sms-marketingNgày nay, SMS Marketing nhanh chóng trở thành một trong những phương thức tiếp thị cần thiết với chi phí thấp cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, làm thế nào để hiệu quả phương thức tiếp thị này vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Nếu bạn dự định thực hiện một chiến dịch SMS marketing, tôi nghĩ bạn hãy luôn ghi nhớ 8 nguyên tắc vàng này và bạn sẽ đạt được thành công.

 

 

  1. Không bao giờ gửi đến danh sách nhận tin của bạn quá nhiều tin nhắn. Tần suất gửi tốt nhất là không nên quá 4 tin/tháng. Việc gửi nhiều hơn sẽ gây phiền toái cho khách hàng của bạn.
  2. Luôn luôn cung cấp cho khách hàng tùy chọn để từ chối bất cứ lúc nào. Khách hàng luôn muốn cảm thấy được tôn trọng, để họ có thể từ chối bất cứ lúc nào.
  3. Luôn luôn bao gồm một đề nghị. Khách hàng luôn muốn được là một phần của các câu lạc bộ độc quyền hoặc duy nhất được nhận ưu đãi đặc biệt, họ sẽ không muốn điện thoại của mình lộn xộn với các văn bản rác. Hãy cung cấp cho khách hàng giá trị mà họ có được nếu họ tham gia và mua từ bạn.
  4. Không bao giờ gửi tin nhắn ngoài giờ làm việc. Một tin nhắn ngoài giờ làm việc, khi mà người tiêu dung đang thư giãn hoặc ở bên cạnh gia đình của họ là không nên chút nào. Trong một số trường hợp, có thể gửi tin nhắn tới 7 hoặc 8h tối, nhưng tốt nhất là không nên vi phạm quy tắc.
  5. Cá nhân hóa tin nhắn của bạn và sử dụng sự hài hước ở nơi thích hợp. Nếu phần mềm của bạn có khả năng, bạn hãy gửi kèm tên của khách hàng trong tin nhắn. Người tiêu dùng luôn muốn có cảm giác bạn đang dành thời gian nói chuyện với họ chứ không phải họ chỉ đơn giản là một trong rất nhiều tin nhắn bạn gửi hàng loạt khác. Khiếu hài hước cũng sẽ rất hiệu quả nếu được sử dụng hợp lý cho thương hiệu, chiến dịch hay người nhận.
  6. Luôn luôn nhận thức đúng giá trị của các hình thức tiếp thị khác. SMS marketing sẽ hiếm khi, hay đúng hơn là không bao giờ, mang lại thành công khi đó là hoạt động tiếp thị duy nhất của doanh nghiệp. Khi lập kế hoạch cho chiến dịch tiếp thị sử dụng sms marketing, hãy chắc chắn rằng bạn đánh giá đúng tất cả hiệu quả của các biện pháp marketing khác mang lại và những sự hỗ trợ, tương tác giữa các biện pháp marketing này với nhau.
  7. Nói chuyện với giọng nói phù hợp phản ánh đúng phẩm chất của thương hiệu của bạn. Đừng nhầm lẫn giữa các đối tượng khách hàng của bạn hay làm loãng đi sức mạnh thương hiệu của bạn bằng các giọng điệu khác nhau trên các kênh quảng cáo tiếp thị khác nhau. Nếu doanh nghiệp của bạn đang dành rất nhiều thời gian để xây dựng một thương hiệu với giai điệu thân thiện, vui tươi thì hãy giữ giai điệu này trong tất cả các phương thức tiếp cận, bao gồm cả tin nhắn điện thoại.
  8. Có liên quan và đáp ứng được các sự kiện hiện có của địa phương nếu có thể. Việc sử dụng các sự kiện như bầu cử, thể thao, thời tiết hay các ngày lễ sẽ là nguồn cảm hứng cho chiến dịch sms marketing của bạn, và điều này cũng giúp cho bạn liên hệ được nhiều hơn đến cuộc sống của khách hàng.

Trên thực tế, luôn có nhiều hơn cách để thực hiện một chiến dịch sms marketing thành công ngoài những quy tắc này, nhưng 8 quy tắc vàng trên đây chắc chắn sẽ là một nền tảng tốt để bạn có thể bắt đầu với chiến dịch tiếp thị của mình.

Crocodile!

Nguồn: textrepublic.com

Rate this post

Bình luận Facebook