http://phanmmemquangcao.vn

So sánh chi phí giữa việc đầu tư thời gian, công sức để tìm kiếm một khách hàng mới mất gấp 5 lần chi phí để chào mời khách hàng cũ quay lại và mua sản phẩm của bạn. Khách hàng quay lại mua hàng lần thứ n là chìa khóa thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào và marketing có thể tặng cho bạn chiếc chìa khóa vàng đó.

Điều mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm

Nếu bạn vẫn chưa nhận thấy các phương tiện truyền thông xã hội giúp ích gì cho việc bán sản phẩm của bạn thì có lẽ bạn nên xem xét lại và dành nhiều thời gian hơn nữa để tìm hiểu thị trường. Bạn đang sống trong xã hội thông tin, tin tức các mặt của cuộc sống được cập nhật từng giờ và update từng phút một. Trong khi bạn đang ngồi và nghĩ ra cách nào có thể kéo chân được khách hàng thì ngoài kia các đối thủ cạnh tranh của bạn đang tìm mọi cách để phủ rộng thông tin về cơ sở của họ. Họ có thể quảng cáo trên các trang thương mại điện tử, đăng rao vặt, truyền thông trên các trang mạng xã hội ha gửi sms marketing đến hàng loạt khách hàng… Chỉ cần chậm châm một chút thôi thì khách hàng tiềm năng của bạn có thể trở thành khách hàng quen thuộc của đối thủ cạnh tranh. Cách duy nhất là bạn phải hòa mình với xu hướng marketing hiện đại.  Đây là một vài cách bạn có thể làm để biến khách hàng thành người mua lặp lại.

Khách hàng?

Cạnh tranh? Bạn sử  dụng các cách marketing truyền thống đến thời điểm hiện nay thì không còn đủ nữa. Hãy chủ động đi tìm khách hàng của mình. Thời gian và sự cần cù là những bước vững chắc nhất, giúp bạn từng bước một đi tới thành công. Một số khách hàng sẽ tìm thấy bạn thông qua các bài viết chia sẻ. Một số người biết thông tin của bạn qua bạn bè, người thân, một số khác cẩn thận hơn nữa sẽ đánh giá bạn thông qua các bài đánh giá, giới thiệu từ bên thứ ba. Vì vậy bạn cần xây dựng một hình ảnh đẹp và có những bài viết sạch trên các công cụ tìm kiếm tốt. Mỗi khách hàng tiềm năng có một câu hỏi thắc mắc về lĩnh vực mà họ quan tâm. hãy cung cấp thông tin mà khách hàng cần biết. Hãy nỗ lực không ngừng để làm cho cuộc sống của khách hàng của bạn tốt hơn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cơ hội để tham gia vào cuộc sống của họ, những người sẽ trở thành khách hàng lặp lại bởi vì họ đang nhận được các giải pháp và dịch vụ mà họ cần từ bạn.

Xây dựng một danh tiếng

Nhiều doanh nghiệp  cho rằng việc xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông sẽ giúp họ được nhiều khách hàng biết đến hơn, điều này tất nhiên đúng. Nhưng nếu khách hàng của bạn không thích những gì họ nhìn thấy thì sao? Thay vì phủ rộng thông tin, bạn cũng nên tập trung vào việc xây dựng một danh tiếng trong sạch và trung thực với khách hàng. Đặt mình ở vị trí của khách hàng và trả lời các câu hỏi của họ như cách mà bạn muốn người khác trả lời câu hỏi của mình. Hãy nhớ rằng một khách hàng đã có ánh nhìn thiện cảm với một công ty sẽ có khả năng quay lại mua hàng của công ty đó.

Marketing làm cho việc duy trì liên lạc với khách hàng dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn.  Một khách hàng không thể nhớ được bạn đã nói gì với họ nhưng họ sẽ nhớ cảm giác mà bạn mang đến cho họ. Luôn làm mới và chọn cho mình một nét cá tính riêng là những bí quyết của một người làm kinh doanh giỏi.

Rate this post

Bình luận Facebook