Danh sách khách hàng là một trong những yếu tố cực kì quan trọng trong triển khai SMS Marketing, nó quyết định rất lớn sự thành, bại của chiến dịch. Tuy nhiên để có một danh sách khách hàng chất lượng giúp chúng ta thực hiện hiệu quả các chiến dịch SMS Marketing lại là điều không hề dễ dàng. Vậy làm sao để có một danh sách khách hàng chất lượng trong SMS Marketing?

Một điều chắc chắn để có được một danh sách khách hàng như vậy không thể là chuyện một vài ngày và bạn cũng cần đầu tư một ít chi phí.

sms marketing

Thu thập danh sách khách hàng trong SMS Marketing

Một điều chắc chắn để có được một danh sách khách hàng như vậy không thể là chuyện một vài ngày và bạn cũng cần đầu tư một ít chi phí.

Có nhiều cách để thu thập danh sách khách hàng thường là: 

– Tổ chức sự kiện hoặc các chương trình khuyến mãi hấp dẫn:

Hãy tổ chức các sự kiện, các chương trình khuyến mãi để thu hút và thu thập số điện thoại khách hàng. Khi họ cho họ những giá trị và quyền lợi nhất định họ sẽ vui vẻ cho bạn những thông tin bổ ích và chất lượng. Ví dụ: tặng một sản phẩm, một món quà nhỏ khi khách hàng để lại các thông tin về tên, số điện thoại, độ tuổi, giới tính…

– Thu thập trên website ( có thể tạo ra các form đăng ký ) hoặc trên các website tương tự:

Trên website của bạn nên có những form đăng ký để khách hàng điền thông tin. Dĩ nhiên họ sẽ không dễ dàng điền thông tin cho bạn nếu bạn không có những chính sách ưu tiên đặc biệt. Ví dụ: giảm giá 10 % cho khách hàng đăng ký trên form hoặc tặng quà hấp dẫn cho 20 người đăng ký đầu tiên…

Mẫu đăng ký của bạn phải được soạn một cách kỹ lưỡng. Hãy lên danh sách các thông tin mà bạn cảm thấy cần thiết nhất cho quá trình quảng cáo, giới thiệu sản phẩm cũng như chăm sóc khách hàng. Với mỗi loại sản phẩm và dịch vụ lại cần những thông tin khác nhau, không thể áp dụng một mẫu cho tất cả các ngành hàng. Mẫu đăng ký của bạn cần được hoàn thiện dần dần qua nhiều lần thử nghiệm và thu thập thông tin.

Một điều hết sức quan trọng, cho dù bạn cần rất nhiều thông tin từ khách hàng nhưng đa phần khách hàng không đủ kiên nhẫn để cho bạn tất cả thông tin mà bạn cần. Vì vậy mẫu đăng ký của bạn phải ngắn gọn nhất có thể, chỉ lấy những thông tin cần thiết nhất để đảm bảo rằng khách hàng sẽ dành thời gian điền thông tin chứ không phải bỏ qua mẫu đăng ký vì họ cảm thấy mất quá nhiều thời gian.

Bạn cũng có thể thực hiện các cuộc khảo sát có phần thưởng để lấy thông tin và nắm bắt nhu cầu, sở thích, mong muốn của khách hàng. Tuy nhiên để thực hiện một cuộc khảo sát thành công bạn cần có một kế hạch thật tỉ mỉ, cần đầu tư nhiều thời gian và công sức.

– Dựa trên danh sách có sẵn, danh sách thu thập trong khi bán hàng:

Danh sách khách hàng có sẵn là một dữ liệu vô cùng quý báu. Bạn muốn họ mua hàng của bạn nhiều hơn một lần, muốn họ trở thành khách hàng trung thành của bạn, hay muốn họ một đi không trở lại ? Với danh sách khách hàng cũ hãy đưa ra cách phân loại số điện thoại khách hàng thật kỹ lưỡng dựa trên những thông tin đã thu thập được trong quá trình bán hàng, cung cấp dịch vụ. Hãy khéo léo thu thập thông tin khách hàng trong quá trình bạn tư vấn, bán hàng, cung cấp dịch vụ. Hãy nhớ thật khéo léo, đừng làm khách hàng khó chịu và e ngại.

– Quảng cáo trên các kênh Marketing khác nhau:

Kết hợp SMS Marketing và các kênh Marketing khác nhau là một điều quan trọng để thực hiện chiến dịch SMS Marketing thành công. Các chiến dịch khảo sát, khuyến mãi, sự kiện, khảo sát cũng cần có sự hỗ trợ của các kênh truyền thông khác mới có thể mang lại hiệu quả cao, thu thập được thông tin chất lượng về khách hàng.

Sau khi thu thập danh sách khách hàng bạn cần phân loại danh sách này một cách chi tiết. Càng chi tiết sẽ càng thuận lợi trong cách triển khai chiến dịch SMS Marketing sau này. Tuy nhiên bạn cũng cân nhắc bạn nên phân loại theo các yếu tố như thế nào: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, ngành nghề …để phù hợp với ngành nghề kinh doanh của bạn.  Việc làm này rất quan trọng, giúp bạn thành công trong các các bước sau của chiến dịch SMS Marketing.

Rate this post

Bình luận Facebook