kinh doanh nào dù nó có tốt đến đâu, hay hữu dụng như thế nào. Vì thế, thay vì cung cấp những thông tin khô cứng, không có sức cuốn hút thì  bạn nên thay bằng những thông điêp nhẹ nhàng, đánh đúng vào tâm lí của khách hàng theo từng độ tuổi và ngành nghề. Hãy để khách hàng tự cảm nhận rằng bạn đang cung cấp những thông tin đang thực sự cần thiết cho lĩnh vực kinh doanh của họ và việc tham gia những hoạt động của bạn là điều nên làm.

10. Tập trung

Rất dễ bị phân tâm trên các trang web truyền thông, vì vậy bạn cần phải giữ vững lập trường và tập trung vào mục tiêu mà bạn đang hướng tới.

Nếu nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn không có kết quả tốt, hoặc không mang lại hiệu quả nào cho công việc kinh doanh thì bạn nên xem xét lại tình hình, có thể là bạn đang lãng phí thời gian vô nghĩa.

11. Xây dựng một mối quan hệ

Các chiến dịch truyền thông xã hội đều nhằm mục đích tăng độ nhận biết thương hiệu , xây dựng lòng tin và các mối quan hệ với khách hàng. Nếu bạn thực hiện kết nối với mọi người, họ sẽ nghe những điều bạn nói và suy nghĩ đến việc mua hàng. Nhưng nếu có mối quan hê tốt với khách hàng thì họ sẽ ủng hộ bạn vô điều kiện, và mặc định rằng những việc mà bạn làm, những điều mà bạn nói đều là đúng sự thật, và nó phuc vụ lợi ích cho chính họ..

12. Đầu tư phát triển theo chiều sâu

Đừng bị cám dỗ tham gia quá nhiều các hội nhóm và các chương trình kết nối cộng đồng, vì điều này sẽ cản trở nỗ lực tiếp thị của bạn. Thay vì tốn thời gian và công sức vào hàng loạt các hội nhóm có thể tham gia thì bạn nên đầu tư một khoảng thời gian nhất định vào những hội nhóm mà bạn cho là đang hiệu quả. Chăm sóc tốt những khách hàng của mình, khi bạn đã đủ tốt và có chỗ đứng nhất định trong tâm trí người dùng thì tự động người dùng đó sẽ là kênh quảng cáo vô cùng hiệu quả cho  doanh nghiệp bạn.

Dương Ngần lược dịch (motomessage.com)

Rate this post

Bình luận Facebook