CRM

Quản lý quan hệ khách hàng

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng và quản lý thông tin liên hệ của khách hàng theo thời gian là một việc không thể thiếu để xây dựng nên sự thành công cho doanh nghiệp. Làm chủ được nghệ thuật này bạn có thể mang lại cho cửa hàng, quán ăn, khách sạn của bạn hay bất kỳ loại hình kinh doanh nào khác một sự phát triển ổn định và mạnh mẽ trong nhiều năm liền.

Một vài công ty làm chủ được nghệ thuật quản trị khách hàng CRM ,và kết quả đã nói lên điều đó. Tesco được biết đến là một trong những công ty có chiến lược CRM tốt nhất trong ngành phân phối bán lẻ trên thế giới, bắt đầu từ trước năm 1995 với sự ra đời của Clubcard

Thẻ trung thành của Tesco đã mang lại cho khách hàng của họ khả năng tận dụng các loại phiếu giảm giá những quyền lợi gắn liền chặt chẽ với lợi ích và lối sống của họ dựa trên những lần mua hàng trước đó.

Vậy điều gì thú vị trong chiến lược của Tesco có phải họ nhận thấy rằng không phải tất cả khách hàng đều có giá trị như nhau? Trên thực tế top 5% khách hàng của họ mang lại 20% doanh thu cho công ty.

1. Công cụ CRM của bạn quá phức tạp

Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp nhỏ như một nhà hàng hoặc cửa hàng bán lẻ quần áo mà không có sự am hiểu về CRM hoạt động như thế nào thì bạn đang gặp phải vấn đề rồi đấy.

Đối với một doanh nghiệp có khoảng từ 500-2000 khách hàng thường xuyên, nếu như bạn không thực sự làm chủ được công cụ CRM của mình thì nó sẽ không đem lại hiệu quả.

Lời khuyên hữu ích cho bạn trong trường hợp này là hãy sử dụng công cụ quản lý cơ sở dữ liệu đơn giản nhất có sẵn để gây dựng các mối quan hệ khách hàng bằng Microsoft Excel.

Thiết lập các cột bao gồm tên khách hàng, số điện thoại, email và một cột lưu ý để điền các thông tin đặc biệt cho mỗi khách hàng. Ban đầu, cách này có thể cung cấp các thông tin cần thiết. Bạn có thể gửi các đề nghị cho khách hàng và cập nhật cho họ thông qua SMS hay email trong khi ghi lại bất kỳ thông tin nào liên quan trong cột lưu ý. Ví dụ, bạn có thể ghi lại những sản phẩm họ đã mua, cuộc nói chuyện cuối cùng của bạn với họ hay là ngày sinh nhật của họ. Đại loại là tất cả những gì mà bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn và họ được quan tâm một cách đặc biệt tức là các dịch vụ mang tính cá nhân hóa.

Tuy nhiện nếu bạn chỉ muốn mất ít tiền, bạn nên sử dụng công cụ trực tuyến đơn giản và đảm bảo ,

2. Cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn không được cập nhật

Nếu lần cuối cùng bạn nhập dữ liệu cho công cụ CRM kể từ 1/2008 bạn đang có một vấn đề khá nghiêm trọng.

Luôn cập nhật cơ sở dữ liệu là nhân tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược CRM, nếu bạn không muốn bỏ lỡ các cơ hội liên hệ với phần lớn khách hàng vì thông tin thu thập không chính xác. Các cơ hội sẽ đến với đối thủ cạnh tranh trên cùng thị trường, và điều đó sẽ dẫn đến một thực tế là bạn sẽ mất đi một phần doanh thu.

3. Bạn không có phương pháp để khách hàng tương tác với thương hiệu của mình

Mỗi sự tương tác với khách hàng là cơ hội để bạn mời họ trở thành khách hàng trung thành. Họ sẽ không tự nhiên truy cập vào trang facebook của bạn, không đủ kiên nhẫn để dò tìm tên công ty và trở thành tín đồ mà không có lý do. Bạn có thể gợi ý họ like trang FB của công ty mình để nhận được các thông tin tốt nhất về sản phẩm hay các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng trung thành, đồng thời bạn cần phải đào tạo nhân viên của mình để có cách phản ứng trước hành động của khách hàng.

4. Bạn không có sự quảng bá đặc biệt

Mời khách hàng like facebook và đưa ra được lý do để làm vậy là điều tốt, khuyến khích họ ủng hộ email thông báo, like trên facebook , theo dõi trên twitter hoặc là đăng ký nhận dịch vụ nhắn tin của bạn. Hãy hỏi ý kiến đánh giá của họ về chất lượng dịch vụ khách hàng đồng thời quan tâm đến những đối tượng không hài lòng.

Bạn cũng nên nhờ những khách hàng hài lòng nhất viết nhận xét trên website công ty mình đặc biệt là nếu bạn đang quản lý nhà hàng, khách sạn để những khách hàng vẫn đang phân vân về việc sử dụng sản phẩm của bạn có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Với các loại hình Marketing thuộc Marketing Online thì 2 hình thức lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Trước tiên nói về SMS Marketing là hình thức tiếp cận tới Khách hàng thông qua số điện thaoị di động. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hiệu quả để rút gọn thời gian hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.

Ngoài hình thức Marketing bằng SMS chúng tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn 1 hình thức Marketing thứ 2 để các bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với Email Marketing bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail của chúng tôi đảm nhiệm.

Chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh bằng việc chọn ra hinh thức marketing hiệu quả.!!!

Rate this post

Bình luận Facebook