Trong bài viết này, tôi sẽ không nói gì thêm về SMS marketing là gì nữa. Vì đọc đến bài viết này, tôi biết bạn đã có những kiến thức nhất định về hình thức marketing hiệu quả này. Nhưng có rất nhiều cách thức khác nhau để tiến hành một chiến dịch SMS marketing, bạn đang định hoặc đang sử dụng cách nào? Chúng ta hãy cùng phân tích.

1. SMS Marketing bằng Phần mềm gửi tin nhắn

  • Nguyên lý hoạt động: Sử dụng USB 3G có gắn SIM điện thoại bất kỳ, kết hợp với Phần mềm gửi tin nhắn được cài đặt trên máy tính để gửi tin. Phần mềm sẽ kết nối với USB 3G và gửi tin theo nội dung và danh sách số điện thoại do khách hàng nhập vào (nhập thủ công hoặc hàng loạt).
  • Ưu điểm: Tốc độ gửi tin nhanh (2-3 tin nhắn/giây) + Giá thành rẻ (50-70đ/tin nhắn) + Nhận được phản hồi của khách hàng + Mua 1 lần sử dụng mãi mãi.
  • Nhược điểm: Tên hiển thị trên máy khách hàng chỉ là số điện thoại thông thường.

2. Sử dụng SMS BrandName để quảng bá

  • Nguyên lý hoạt động: Quý khách mua tài khoản gửi tin nhắn của 1 nhà cung cấp dịch vụ. Khi có nhu cầu gửi tin, Quý khách truy cập vào sever của họ để gửi tin nhắn cho người dùng. Tên hiển thị trên máy người dùng là tên mà quý khách đăng ký với nhà cung cấp.

    sms marketing

    Brand SMS Marketing

  • Ưu điểm: Tên hiển thị tại máy người dùng là Tên thương hiệu do Quý khách chọn, vì thế tin nhắn giúp quảng bá tốt thương hiệu.
  • Nhược điểm: Giá đắt gấp 10 lần (~800-900đ/tin nhắn) + Không nhận được phản hồi + Tháng nào cũng phải trả tiền + Thiếu chủ động (do phụ thuộc vào hệ thống của Nhà cung cấp).

3. Sử dụng đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx để gửi tin nhắn quảng cáo

    • Nguyên lý hoạt động: Thuê đầu số 8xxx,7xxx,6xxx của các Nhà cung cấp đầu số để quảng bá cho khách hàng. Cơ chế giống  Brand SMS Marketing (có tài khoản đăng nhập gửi tin + trả tiền theo tháng). Tuy nhiên tên hiển thị tại máy người dùng là đầu số 8xxx, 7xxx, 6xxx chứ không phải tên do mình chọn.
    • Ưu điểm: Giá trung bình (~200-300đ/tin nhắn) + Tốc độ gửi nhanh.
    • Nhược điểm: Không mang tên thương hiệu + Không nhận được phản hồi + Trả tiền hàng tháng + Thiếu chủ động (do phụ thuộc vào hệ thống của Nhà cung cấp).

Đặc biệt với hình thức sms marketing này, yêu cầu phải có tin nhắn xác nhận của người dùng thì mới được gửi tin quảng cáo. Tức là khi muốn gửi tin quảng cáo cho Khách hàng A, B, C… nào đó, thì trước đó khách hàng A, B, C… này phải nhắn tin đồng ý nhận quảng cáo, gửi tới 8xxx – sau đó Quý khách mới được gửi quảng cáo cho khách hàng. Với con số hàng nghìn hàng triệu khách, thì việc thu thập tin nhắn xác nhận này gần như là điều không tưởng!

Vậy bạn đang sử dụng hình thức nào?

Theo ý kiến cá nhân của tôi, một hình thức sms marketing hiệu quả không phải là hình thức marketing có chi phí thấp nhất hay là một hình thức có tiếng vang nhất. Đó phải là sự kết hợp hài hòa giữa hiệu quả và chi phí. Vậy, có nên không nếu bạn là một doanh nghiệp hoặc một cá nhân có nhu cầu giới thiệu sản phẩm rất lớn thì sử dụng phần mềm gửi tin nhắn, giúp tiết kiệm chi phí + nhận phản hồi từ chính những khách hàng tiềm năng của mình.

Nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp hay một cá nhân có số lượng khách hàng không quá lớn và cần duy trì lâu dài thì Brand SMS Marketing sẽ là một phương án hợp lý để thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty bạn.

Chúc bạn thành công trong công cuộc chinh phục khách hàng của mình!

Crocodile

Rate this post

Bình luận Facebook