Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều khá cân nhắc về ngân sách chi tiêu cho các chiến dịch marketing online. Và điều trớ trêu là, vì là doanh nghiệp nhỏ nên bạn lại càng cần quảng bá đơn vị của mình để khách hàng biết đến.

Tom là chủ một doanh nghiệp địa phương, ông sở hữu một cửa hàng bán lò sưởi và đang có nguy cơ phải đóng cửa đơn vị kinh doanh của mình vì ngoài việc không có khách ghé thăm thì ông còn không thể kham nổi chi phí của việc quảng cáo. Chỉ tính riêng trong năm 2012, ông đã dành hơn $6000 cho quảng cáo trên các trang báo của địa phương. Mất nhiều thời gian và chi phí nhưng hiệu quả mang lại không cao. Tuy nhiên, Tom đã nghĩ ra một cách thức quảng cáo mới, marketing online. Trong thời đại công nghệ số, marketing online không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn có hiệu quả truyền tin cao hơn rất nhiều lần.https://phanmemquangcao.vn

Dưới đây là một số ý tưởng tiếp thị lớn cho các doanh nghiệp trên một ngân sách tiếp thị nhỏ:

  • Tối ưu hóa Website trên công cụ tìm kiếm

Đây là điều đầu tiên trong danh sách “việc cần làm”.

Tại sao? Bởi vì Google không chỉ là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên Internet mà nó còn là người bạn tốt nhất cho công việc kinh doanh của bạn. Nếu khách hàng của bạn đang tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ thì Google là địa chỉ đáng tin cậy mà họ sẽ tìm đến để tra cứu thông tin. Hãy đầu tư cho mình một trang web ấn tượng, hữu ích và làm tốt những việc mà mình nên làm. Không cần quảng cáo đắt tiền, sau Google, hãy cho khách hàng biết họ đang được phục vụ tốt đến thế nào.

  • Google Plus địa phương

Nếu  đã nói đến Google thì không thể không nói đến Google Plus, hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn luôn xuất hiện ở trên mọi ứng dụng của Google. Hãy chắc chắn Google thực sự đứng về phía bạn và giúp khách hàng nhận biết được doanh nghiệp của bạn.

  •   Bắt đầu một Blog

Ý nghĩa của Blog với các doanh nghiệp chính là nhật kí trực tuyến của doanh nghiệp bạn. Nếu đang muốn là một Blog cho công ty thì bạn cần phải làm như sau:

Lưu trữ bằng tên miền riêng của bạn VD: Tên website.com/Blog

Bất kì ai cũng có thể làm một Blog, và trong vô vàn những Blog ấy thì bạn cần tạo ra điểm khác biệt để người khác chú ý tới. Dám nổi bật!

Bạn nên cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng chứ không nên đăng những bài quảng cáo sản phẩm dài ngoằng. Hãy để khách hàng nghĩ đến bạn không chỉ là một đơn vị kinh doanh chỉ biết đến lợi nhuận, mà hãy lưu lại trong họ những ấn tượng tốt. Trả lời chân thành và cẩn thận từng bình luận trên Blog là thói quenn tốt mà bạn nên học.

  • Mạng xã hội

Các doanh nghiệp đầu tư vào Marketing online rõ ràng có lượng khách hàng nhiều hơn rất nhiều các đơn vị chỉ có cửa hàng trưng bày sản phẩm hoặc chỉ quảng cáo trên một số ít các kênh truyền thông. Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay bạn không cần thiết phải chi một khoản tiền quá lớn cho việc quảng cáo mà nên sử dụng những trang mạng xã hội với mức phí bằng không. Chỉ cần chăm chỉ một chút, nắm bắt tâm lí khách hàng hơn một chút là bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc chơi. Facebook, Twitter và Google Plus là ba trang mạng xã hội mà bạn nên bắt tay vào làm ngay. Hãy cố gắng là “một người tốt” trước khi trở thành “một người giỏi”.

  • Nghiên cứu và Câu chuyện thành công

Nếu bạn đã có một lượng khách hàng trung thành thì cũng nên tổ chức những cuộc khảo sát khách hàng để hiểu hơn về những mong muốn và nhu cầu của họ. Đồng thời những cuộc khảo sát này cũng là tiền đề định hướng cho dòng sản phẩm/ dịch vụ mới của đơn vị bạn. Xây dựng sản phẩm dựa trên nhu cầu của thị trường và khách hàng là hướng đi đúng đắn và thiết thực nhất. Hầu hết khách hàng sẽ cảm thấy thích thú với hoạt động này bởi vì những điều bạn làm hoàn toàn là để phục vụ cho họ.

  • Viết hướng dẫn sử dụng miễn phí

Không có cách nào tạo niềm tin nhanh bằng cách giúp đỡ người khác trong khi họ gặp khó khan. Vì vậy hãy cung cấp cho họ những tài liệu hướng dẫn miễn phí khi mà họ đang bỡ ngỡ với những thứ mới mẻ mà chưa có định hướng cụ thể nào. Đây là chiêu tiếp thị tuyệt vời.

Ví dụ:

Hướng dẫn người mới bắt đầu để chọn một cần câu

Hướng dẫn người mới bắt đầu cài đặt cho Iphone5

Làm thế nào để chọn Suite phòng tắm mới

Chọn kính đeo cho bạn

Các hướng dẫn này được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm Google. Khách hàng sẽ thấy rằng kiến thức của bạn trong ngành kinh doanh của bạn là rất tường tận, vì thế họ sẽ quyết định mua hàng của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh

  • Bắt đầu một chương trình liên kết

Phát triển mạng lưới kinh doanh. Một cây làm chẳng nên non, vì thế hãy hợp tác với các đơn vị kinh doanh khác để họ bán sản phẩm của bạn. Họ làm vì lợi ích mà bạn đem lại cho họ, còn bạn, bạn có những nhà tiếp thị tuyệt vời, kéo khách hàng về cho bạn.

Hiện nay có rất nhiều  đơn vị kinh doanh tình nguyện làm môi giới. Họ là một hệ thống bán hàng chuyên nghiệp và uy tín, họ nắm trong tay những chiêu quảng cáo sản phẩm hiệu quả. Nếu sản phẩm của bạn đủ tốt thì họ sẽ tìm đến bạn.

Dương Ngần lược dịch (Motomessage.com)

Rate this post

Bình luận Facebook