Với tốc độ phát triển kinh ngạc của xa hội hiện đại đã mọc lên hàng loạt các trung tâm thương mại, đáp ứng mọi nhu cầu của con người. Các trung tâm này được đầu kĩ càng và là nơi tập trung của nhiều thương hiệu có tiếng trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng nếu bạn chỉ là một doanh nghiệp ở quy mô vừa và nhỏ, và bạn cũng có mong muốn mở rộng việc kinh doanh của mình, phát triển hơn nữa trong nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khan. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số cachs để trở thành người khổng lồ trực tuyến.

Bắt đầu trực tuyến

Một trong những lý do rất nhiều doanh nghiệp đưa ra để thúc đẩy kinh doanh của họ trên Internet là bởi vì nó có thể rất áp đảo. Có rất nhiều cách mà bạn có thể bắt đầu chiến dịch tiếp thị trực tuyến trên các trang xã hội, nhưng không phải ai cũng thành công với cách tiếp thị này. Internet không phải là một cây đũa thần có thể ngay lập tức làm cho bạn giàu có qua một đêm được, tất cả đều cần thời gian. Nếu bạn đầu tư thời gian và công sức xứng đáng cho nó thì vẫn đề còn lại chỉ là bao lâu sau nó sẽ phát huy tác dụng, và bạn có tận dụng được những cơ hội ấy hay không mà thôi.

Mỗi mặt hàng lại có một cách tiếp thị riêng mang lại những kết quả khác nhau, các đơn vị kinh doanh có thể tự do chọn các cách tiếp thị khác nhau cho mặt hàng của mình nhưng không phải đơn vị nào cũng nhận được những hiệu quả tích cực ngay được.

Website

Việc lập ra một website giới thiệu và bán sản phẩm là việc làm cần thiết trong thời đại công nghệ thông tin phát trển như hiện nay. Thực sự bạn không cần một website quá bắt mắt, lòe loẹt, mà đơn giản bạn chỉ cần có một website dễ nhìn, thân thiện và ấn tượng, giới thiệu được toàn bộ các mặt hàng mà bạn đang kinh doanh, và theo các nào đó làm khách hàng thoải mái nhất, hỗ trợ và đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của họ.

 

Một trang web tốt và hiệu quả không chỉ thân thiện với người dùng mà còn thân  thiện với nhiều thiết bị, cũng nên có một chức năng truy cập dành riêng cho điện thoại  di động trông giai đoạn bùng nổ smart phone như hiện nay. Tối ưu hóa trang web trên các công cụ tìm kiếm của Google cũng là một việc làm cần thiết cho bạn.

1.     Rất rõ ràng về những gì bạn muốn

Bạn muốn có một trang web để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình, điều bạn cần làm là xác định chính xác những gì bạn muốn trang web của bạn làm được và ai là đối tượng mục tiêu của nó. Từ những định hướng này bạn có thể suy nghĩ về chức năng của mỗi trang web và các cách phát triển nó.

Ví dụ bạn muốn trang web của mình hoàn toàn như một trang giới thiệu sản phẩm để khách hàng có thể tự do vào đó tham khảo, nhận xét đánh giá và để lại ý kiến phản hồi. Hoặc mục tiêu của bạn là thu thập thật nhiều địa chỉ liên lạc thì hãy làm cho khách hàng biết những cách thức tốt nhất để liên lạc với bạn.

2.     Có đề nghị của bạn và kêu gọi hành động rõ ràng trên trang web

Đừng giấu thông tin này đi. Nếu bạn muốn khách hàng mua hàng của bạn, hãy chắc chắn rằng nút mua có thể được nhìn thấy rõ ràng. Thường xuyên có những đợt giảm giá, khuyến mại, hoặc cung cấp cho khách hàng những giá trị thặng dư để khách hàng thấy họ luôn được hời khi mua hàng từ bạn.

3.     Giữ cho trang web của bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng

Là một trang web bán hàng, điều tất nhiên là mục tiêu trang web sẽ giành để giới thiệu sản phẩm, nhưng bạn cũng nên cung cấp những thông tin ngoài lề liên quan đến ngành hàng mà bạn đang kinh doanh hoặc các thông tin giải trí, xã hội khác. Điều này sẽ giúp bạn gần gũi với khách hàng hơn và tạo được mối quan hệ thân thiết với họ.

Đừng nên giới thiệu “chúng tôi là…” hoặc  “chúng tôi làm…” hãy nhớ rằng bạn sinh ra là để phục vụ nhu cầu của khách hàng, bạn bán chính xác những thứ tốt nhất mà khách quan tâm.

Tóm lại giống như nguyên tắc “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” thì giờ hãy “suy nghĩ hai lần trước khi làm”, thậm chí nếu bạn không có một kĩ thuật cơ bản về marketing online thì không có nghĩa là bạn không thể làm được. Hãy làm điều mà mình muốn, nếu thất bại thì cũng không có gì phải suy nghĩ. Bạn đã được cháy hết mình vì đam mê, bạn có thêm bao nhiêu kinh nghiệm, bạn được nếm trải cảm giác khi chưa thực hiện được điều mình muốn còn hơn là việc bạn cứ ngồi  đó và đợi cơ hội qua đi, ngay cả thất bại bạn cũng không có cơ hội trải nghiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook