Một số doanh nghiệp đã phạm sai lầm nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội đơn giản là có tài khoản trên Facebook, Tweeter, LinkedIn hoặc Google Plus, nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế. Để có được những hiệu quả nhất định trên các kênh này bạn cũng phải giành nhiều thời gian và công sức, giống như một cái cây, không chăm sóc tốt thì không thể nào đơm hoa, kết quả được. Hãy chia sẻ những thông tin có giá trị, đó là chìa khóa giúp bạn thành công trong chiến dịch Marketing online. Dưới đây là 12 nguyên tắc vàng giúp bạn chạy một chiến dịch tiếp thị truyền thông siêu hiệu quả.

https://phanmemquangcao.vn

1. Thời gian

Mặc dù truyền thông tiếp thị là vô cùng hiệu quả, nhưng hầu như tất cả các chiến lược đều phải mất thời gian và công sức  để phát huy được hiệu quả thật sự. Nếu bạn không sẵn sàng đầu tư vào các phương tiện truyền thông xã hội thì bạn sẽ không bao giờ thấy được những hiệu quả đáng kinh ngạc mà nó có thể đem đến cho công việc kinh doanh của bạn.

Marketing online là một chiêu tiếp thị không thể tránh được sự bỏ qua, tuy nhiên đừng để điều đó khiến bạn phải cân nhắc trong việc ra quyết định có hay không thực hiện cách marketing này. Bạn đầu tư thời gian, công sức và bạn xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp, điều này chưa bao giờ sai cả.

2 Sử dụng hình ảnh và video

Những người tiêu dùng nói rằng họ bị thu hút bởi những hình ảnh sinh động và những video đẹp mắt hơn là những bài viết hàng ngàn chữ khô khan, không có hình ảnh minh họa cụ thể. Vì vậy hãy tìm cách nào đó để khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái nhất khi tiếp nhận thông điệp quảng cáo từ phía bạn.

3. Không ai quan tâm bạn ăn sáng như thế nào

Muốn có được quan tâm của khách hàng, bạn phải đóng góp một cái gì đó có giá trị. Nếu bài viết của bạn nhàm chán và tầm thường thì việc bạn bị bỏ qua là kết quả hiển nhiên. Nếu bạn chỉ muốn nói một điều gì đó cho có thì rất không nên làm, bài viết không có ý nghĩa chẳng khác nào tiếng ồn khó chịu mà người khác chẳng hề muốn nghe nhưng vẫn cứ vô duyên xuất hiện.

Hãy giữ cho bài viết của mình tươi vui, phù hợp. Một người nào đó muốn trở thành bạn bè với bạn trên mạng xã hội  là vì họ muốn tìm hiểu thêm về bạn, về sản phẩm, dịch vụ của bạn, và mong muốn  nhận được những thông tin hữu ích, quý báu từ bạn.

4. Chất lượng hơn hẳn số lượng

Đừng nghĩ tới việc thêm hàng chục bài một giờ trên Twitter hay Facebook mà lấy đó làm tự hào rằng bạn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền thông của mình. Hãy nhớ rằng bạn là nhà sản xuất, muốn bán sản phẩm chứ không phải người chuyên đi gây ồn ào để được chú ý. Vì vậy thay vì đăng bài tràn lan, quảng cáo rùm beng thì bạn nên tập trung vào việc tạo một hình tượng thân thiện, tin cậy, chuyên nghiệp. Khi tư vấn khách hàng, cũng đừng cung cấp thông tin rườm rà, không liên quan mà nên chú tâm cung cấp những thông tin cụ thể, thiết thực, phục vụ lợi ích của  khách hàng.

5. Kinh nghiệm

Thông tin mang tính tức thời và trở nên nguội lạnh rất nhanh. Bạn nên liên tục update những thông tin mới, xu hướng mới hữu ích cho khách hàng. Những thông tin và kinh nghiệm từ năm ngoái sẽ không bao giờ thu hút được khách hàng của thời điểm hiện tại.

6. Nghe và Nói

Lắng nghe ý kiến khách hàng của bạn và thể hiện sự quan tâm đến những gì họ bày tỏ là một trong những cách mạnh mẽ nhất để tạo lòng tin và ấn tượng tốt từ phía khách hàng. Đừng áp đặt những ý kiến chủ quan của bạn mà không để ý đến ý kiến phản hồi từ khách hàng. Điều quan trọng bạn phải nhớ mục tiêu của bạn là phục vụ khách hàng, khuyến khích họ chia sẻ, bày tỏ những mong muốn, nguyện vọng về sản phẩm , dịch vụ mà bạn đang cung cấp để từ đó có những cách thức làm hài lòng khách hàng. Nếu bạn đang là người duy nhất trò chuyện thì cuộc đối thoại của bạn đã trở thành một bài giảng nhàm chán thay vì là một chiến lược Marketing thành công.

Dương Ngần lược dịch (Motomessage.com)

Rate this post

Bình luận Facebook