Ngày nay SMS Marketing đang dần bị người dùng lạm dụng thành spam, còn bão spam dường như suất hiện ở mọi nơi, mọi lĩnh vực. Và cái mốc giữa quảng cáo bằng SMS và spam tin nhắn dường như rất mong manh, hãy trả lại cho SMS Marketing bản chất đúng nghĩa của nó bằng việc xác định tần suất gửi SMS Marketing sao cho hiệu quả.

Các xác định tần suất gửi SMS Marketing hiệu quả

Các xác định tần suất gửi SMS Marketing hiệu quả

1.    Phân loại nhóm khách hàng.

Trước hết với đầu vào của sms marketing là database ( danh sách số điện thoại ), chúng ta nên có cách phân loại SMS khách hàng ra theo: độ tuổi, lĩnh vực, sở thích, công việc,… để phân chia thời gian ra gửi sao cho phù hợp với từng nhóm đối tượng này.

Ví dụ: Khách hàng của bạn là một nhân viên công sở thì bạn nên dùng phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt vào thời gian họ làm, đặc biệt ngoài giờ làm là thời gian nghỉ ngơi của họ thì không nên gửi.

2.    Nên gửi với tần suất tối đa như nào.

Đây chính là nguyên nhân mà người dùng khiến SMS Marketing thành spam tin nhắn, với việc sử dụng những phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt, người quảng cáo có thể gửi đi hàng nghìn tin nhắn mà chỉ mất có 30 phút. Mặt khác người sử dụng còn gửi quá nhiều tin nhắn đến cùng số điện thoại trong một tuần, hay một tháng đây chính là biểu hiện của việc spam. Chúng ta chỉ nên gửi tối đa 3 tin nhắn trong một tuần cho khách hàng là phù hợp.

3.    Duy trì tần suất gửi tin nhắn SMS Marketing mức ổn định.

Ngược lại với việc spam tin nhắn thì chúng ta cũng cần phải chú ý đưa ra tần suất gửi tin sao cho phù hợp.
Ví dụ: Bạn làm trong lĩnh vực thời trang thì hàng tháng khi có khuyến mại hay hàng mới về bạn nên gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng để thông báo cho khách hàng của mình được biết.

Như vậy từ đây chúng ta có thể xác định được tần suất và thời gian gửi tin nhắn sao cho hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công với phanmemquangcao.vn nhé.

Rate this post

Bình luận Facebook