Các thương hiệu nổi tiếng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng thông qua điện thoại di động ngày càng tăng. Theo nghiên cứu của Truyền thông xã hội, 38% các công ty được khảo sát trên toàn thế giới cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua các kênh điện thoại di động vào năm 2012, tăng 10% so với năm 2011. Trong khi đó, 8,4% các công ty sẽ cho phép duy trì trong sáu tháng tới, trong khi 8,7% sẽ cho phép trong hơn sáu tháng.

Số liệu cũng cho thấy rằng một phần lớn các giao dịch dịch vụ khách hàng sẽ được hoàn thành trên điện thoại di động trong vài năm tới. Các công ty trong hãng hàng không thẳng đứng đã thấy phần cao nhất, chiếm một nửa của tất cả các giao dịch dịch vụ khách hàng được thực hiện vào năm 2012. Công ty trong lĩnh vực dược phẩm nhìn thấy phần thấp nhất ở mức 11,3% của tất cả các giao dịch dịch vụ khách hàng, nhưng tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ tăng lên 24,8% vào năm 2015. Ngoài ra, dữ liệu từ khách hàng của công ty tư vấn cho thấy từ năm 2011 đến năm 2012, các ứng dụng điện thoại thông minh và tin nhắn SMS sử dụng ngày càng tăng.

Hơn một nửa các doanh nghiệp trên toàn thế giới sẽ không cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh điện thoại di động (có lẽ bởi vì điện thoại di động hỗ trợ khách hàng không phải là kênh dịch vụ có liên quan đến khách hàng mục tiêu của họ, hoặc có lẽ các doanh nghiệp không thấy giá trị của điện thoại di động như một kênh hỗ trợ khách hàng). Tuy nhiên, các doanh nghiệp nên xem xét việc sử dụng điện thoại di động như một kênh hiệu quả với chi phí thấp để hỗ trợ khách hàng vì người tiêu dùng đang có xu hướng giao dịch bằng thiết bị di động của mình.

Bạn có thể tham khảo một số dữ liệu trực tiếp dưới đây:

dữ liệu

 

Lược dịch: Như Quỳnh

Nguồn :http://blog.velti.com

Rate this post

Bình luận Facebook