Các công ty liên tục tìm cách để giảm chi phí chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu trong khi vẫn cung cấp các dịch vụ ở mức tuyệt vời. Mặt khác, người tiêu dùng luôn tìm cách nhanh chóng, dễ dàng, và sẵn có để tương tác với các công ty mà họ đã chọn để cùng kinh doanh. Thách thức chính là việc cung cấp các tính năng sáng tạo tự phục vụ trong một cách mà làm tăng sự  tham gia và sự hài lòng của khách hàng đồng thời giảm chi phí. Và tin nhắn SMS (nhắn tin) có ảnh hưởng lớn đến nhiều dịch vụ và ứng dụng.

h14

Các công ty tiếp nhận và quản lý một khối lượng đáng kể các yêu cầu thông tin dịch vụ khách hàng và hỗ trợ sau bán hàng có thể tận dụng kênh này. Những ngành dọc dành 40% trở lên trong tổng doanh thu của họ để phục vụ khách hàng và luôn luôn tìm cách để giảm chi phí không có giá trị gia tăng và lưu lượng truy cập từ các trung tâm cuộc gọi và các chi nhánh của họ:

  • Tổ chức tài chính
  • Truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh & Home Entertainment doanh nghiệp
  • Khai thác di động
  • Công nghiệp du lịch
  • Đại lý ô tô, doanh nghiệp Dịch vụ & Phụ tùng
  • Tổ chức bảo hiểm

Dưới đây là 6 cách tiếp cận mà các ngành công nghiệp trên có thể sử dụng thông qua các kênh điện thoại di độngtin nhắn SMS để tăng doanh thu và giảm chi phí hoạt động của họ, trong khi đồng thời cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất:

1. Theo dõi và tìm kiếm thông tin tài khoản– Khách hàng có thể dễ dàng cập nhật thông tin chi tiết bất kỳ về tài khoản của họ, bao gồm cả thông tin số dư, lịch sử thanh toán, ngày đến hạn, giao dịch gần đây và nhiều hơn nữa.

2. Cảnh báo & Nhắc nhở – Khách hàng có thể được cảnh báo và nhắc nhở về bất kỳ cuộc hẹn sắp tới, các sự kiện, thời hạn thanh toán và các giao dịch đã diễn ra trong tài khoản của họ.

3. Thông tin sản phẩm -Khách hàng có thể kiểm tra tính sẵn sàng của sản phẩm và tìm kiếm thông tin thông qua một tin nhắn văn bản đơn giản. Sử dụng mã số duy nhất cho các sản phẩm cá nhân và mã zip cho các cửa hàng.

4. Văn bản-2-thanh toán –  Khách hàng có thể trả các hóa đơn của họ thông qua một văn bản đơn giản, cho phép các doanh nghiệp để thu thập số dư  một cách dễ dàng.

5. Văn bản-2-Trò chuyện – Một trung tâm cuộc gọi thông qua tin nhắn SMS. Người sử dụng không gọi điện, họ dùng văn bản, giúp loại bỏ thời gian dài chờ đợi, giữ cuộc gọi. Khách hàng chỉ cần hỏi và chờ đợi phản ứng của họ, trong khi người hỗ trợ có thể nhanh chóng phục vụ lên đến 5 người tại một thời điểm!

6. Mời & Khuyến mãi – Giao bán sản phẩm thông qua tin nhắn văn bản. Với 95% người đọc và 10% tỷ lệ nhấp chuột, tin nhắn SMS đã khuyến khích bán hàng.

Thách thức- để tận dụng tốt trên điện thoại di động, phương tiện truyền thông, đó là một sự thiếu hiểu biết về lợi ích của việc sử dụng tin nhắn SMS trong hỗn hợp tiếp thị tổng thể. Một báo cáo gần đây cho thấy rằng 86% của các doanh nghiệp không biết về tác động của tin nhắn SMS và tỷ lệ người tiêu dùng phản hồi cao. Các báo cáo nghiên cứu cùng một tỷ lệ trả lời tin nhắn SMS thông thường nằm trong khoảng từ 15% đến 30% so với 5% cho email và gửi thư trực tiếp là 2,61%, và 95% tất cả các tin nhắn SMS được mở ra và đọc trong vòng 30 giây đầu tiên.

Lược dịch: Như Quỳnh

Rate this post

Bình luận Facebook