Để biết chiến dịch SMS Marketing có hiệu quả hay không, bạn cần có các số liệu thống kê đầy đủ để bạn có cơ sở đánh giá lại chiến dịch của bạn có hiệu quả hay không. Sau đây mình sẽ đưa ra cho bạn cách đánh giá chiến dịch SMS Marketing về lĩnh vực y tế một cách dễ dàng nhất:

Cách đánh giá chiến dịch SMS Marketing về lĩnh vực y tế

Cách đánh giá chiến dịch SMS Marketing về lĩnh vực y tế

1. Chi phí bạn đầu tư cho chiến dịch SMS Marketing của bạn

Không chỉ Email Marketing, SMS Marketing mà hầu hết các cách thức Marketing khác cũng đều chú trọng vào điều này, đó là chi phí bạn đầu tư ban đầu cho chiến dịch. Trong SMS Marketing, chi phí bạn đầu tư ban đầu cũng phải là một chi phí quá cao, chỉ cần đầu tư một số tiền tầm hai triệu là bạn đã có thể sở hữu một công cụ phần mềm gửi tin nhắn SMS Marketing và một số công cụ hỗ trợ để bạn gửi tin nhắn quảng cáo về lĩnh vực  y tế của bạn cho khách hàng.

Chỉ với số tiền như vậy bạn đã có thể tiếp cận hàng nghìn hoặc thậm chí là nhiều hơn thế nữa, những chi phí phát sinh thêm trong quá trình thực hiện chiến dịch tất nhiên là vẫn sẽ có nhưng chi phí sẽ không phải là quá lớn mà hiệu quả nó đem lại cho bạn bạn sẽ không ngờ tới.

2. Số lượng khách hàng phản hồi lại cho bạn

Cách đơn giản nhất để biết chiến dịch có thành công hay không đó là số lượng khách hàng gọi điện cho bạn hỏi về những sản phẩm về y tế mà bạn cung cấp. Bạn có thể kiểm chứng điều này rất đơn giản mà không hề gặp phải khó khăn nào. Bạn nên sử dụng một số điện thoại khác và bạn cho số điện thoại đó vào nội dung bạn gửi SMS Marketing cho khách hàng để quảng cáo về dịch vụ y tế của bạn. Chỉ cần số điện thoại đó của bạn reo lên và nếu đó là một khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm của bạn chứng tỏ chiến dịch của bạn đã thành công. Bên cạnh đó bạn nên ghi lại số lượng và các thông tin chi tiết từ khách hàng đã liên lạc với bạn để bạn dễ dàng chăm sóc họ sau này.

Mỗi chiến dịch SMS Marketing có một nội dung khác nhau và số lượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm mà bạn quảng cáo khác nhau. Bạn cũng nên ghi lại số lượng khách hàng phản hồi lại theo từng nội dung SMS Marketing để bạn biết được sản phẩm y tế nào của bạn được khách hàng quan tâm nhiều nhất.

Thực hiện chiến dịch SMS Marketing không khó, nhưng bạn cần phải thường xuyên theo dõi những kết quả cụ thể để kịp thời điều chỉnh chiến dịch quảng cáo sản phẩm y tế của bạn tới khách hàng sao cho hiệu quả nhất.

Rate this post

Bình luận Facebook