SMS Marketing hay phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt đang ngày càng trở nên quen thuộc với giới quảng cáo. Nhưng có vẻ như nhiều người vẫn chưa hiểu hết về SMS Marketing hay còn chưa đặt lòng tin vào nó, một phần là bởi chúng ta chưa biết cách đánh giá chính xác mức độ hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing.

Cách đánh giá kết quả chiến dịch SMS Marketing

Cách đánh giá kết quả chiến dịch SMS Marketing

1.    Số lượng tin nhắn gửi thành công.

Với những phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt hiện nay, luôn luôn có chức năng thống kê báo cáo cụ thể xem số tin nhắn đã gửi thành công, số tin nhắn không gửi được hay số tin nhắn chưa gửi,… Ngoài ra nó sẽ cụ thể từng số từng nhà mạng để từ đó người sử dụng có thể điều hướng hay định mức đầu tư cho chiến dịch của mình như nào.

2.    Tỷ lệ khách phản hồi lại.

Hiện nay khi sử dụng SMS Marketing thường chúng ta đều phải cần đến các thiết bị kết nối SIM với máy tính như là USB 3G, GSM,… Với các thiết bị này chúng ta có thể nhận phẩn hồi ngay lập tức của khách hàng qua tin nhắn hay cuộc gọi được. Mặt khác khách hàng có thể liên hệ qua hotline, skype, yahoo,… mà chúng ta để lại trong tin nhắn. Từ đó chúng ta có thể xác định lại được số lượng khách phản hồi trên số lượng tin nhắn đã gửi để đưa ra cái nhìn tổng quát trong cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing của mình có hiệu quả không.

3.    Doanh số và lượng khách tăng giảm ra sao trong quá trình chiến dịch.

Ngoài ra, có thể khách hàng sẽ bỏ qua các bước liên hệ để đến tận cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn để mua hàng, đây có thể là những vị khách mà SMS Marketing vô hình mang lại cho doanh nghiệp của bạn mà nó không thể hiện cụ thể qua tỷ lệ phản hồi trên.

Qua các tiêu chí trên chúng ta có thể đánh giá được kết quả của chến dịch SMS Marketing để từ đó có thể đưa ra được các thay đổi thúc đẩy đầu tư phù hợp cho chiến dịch của mình sao cho hiệu quả nhất.

Rate this post

Bình luận Facebook