Trong SMS Marketing, bạn không thể gửi tin một cách tùy tiện là thấy được hiệu quả mà bạn cần nắm rõ được các yếu tố liên quan đến khách hàng thì chiến dịch của bạn mới đạt được hiệu quả. Sau đây mình sẽ đưa ra cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing trong y tế để công việc của bạn đạt được kết quả như mong muốn:

Cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing trong y tế

Cách thực hiện chiến dịch SMS Marketing trong y tế

1.Gửi SMS Marketing tới từng đối tượng khách hàng đã phân loại

Cách thực hiện điều này rất đơn giản. Mỗi đối tượng khách hàng có một nhu cầu về sản phẩm y tế của bạn khác nhau, vì vậy bạn không soạn một nội dung SMS Marketing và gửi cho hàng loạt tất cả khách hàng vì gửi như vậy chắc chắn sẽ không hiệu quả mà làm tốn chi phí của bạn. Bạn nên chia khách hàng ra thành 2 nhóm: nhóm khách hàng gửi SMS Marketing để chăm sóc và nhóm khách hàng gửi SMS Marketing để quảng cáo.

Đối với nhóm khách hàng bạn gửi tin nhắn để chăm sóc, bạn nên gửi những nội dung liên quan đến những biện pháp hoặc phương pháp để cải thiện sức khỏe, bên cạnh đó bạn cũng có thể gửi tới họ lời cảm ơn vì đã tin tưởng sử dụng các dịch vụ trong lĩnh vực y tế mà bạn đang cung cấp.

Còn đối với khách hàng bạn gửi tin nhắn SMS Marketing để quảng cáo, bạn có thể gửi những nội dung tùy theo từng độ tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe mà họ dễ gặp phải, … gửi tin nhắn cho từng nhóm đối tượng khách hàng sẽ khiến nội dung của bạn dễ được khách hàng đón nhận hơn.

2.Canh thời gian để gửi SMS Marketing cho phù hợp

Trong những cách áp dụng SMS Marketing hiệu quả trong lĩnh vực y tế, yếu tố thời gian gửi tin nhắn SMS là yếu tố chủ chốt đưa chiến dịch của bạn tới thành công. Mỗi khoảng thời gian nhất định trong 1 năm đều có những tiêu chí cụ thể để bạn gửi tin nhắn SMS Marketing thích hợp. Ví dụ: thời gian đầu hè, thời gian đầu mùa đông, thời gian đang bùng phát một bệnh dễ lây lan,… gửi tin nhắn đúng thời gian thích hợp sẽ làm chiến dịch của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

Công cụ SMS Marketing dù tốt đến đâu cũng chỉ là một công cụ để hỗ trợ cho bạn, nó không thể thay thế được suy nghĩ của bạn, do vậy yếu tố quyết định thành công khi gửi SMS Marketing vẫn phụ thuộc phần lớn vào cách bạn thực hiện chiến dịch như thế nào, hãy thử những cách mình vừa đề cập ở trên xem công việc của bạn có đạt được những kết quả như mong muốn không nhé.

Rate this post

Bình luận Facebook