Chú thích của người dịch: Carpet Bomb là hành động ném bom rải thảm trên 1 diện rộng. Còn Sniper là cụm từ để chỉ lính bắn tỉa. Cũng không phải là quá khó hiểu khi tác giả sử dụng các cụm từ này trong lĩnh vực kinh doanh. Có câu “thương trường là chiến trường”, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn bài viết để có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của 2 cụm từ này trong bài.

John Wannamaker (cha đẻ của quảng cáo hiện đại) nổi tiếng đã từng nói –

“Một nửa số tiền tôi chi cho quảng cáo là lãng phí, vấn đề là tôi không biết về một nửa đó.”

Vấn đề này, nêu thanh lịch bởi Wannamaker, làm đau đầu các nhà quảng cáo và kinh doanh trong nhiều thập kỷ – họ trả tiền cho một số quảng cáo nhưng sau đó không có cách nào cụ thể và chính xác để đo lường hiệu quả của nó. Rất may là chúng ta đang sống trong thời đại marketing kỹ thuật số và vấn đề này đã đã được giải quyết tương đối nhiều. Facebook, Google và nhiều bên khác đã đưa ra quảng cáo mục tiêu rất tốt. Điều đó nói lên rằng, giống như điều kiện con người, bây giờ mà các nhà tiếp thị và doanh nhân đã nhận được một hương vị của tiếp thị mục tiêu – họ muốn nhiều, nhiều hơn nữa. Được dẫn dắt bởi một sự theo đuổi gần như ám ảnh họ liên tục phấn đấu để làm cho quảng cáo của họ ngày càng trúng đích hơn nữa. Họ biết rằng các giám đốc điều hành và giám đốc tài chính sẽ không còn ký cho ngân sách tiếp thị lớn trừ khi họ có thể thấy tỷ lệ ROI(1) (lợi tức đầu tư) một cách rõ ràng. Họ không ngại bỏ ra €1 nếu họ biết nó sẽ mang lại €2, nhưng họ sẽ không bao giờ bỏ ra €1 chỉ để có cơ hội nhận lại được €2.

Khi nói về quảng cáo truyền thống, chúng ta thường sử dụng các từ và cụm từ như “phương pháp tiếp cận bom rải thảm” (2) và “phương pháp súng phân tán”(3). Trong khi đó, để nói về mobile marketing và Bulk SMS Marketing, chúng ta thường sử dụng các từ và cụm từ như ‘tin nhắn đi động nhắm mục tiêu cao ‘và’ phương pháp quảng cáo trúng đích”. Vì vậy, chúng tôi đã có một ý tưởng cho một bài thuyết trình ngắn dưới đây.

Ngoài SMS chúng tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn 1 hình thức Marketing khác để các bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail online của chúng tôi lo cho bạn.

Để mức độ nào đó không quá khô cứng, nhưng thông điệp là rõ ràng. Tất cả những tiếp thị ngày nay phải có dữ liệu được hướng và nhắm đến mục tiêu cao. Mobile Bulk SMS Marketing có cả hai điều đó. Hãy tham  khảo bản trình bày dưới đây và nếu bạn thích nó hoặc nó làm cho bạn mỉm cười, hãy chia sẻ nó với các mạng xã hội của bạn!

Khuyến cáo: Không có súng bắn hoặc bom trong việc tạo ra bài trình bày này! 🙂

Chú thích:

(1) ROI là tỷ lệ giữa doanh thu và chi phí trong một hoạt động đầu tư

(2) carpet bomb approach

(3) scatter gun method

Crocodile lược dịch

Nguồn: textrepublic.com

 

Rate this post

Bình luận Facebook