5 lưu ý khi gửi tin nhắn sms

 Tin nhắn đã và đang trở thành kênh truyền thông được yêu thích bởi hàng triệu người trên thế giới. Ngày càng có nhiều gia đình chỉ sử dụng điện thoại di động hơn so với số lượng gia đình chỉ sử dụng điện thoại cố định. Trong khi số lượng người sử dụng di động đang tăng lên từng ngày tại Việt Nam, thì vẫn còn ít doanh nghiệp sử dụng kênh quảng cáo này, hoặc sử dụng nhưng không đúng cách gây hiệu quả ngược lại.

 >> Năm lưu ý quan trọng mà các công ty cần quan tâm

Lưu ý thứ nhất: Thiết lập sự hiện diện ở kênh tin nhắn.

Sẽ thật ngớ ngẩn cho bất cứ công ty nào hiện đang hoạt động mà không ứng dụng internet. Tương tự như thế, khi thời điểm người tiêu dùng chấp nhận, mong đợi các dịch vụ tin nhắn từ những công ty họ biết và tin tưởng đến mà các công ty đó không biết tận dụng thì cũng thật ngớ ngẩn.

5 lưu ý khi gửi tin nhắn sms

Người tiêu dùng sẽ mong đợi sự rõ ràng, minh bạch trong thông tin tài khoản, các thủ tục, vị trí cửa hàng, FAQs, và hơn nữa. Còn quá nhiều công ty không có các dịch vụ hỗ trợ này. Vậy, yếu tố cốt lõi ở đây là “hãy bắt đầu”.

Lưu ý thứ hai: Sớm thể hiện sự chuyên nghiệp

Tin nhắn có thể có hiệu quả ở tất cả các giai đoạn trong một chu kỳ liên quan đến khách hàng, đó là marketing, chăm sóc khách hàng và thu thập thông tin bằng cách chứng minh với khách hàng rằng tổ chức của bạn sớm có sự chuyên nghiệp trong việc sử dụng tin nhắn cho mối quan hệ với họ. Điều này được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển tích cực của kênh truyền thông di động trong suốt quá trình tiếp nhận, hỗ trợ và duy trì khách hàng.

Quan trọng là khách hàng sớm hiểu ra rằng tổ chức của bạn đang nói với họ bằng ngôn ngữ tin nhắn. Điều này sẽ gia tăng tỷ lệ chọn lựa của khách hàng, thứ mà công ty của bạn cần cho kênh truyền thông này. Sự thành thạo sẽ làm nổi bật tính hữu ích và giá trị của kênh truyền thông di động trong toàn bộ quy trình nhắm đến khách hàng.

Lưu ý thứ ba: Giữ cho nó ngắn gọn

Tinh nhắn phải phù hợp với việc gửi và nhận thông tin – có liên quan, đúng lúc và gắn gọn. Người tiêu dùng trông đợi các tinh nhắn có liên quan mật thiết đến mong muốn và những gì họ quan tâm. Những tin nhắn không cần thiết hoặc khách hàng không muốn sẽ làm tổn hại đến mối quan hệ giữa tổ chức của bạn và khách hàng của nó.

Chuyển thông tin đúng thời điểm cho phép gia tăng giá trị thông tin. Không một kênh truyền thông nào có thể đưa ra sự phản ứng nhanh chóng, tức thì như tin nhắn. Do đó mọi người mong đợi các thông tin từ tin nhắn đến đúng thời điểm.

Tin nhắn phải ngắn gọn và súc tích, bởi vậy thông điệp nên được thể hiện trong vòng 160 ký tự đúng với tính chất của một tin nhắn.

Lưu ý thứ tư: Không cần phải nhớ

Tin nhắn thường được lưu giữ lại trong điện thoại di động. Vì thế khi bạn gửi tin nhắn với những thông tin chi tiết, thông tin dễ dàng được lưu trữ và chuyển cho người khác. Trái lại, tin nhắn chi tiết bằng lời nói thì cồng kềnh, tốn nhiều thời gian để ghi nhớ và truyền đạt lại.

Ví dụ, hãy xem xét đến lợi ích của tin nhắn khi tôi nhận được cách đây vài ngày của trung tâm tôi đang theo học: “Trung tâm Tri thức trẻ thông báo lịch học lớp Quản trị Marketing khai giảng vào lúc 20h ngày 10/11/2013 tại xxx. Bạn vui lòng đến sớm trước 10 phút để nhận tài liệu và giáo trình học” Tất cả những thông tin đều được lưu trong điện thoại và tôi cũng dễ dàng để chuyển tiếp cho bạn bè tôi nếu họ hỏi.

Lưu ý thứ năm: Kết hợp tất cả các kênh

Tin nhắn hiếm khi đứng một mình. Có một vài tình huống mà chương trình tin nhắn có thể tạo ra lợi nhuận hay giảm chi phí riêng cho các kênh truyền thông khác, nhưng những chương trình này khá hiếm. Trong hầu hết trường hợp, tin nhắn được sử dụng để làm tăng hiệu quả của các kênh truyền thông khác.

Một ví dụ tuyệt vời về các kênh kết hợp có thể được tìm thấy ở tổng đài 411. Khi nhân viên hỗ trợ tìm thấy số điện thoại bạn yêu cầu, bạn có sự lựa chọn nhận thông tin dưới dạng tin nhắn. Những thông điệp này cho phép bạn lưu lại các thông tin chi tiết mà không cần phải viết vào đâu đó. Nó được lưu trữ tự động trong bộ nhớ của điện thoại.

Người tiêu dùng sẽ nhanh chóng hỏi tổ chức của bạn “bạn đang ở đâu?” Khi thời điểm đó đến, nó rất quan trọng, bạn phải xác định vị trí, tầm quan trọng của kênh truyền thông mới này đối với tổ chức của bạn. Tin nhắn sẽ đem đến lợi ích sâu sắc cho hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng, thu thập thông tin và hơn thế nữa.

Hiện nay khi mà đại đa số người dùng đều sử dụng mobile, trong đó có một con số không hề nhỏ khách hàng của bạn, vậy nên SMS Marketing là một giải pháp marketing hàng đầu để bạn có thể tiếp thị tới tận tay Khách hàng của mình những nội dung sản phẩm một cách tốt nhất với chuyên nghiệp nhất. Để thực hiện tối ưu cho hình thức này thì cần một phần mềm sms marketing chuyên nghiệp là 1 sự lựa chọn hàng đầu.

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn các bạn lưu ý 1 hình thức Marketing khác giúp bạn thoải mái trình bày,phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một content Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail tự động của chúng tôi đảm nhiệm.

Hãy chọn ra hình thức Marketing phù hợp với mình để công việc mạnh mẽ hơn mà ko tốn nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!!

Rate this post

Bình luận Facebook