Bạn đang muốn triển khai SMS Marketing nhưng chưa tìm ra làm hiệu quả. Hoặc bạn đang e ngại vì những rào cản trong triển khai SMS Marketing hoặc đã triển khai nhưng chưa thành công. Đừng vội bỏ cuộc hay cho rằng SMS Marketing không phải là kênh truyền thông tốt. Có thể bạn chưa xây dựng được một chiến lược tốt hoặc chưa làm đúng cách mà thôi.

Xin khẳng định lại rằng, SMS Marketing là một kênh truyền thông rất tốt và ít tốn chi phí trong thị trường Việt Nam và quốc tế bây giờ. Điều này đã được các chuyên gia cũng như nhiều công ty, nhãn hàng lớn nhỏ ở đủ các dịch vụ ngành nghề khẳng định và triển khai thành công. Hãy thực hiện một chiến dịch SMS Marketing một cách bài bản và khoa học. Bạn sẽ thấy SMS Marketing  là một kênh mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Những yếu tố đặc biệt trong SMS Marketing mà bất cứ chiến lược nào bạn cũng cần để ý kỹ lưỡng đó là: Dữ liệu khách hàng (database), thông điệp và mục đích nhắn tin, phối hợp SMS Marketing với những kênh truyền thông khác, đánh giá và đo lường hiệu quả.

Để tạo ra một chiến lược SMS Marketing hiệu quả và thành công bạn cần tiến hành các bước sau đây một cách bài bản và kỹ lưỡng. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn dựng chiến lược SMS Marketing hiệu quả nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Triển khai SMS Marketing

Triển khai SMS Marketing hiệu quả mang lại nhiều khách hàng tiềm năng

1. Thu thập danh sách khách hàng và lọc danh sách

Có rất nhiều cách thu thập danh sách số điện thoại khách hàng như qua các hội thảo, diễn đàn, thông qua các mối quan hệ. Có một cách thu thập danh sách khá hiệu quả và chất lượng hiện nay đó là tạo ra các event, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chương trình tặng quà, tặng mẫu dùng thử miễn phí cho khách hàng hoặc giảm giá bao nhiêu phần trăm khi khách hàng để lại thông tin. Sau đó tạo ra các mẫu đăng ký có đẩy đủ thông tin về tên, độ tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại và email…

Tuy nhiên khi lập ra các mẫu này bạn cần làm ngắn gọn nhất có thể để khách hàng điền vào nhanh chóng, nếu quá dài, khách hàng sẽ dễ bỏ qua mẫu đăng ký của bạn. Đây cũng là sự kết hợp giữa nhiều kênh truyền thông khác nhau.

Đương nhiên bạn không thể bỏ qua những danh sách đã có sẵn, những người đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của các bạn. Sau khi thu thập hãy phân loại danh sách khách hàng thật cụ thể theo độ tuổi, giới tính, sở thích, mong muốn, địa lý…Tùy theo đặc thù ngành hàng để bạn lấy yếu tố nào làm cốt lõi trong khi phân loại.

2. Tạo chiến dịch quảng cáo của bạn.

Chiến dịch quảng cáo của bạn tùy thuộc vào từng thời điểm và sản phẩm dịch vụ mà bạn muốn đẩy mạnh trong thời điểm đó. Ví dụ theo mùa đông, hè hoặc theo các dịp lễ, tết…Đối với mỗi thời điểm và sản phẩm bạn sẽ có một cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing khác nhau

3. Chọn nhóm đối tượng khách hàng.

Sau khi đã xác định được chiến dịch quảng cáo, bạn cần chọn nhóm đối tượng khách hàng, điều này rất quan trọng, bởi xác định sai đối tượng khách hàng, chiến dich của bạn sẽ thất bại hoàn toàn. Mỗi chiến dich quảng cáo bạn sẽ có những đối tượng khách hàng nhắm đến khác nhau, bởi vậy nó liên quan đến việc phân loại sàng lọc danh sách khách hàng đã thực hiện trước đó.

4. Tạo nội dung thông điệp tin nhắn SMS Marketing

Tạo nội dung thông điệp cần phù hợp vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn nhắm vào. Nội dung thông điệp cần ngắn gọn, dễ hiểu nhưng phải có điểm nhấn đặc biệt thu hút khách hàng. Thông điệp thường khoảng 160 ký tự. Câu từ trong thông điệp cần cẩn trọng và trau chuốt, thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng của bạn.

5. Gửi thông điệp SMS Marketing

Sau khi tạo thông điệp thì bước tiếp theo là gửi thông điệp cho nhóm đối tượng khách hàng hay là danh sách khách hàng bạn đã nhắm đến. Hãy chú ý đến giờ bạn gửi tin, tránh những giờ nhạy cảm khi khách hàng đang nghỉ ngơi và bận rộn gây sự bức xúc và phiền toái không đáng có.

Phần mềm SMS Marketing SaiGon Software sẽ mang lại cho bạn những tiện ích tốt nhất với mức chi phí gửi tin cực rẻ.

==>Tham khảo: phần mềm SMS Marketing của chúng tôi để có những thông tin hữu ích

6. Đo lường và đánh giá hiệu quả chiến dịch SMS Marketing

Hãy nhớ đánh giá hiệu quả chiến dịch của bạn bằng các thông số nhất định, bạn có thể tham khảo cách đo lường và đánh giá hiệu quả một chiến dịch SMS Marketing qua các bài tham khảo của chúng tôi đối với từng ngành kinh doanh.

SMS Marketing là một kênh truyền thông hiệu quả và giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí truyền thông rất nhiều. Hiểu rõ cụ thể về cách thức tiến hành SMS Marketing sẽ giúp bạn lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Rate this post

Bình luận Facebook