Việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội không chỉ cho phép các nhà tiếp thị thử nghiệm và sử dụng một loạt chiến lược sáng tạo, mà nó còn giúp họ kết nối với hàng tỷ khách hàng trên toàn thế giới phục vụ cho việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Trong thực tế, số liệu thống kê cho thấy SMS tiếp thị có những lợi thế đáng kể so với các phương pháp tiếp thị khác,  có 5,1 tỷ người dùng điện thoại di động trên toàn cầu, 90% người trong số đó dùng di động của riêng họ. Thêm vào đó, người ta ước tính rằng các tin giảm giá gửi đi trên điện thoại di động có phản hồi tốt gấp mười lần mức phản hồi qua các kênh khác và 50% trong số đó có thể mua hàng ngay sau khi nhận được tin quảng cáo. Trong ngắn hạn, tin nhắn SMS quảng cáo cung cấp thông tin cho một thi trường rộng lớn và đa dạng tạo ra một tỷ lệ người mua hàng cao cho các đơn vị kinh doanh. Dưới đây là ba lời khuyên cho một chiến dịch SMS Marketing thành công.

sms-marketing-best-practices-150x150

  • Trao quyền cho người tiêu dùng

Trước hết nên nói đến cách tiếp cận bằng Email Marketing, đây là một kênh tiếp cận truyền thống, được giới kinh doanh sử dụng từ trước tới nay. Cùng với sự phát triển của Email quảng cáo là sự trỗi dậy của các phần mềm lọc thư rác, người dùng giờ đây đang ngày càng cẩn trọng hơn với Email Marketing và có khả năng chặn, không nhận quảng cáo của bất kỳ thương hiệu nào.

Với cách nhìn này, bạn nên tạo niềm tin với khách hàng, cho họ quyền lựa chọn có hay không muốn trở thành đối tượng ưu tiên trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Trên thực tế, điều này tức là cung cấp cho khách hàng cơ hội đăng ký không nhận thêm tin nhắn từ đầu số của bạn, tham gia hoặc không tham gia các chương trình khuyến mãi do đơn vị của bạn cung cấp. Cách làm này vừa tôn trọng quyền riêng tư và sự lựa chọn của họ, vừa giúp bạn giảm được chi phí quảng cáo đến những khách hàng không còn là khách hàng mục tiêu.

  • Giờ vàng khuyến mại

Với tính chất nhanh chóng tức thời của SMS Marketing, bạn có thể thông báo các thông tin về giờ vàng giảm giá, hoặc các thông tin quảng cáo mang tính chất tức thời khác. Người nhận tin sẽ rất hứng khởi với những tin kiểu này vì nó đem lại lợi ích thực sự cho họ. Bạn nên kiểm soát các đối tượng nhận tin nhắn như về nghề nghiệp, lối sống, mức thu nhập hay vùng địa lý… điều này không chỉ giúp tin nhắn của bạn đến tay người cần, tiết kiệm chi phí mà còn tạo uy tín cho đơn vị của bạn, người tiêu dùng sẽ không thể nghĩ đây chỉ là một chiêu spam tin nhắn quảng cáo rẻ tiền là là một cách thức marketing thông minh, cung cấp thông tin hữu ích và họ nên vui vì điều đó.

  • “ Nội dung là Vua”

Không thể phủ nhận rằng SMS Marketing tạo ra một tỷ lệ người quan tâm cao dựa trên những con số thống kê hoành tráng. Theo kinh nghiệm của những đơn vị kinh doanh trước, điều đầu tiên bạn nên làm là viết ra một nội dung tin nhắn thu hút, hấp dẫn, thích hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu không tuân thủ nguyên tắc này, bạn có nguy cơ bị xa lánh và hình ảnh của bạn có thể bị xấu đi trong mắt khách hàng mục tiêu.

Các xu hướng ảnh hưởng đến SMS marketing liên tục thay đổi cung cấp cho nhà tiếp thị những hướng đi mới, giúp ích cho việc bán sản phẩm, dịch vụ. 3 lời khuyên cho chiến dịch SMS Marketing thành công giới thiệu đến bạn một số chú ý nhằm tăng hiệu quả của việc quảng cáo bằng tin nhắn, tối ưu hóa chiến lược bán hàng và tạo ra những kết quả tốt nhất. Hãy luôn là những nhà tiếp thị thông minh, hiểu luật và làm đúng luật.

Dương Ngần lược dịch (Motomessage.com)

Rate this post

Bình luận Facebook